เป้าหมายที่ต้องวิ่งชนให้สำเร็จของ สรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง - thairath.co.th
ไทยรัฐออนไลน์
วันพฤหัสบดีที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2559
บริการข่าวไทยรัฐ
advertisement

เป้าหมายที่ต้องวิ่งชนให้สำเร็จของ สรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง

โดย ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 6 ม.ค. 2559 05:01
177 ครั้ง


ชั่วโมงนี้เป็นโอกาสของคนหนุ่มสาวไฟแรงในยุคเจนเนอเรชั่น X ทั้ง 20s, 30s และ 40s ซึ่งมีโอกาสอย่างเดียวคงไม่พอ ยังต้องมีกึ๋นและความสามารถ เพื่อเป็นอาวุธติดปีกให้โดดเด่น และฉายแววออกมา อย่างผู้บริหารหนุ่ม เป๋า-สรรพสิทธิ์ ฟุ้งเฟื่องเชวง ที่ได้สั่งสมประสบการณ์ในการทำงาน บวกกับความสามารถส่วนตัว จนก้าวขึ้นสู่ตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายคอร์ปอเรท มาร์เก็ตติ้ง บมจ.เอพี (ไทยแลนด์) ด้วยวัย 30 ต้นๆ

เป๋า-สรรพสิทธิ์ หนุ่มนักเรียนนอกหัวดีคนนี้ สำเร็จการศึกษามัธยมปลายจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ปริญญาตรี คณะรัฐศาสตร์การทูต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ทุนกระทรวงการต่างประเทศไปเรียนต่อปริญญาโท Political Economy ที่ University of Birmingham แต่ทางบ้านไม่อยากให้รับราชการ จึงปฏิเสธทุน มาเรียน LLM Law of Armed Conflicts ที่ King’s College London ประเทศอังกฤษ เป๋าเล่าว่า เป็นลูกชายคนโตในจำนวน 3 คนของครอบครัว ฟุ้ง-อุษณี ฟุ้งเฟื่องเชวง ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัท Hecny Group บริษัทชิปปิ้งเก่าแก่ และยังทำบริษัททัวร์ Grand Express Travel นำนักท่องเที่ยวจีนมาเที่ยวเมืองไทย ด้วยความที่เนื้องานธุรกิจที่บ้านไม่ค่อยตื่นเต้นนัก เป๋าเลยขอออกมาทำงานข้างนอก ปล่อยงานที่บ้านให้น้องชายทำ ซึ่งยังไม่ทันคิดว่าจะทำอะไร ก็ได้งานแล้ว จากการไปร่วมงานสังคมแล้วไปเจอ“คุณยูกิ ศรีกาญจนา” ชวนให้มาร่วมงานเป็นแบรนด์เมเนเจอร์ที่บริษัท เพนดูลัม จำกัด จึงได้งานทำหลังจากกลับมาเมืองไทยได้เพียงสัปดาห์เดียว

“พ่อผมเป็นคนบอกว่า ผู้ใหญ่ให้โอกาสแล้ว เราก็ต้องลอง การทำงานที่เพนดูลัม ทำให้เราทำงานเป็นทุกอย่าง ได้เรียนรู้การทำแบรนด์ดิ้ง รู้จักลูกค้า รู้ว่าคนที่ซื้อนาฬิการาคาเป็นล้านๆ เราต้องพูดอะไร เขาถึงจะหันมาสนใจ จากนั้นผมก็ได้เข้ามาเป็น “ภัณฑรักษ์” ที่ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ หรือ TCDC ในยุคแรกๆ โดยผมได้ set up งานอยู่ที่ TCDC 2 ปี งานกับสิ่งที่เรียนอาจจะดูไม่เข้ากันนัก แต่การเรียนกฎหมาย สอนวิธีคิด และมองโลกให้เป็นจริง มองโลกให้มากกว่า 1 มิติ รวมทั้งตีความ การมองสิ่งต่างๆ ซึ่งผมได้เอามาใช้ในการทำงาน การทำแบรนด์ดิ้ง จากนั้นทางเอพีก็ชวนให้มาทำงาน ซึ่งนับว่าเป็นงานที่ท้าทาย การสร้าง AP ให้เป็น Top of mind ในด้านอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งผมดูแลงานทั้ง 14 แบรนด์ของเอพี มีตั้งแต่บ้านราคา 70 ล้านบาท ไปจนถึงคอนโดมิเนียม ดังนั้นเวลาทำงานผมเลยต้องเน้นรายละเอียด และงานต้อง เพอร์เฟกต์ ต่ำกว่า 100% ไม่ได้” เป๋า เล่าถึงสไตล์การทำงานของเขา

เป๋า ยังบอกอีกว่า “พ่อผมเคยสอนว่า ไอเดียใหม่ๆที่คิดขึ้นมา แต่ไม่ได้ลงมือทำก็เหมือนคนเฟ้อฝัน ถ้ามีไอเดียใหม่แล้วลงมือทำให้เกิดขึ้น และสำเร็จ เราเรียกว่า นวัตกรรม นอกจากการลงมือทำแล้ว เราต้องมีข้อมูลมากกว่าคนอื่น คนเราเกิดมาเท่ากัน ทุกวันนี้หลายคนจบเมืองนอก แต่สิ่งที่เราจะมีเหนือกว่าคนอื่น คือ ข้อมูล ผมจึงชอบที่ไปเก็บเกี่ยวหาข้อมูล อ่านทั้งหนังสือ และเดินทาง”

แม้งานประจำจะยุ่งมาก แต่ผู้บริหารหนุ่มคนนี้ ยังแบ่งเวลามาสร้างธุรกิจที่เกิดจากความรักและความสนใจโดยเป็นเจ้าของธุรกิจแฟชั่นกางเกงว่ายน้ำชายแบรนด์ TIMO TRUNKS ที่มีวางจำหน่ายในช็อปดีไซน์ 9 ประเทศทั่วโลก ทั้งในประเทศไทย อังกฤษ ญี่ปุ่น เดนมาร์ก ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สหรัฐอเมริกา ฮ่องกง และสิงคโปร์ด้วย ก่อนจบการสนทนาได้หยอดคำถามถึงเป้าหมายในอนาคต เป๋า-สรรพสิทธิ์ บอกอย่างหนักแน่นว่า “เวลาที่คนนึกถึงคนทำแบรนด์ ต้องมีชื่อผมติด 1 ใน 3 ครับ”...ความสำเร็จนี้พิสูจน์ได้จากฝีมือ!

โหวตข่าวนี้
advertisement

ไทยรัฐทีวี

advertisement