ไทยเบฟฯกับเทนนิส - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันเสาร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2559
บริการข่าวไทยรัฐ
advertisement

ไทยเบฟฯกับเทนนิส

โดย พาวเวอร์บอมบ์ 10 ม.ค. 2559 05:01
201 ครั้ง


หลังจากที่เสร็จสิ้นศึกเทนนิสฉลองปีใหม่ “เวิลด์ เทนนิสไทยแลนด์ แชมเปียนชิพ 2016 : หัวหิน ไทยแลนด์” ไปแล้ว ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ก็ได้ฤกษ์เริ่มเดินเครื่องเรื่องกิจกรรมต่างๆ

เพื่อพัฒนากีฬาเทนนิสไทยทันที

หนึ่งในภารกิจหลัก คือการหา “ซุปเปอร์สตาร์” คนใหม่ ขึ้นมาทดแทน “ภราดร ศรีชาพันธุ์-ดนัย อุดมโชค-แทมมารีน ธนสุกาญจน์”

แนวทางการปั้นนักหวดในระดับเยาวชนขึ้นมาสู่ระดับท็อปของโลก จึงเป็นหนึ่งในนโยบายที่ “ชัดเจน” ที่สุด ต่อจากนี้ไปของ “สุวัจน์ ลิปตพัลลภ” นายกลอนเทนนิสฯ

ด้วยงบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัดจำเขี่ย แน่นอนลอนเทนนิสฯคงจะทำงานแต่เพียงลำพังไม่ไหว ต้องหาผู้สนับสนุนเข้ามาช่วยเหลือ
บริษัทไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนของลอนเทนนิสฯมาโดยตลอด

ล่าสุด ไทยเบฟฯเข้ามาร่วมสนับสนุนลอนเทนนิสสมาคมฯ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้ว ในปี 2559 ส่ง “100 พลัส” (ฮันเดรด พลัส) เข้ามาสนับสนุน โดยทุ่มงบประมาณ 4.2 ล้านบาท พร้อมมอบผลิตภัณฑ์มูลค่า 1 ล้านบาท รวมทั้งหมด 5.2 ล้านบาทให้กับลอนเทนนิสฯ เพื่อช่วยสนับสนุนงบในการจัดการแข่งขันรายการเทนนิสระดับเยาวชนกว่า 40 รายการตลอดทั้งปีนี้

นับว่าเป็นการสร้างเวทีและหยิบยื่นโอกาสในการพัฒนาฝีมือให้กับนักหวดดาวรุ่งไทย

การเข้ามาสนับสนุนปีล่าสุดของไทยเบฟฯ ทำให้เกิดทัวร์นาเมนต์แข่งขันอย่างมากมาย

ทั้งศึกเทนนิสเยาวชนพัฒนาฝีมือในทุกภูมิภาคของประเทศ 33 รายการ, การแข่งขันเทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันเทนนิสเยาวชนเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และยังรวมไปถึงการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ (ไอทีเอฟ จูเนียร์) อีก 5 รายการด้วยกัน

หนึ่งในหัวเรือใหญ่อย่าง “บิ๊กป๊อป” นายสุรพล อุทินทุ ในฐานะกรรมการบริหารไทยเบฟฯ บอกว่า ไทยเบฟฯเชื่อว่าคนไทยมีความสามารถ และคนไทยสามารถก้าวไปประสบความสำเร็จในระดับโลกได้ ขาดแต่เพียงโอกาสเท่านั้น จึงได้หยิบยื่นโอกาสให้กับนักกีฬาไทยในหลายชนิดกีฬา รวมถึงการเข้ามาสนับสนุนกีฬาเทนนิสด้วย

โดยได้วางพื้นฐานในการจัดการแข่งขันให้กับเยาวชนไทยเพื่อเป็นบันไดก้าวไปเติบโตในระดับโลก พร้อมกับเป็นการสร้างฮีโร่คนใหม่ขึ้นมาเหมือนเช่นที่วงการเทนนิสไทยเคยมีแทมมี่ และภราดร

การจัดแมตช์แข่งขันให้มากขึ้นถือเป็นการเพิ่มตัวเลือกของนักเทนนิสเยาวชนไทยให้มีมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างมากในการค้นหา “ช้างเผือก” นำมาพัฒนาเพื่อก้าวสู่การเป็นนักหวดระดับโลกต่อไป

แต่อีกสิ่งสำคัญคือการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยหันมาสนใจเล่นเทนนิสกันให้มากขึ้น และปลูกฝังให้เยาวชนไทยวาดฝันที่จะเป็น “ฮีโร่” คนใหม่ในวงการเทนนิส ถือเป็นการพัฒนาวงการเทนนิสในบ้านเราโดยภาพรวมอย่างมหาศาล

นี่คือภารกิจที่ ลอนเทนนิสฯ และบริษัทไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด จะต้องเดินทำงานเคียงคู่กันไป

ด้วยหวังจะได้เห็น “ฮีโร่นักกีฬา” คนใหม่มาเชิดหน้าชูตาให้กับประเทศไทย ในระยะเวลาอันใกล้นี้.

พาวเวอร์บอมบ์

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    0.0%
  • ไม่ชอบ
    0.0%
  • สนุก
    0.0%
  • ประหลาดใจ
    0.0%
  • เสียใจ
    0.0%
  • ให้กำลังใจ
    0.0%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement