กสิกรไทยรุกดิจิตอลแบงก์กิ้ง - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันพุธที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2559
บริการข่าวไทยรัฐ
advertisement

กสิกรไทยรุกดิจิตอลแบงก์กิ้ง

โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 8 ม.ค. 2559 05:45
258 ครั้ง


นางนพวรรณ เจิมหรรษา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลยุทธ์ธุรกิจรายย่อยในปี 2559 ธนาคารจะมุ่งเน้นการเพิ่มจำนวนลูกค้าด้วยกลยุทธ์ “Next Banking Experience” ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิตอลต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้บริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า ทำให้ช่องทางบริการธุรกรรมการเงินมีความหลากหลายมากขึ้น ลูกค้าสามารถถอนจ่าย โอนเงิน ได้หลากหลายช่องทาง ทั้งจากผู้ให้บริการที่เป็นธนาคารพาณิชย์ และผู้ให้บริการทางการเงินที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน หรือนอนแบงก์ สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่จะผูกติดกับสมาร์ทโฟนในแทบทุกเรื่อง

“ปีนี้ธนาคารเน้นในเรื่องของดิจิตอลแบงก์กิ้งตั้งเป้าเพิ่มลูกค้า 3.4 ล้านราย รวมเป็น 11.3% พร้อมรักษาผู้นำอันดับ 1 ของดิจิตอลแบงก์กิ้ง ที่สิ้นปีที่ผ่านมาธนาคารมีผู้ใช้บริการดิจิตอลแบงก์กิ้ง 9 ล้านราย ครองส่วนแบ่งการตลาด 39%”

นางนพวรรณกล่าวว่า ในส่วนของสินเชื่อรายย่อยยังมีแรงกดดันจากหนี้ภาคครัวเรือน โดยปีนี้เชื่อว่าหนี้ครัวเรือนจะอยู่ที่ 83% ของจีพีดี โดยปีนี้ธนาคารตั้งเป้าสินเชื่อรายย่อยเติบโต 5-7% จากสิ้นปี 2558 มีสินเชื่อรวม 368,500 ล้านบาท โดยสินเชื่อบ้านตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อใหม่ 45,000 ล้านบาท สิ้นปีนี้สินเชื่อบ้านจะอยู่ที่ 250,000 ล้านบาท เติบโต 4-6% จากสิ้นปี 2558 มีพอร์ตสินเชื่อ 230,000 ล้านบาท สินเชื่อบุคคลเติบโต 4% หรือสิ้นปีจะอยู่ที่ 18,500 ล้านบาท จากสิ้นปี 2558 อยู่ที่ 17,800 ล้านบาท ขณะที่ธุรกิจบัตรเครดิตในปีนี้จะเพิ่มบัตรใหม่ 600,000 บัตร สิ้นปีจะมียอดบัตรเครดิตที่ 4 ล้านบัตร จากสิ้นปี 2558 อยู่ที่ 3.6 ล้านบัตร ส่วนยอดใช้จ่ายผ่านบัตรทั้งปีจะเพิ่มเป็น 390,000 ล้านบาท จากปีก่อนที่ 330,000 ล้านบาท ในส่วนของหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) มีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย โดยสิ้นปีที่ผ่านมาเอ็นพีแอลของบัตรเครดิตอยู่ที่ 1.9% สินเชื่อบ้าน 2.4% และสินเชื่อบุคคล 3.5%.

โหวตข่าวนี้
  • ชอบ
    0.0%
  • ไม่ชอบ
    0.0%
  • สนุก
    0.0%
  • ประหลาดใจ
    0.0%
  • เสียใจ
    0.0%
  • ให้กำลังใจ
    0.0%
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement