ข่าว
100 year

ทีซีซี แอสเซ็ทส์ เปิด “เดอะสตรีท รัชดา” สตรีทมอลล์แห่งแรกบนถนนรัชดาภิเษก

วานิชหนุ่ม26 ธ.ค. 2558 05:01 น.
SHARE

ปลุกความคึกคักให้กับย่านธุรกิจบนถนนรัชดาภิเษก เมื่อยักษ์ใหญ่ในวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่าง บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด ภายใต้เครือบริษัท ทีซีซี ของ “เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี” ได้ขยายอาณาจักร มิกซ์ยูสมาบุกย่านรัชดา โดยเปิดตัว “เดอะสตรีท รัชดา” ศูนย์การค้าสตรีทมอลล์ รูปแบบใหม่ แห่งแรกบนถนนรัชดาภิเษก ด้วยงบประมาณการลงทุนกว่า 2,300 ล้านบาท

ได้เปิดให้บริการแบบอย่างไม่เป็นทางการมาแล้วเมื่อต้นเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมาเพื่อชิมลางสีสันบรรยากาศช่วงเทศกาลคริสต์มาสและส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และเตรียมเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่เป็นทางการในวันที่ 27 ม.ค.2559 ที่จะถึงนี้

นายพงษ์ศักดิ์ นันตวรรณกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ สตรีท รีเทล ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งรับหน้าที่บริหารศูนย์การค้าเดอะสตรีท รัชดา กล่าวว่า ความแตกต่างของเดอะสตรีท รัชดา คือเป็นศูนย์การค้าสตรีทมอลล์แนวคิดใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ SIP. WALK. TALK. SHARE. ซึ่งเป็นแหล่งรวมแฟชั่น ช็อปปิ้ง กิน ดื่ม เที่ยว และเอนเตอร์เทนเมนต์ ที่ลูกค้าสามารถมาใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ ทั้งจิบ ชิม ดื่ม ช็อป แชร์ กันได้ตั้งแต่เช้ายันค่ำ

“รัชดาถือเป็นศูนย์กลางย่านธุรกิจ CBD แห่งใหม่ของกรุงเทพฯที่มีศักยภาพ ประชาชนมีกำลังซื้อสูงและสามารถเปิดการขายได้ตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน จึงเป็นโอกาสของเดอะสตรีท รัชดา ที่จะเข้ามาเติมเต็มความต้องการของลูกค้าในย่านนี้ ทั้งกลุ่มพนักงานออฟฟิศ กลุ่มคนทำงานอิสระ กลุ่มผู้ที่อยู่อาศัยในย่านนี้ รวมทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติซึ่งปัจจุบันมีโรงแรมที่รองรับนักท่องเที่ยวแถบนี้รวมกว่า 52,000 ห้อง”

ลักษณะของศูนย์การค้าเดอะสตรีท รัชดา เป็นอาคารสูง 5 ชั้น และ 1 ชั้นใต้ดิน มีพื้นที่ให้เช่าทั้งหมด 30,000 ตารางเมตร บนเนื้อที่ 16 ไร่ บริเวณทำเลที่ตั้งของห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขารัชดาภิเษกเดิม รองรับจำนวนร้านค้าได้มากกว่า 500 ร้านค้า ที่จอดรถเพียงพอสำหรับ 850 คัน ลานด้านหน้าเป็นพื้นที่เปิดโล่งขนาด 4,000 ตารางเมตร เพื่อรองรับการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่จะมีขึ้นตลอดทั้งปี ตัวอาคารเน้นการตกแต่งแนวอินดัสเตรียล ลอฟต์ กับบรรยากาศในแนวสตรีทไลฟ์-สไตล์ที่แฝงไว้ด้วยความทันสมัย และมุมมองที่เป็นศิลปะเพื่อสร้างความตื่นเต้นและความสนุกสนาน

จุดเด่นของเดอะสตรีท รัชดา คือมีโซนร้านค้า ร้านอาหารและร้านบริการในชั้น B และชั้น 1 ที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง จึงเหมาะเป็นสถานที่แฮงเอาต์เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่ใช้ชีวิตทั้งกลางวันและกลางคืน นอกจากนี้ ยังเน้นการคัดสรรร้านค้าที่มีเอกลักษณ์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการได้จริง เช่น โซนสตรีทแฟชั่นบริเวณชั้น 2 ซึ่งรวบรวมร้านเสื้อผ้า เครื่องแต่งกายแนวสตรีทแฟชั่น จากเจ้าของกิจการขนาดเล็ก (SME) กว่า 200 ร้านค้า

ส่วนโซนร้านอาหารซึ่งมีสัดส่วนถึง 40% ของพื้นที่ทั้งหมด ก็คับคั่งไปด้วยร้านอาหารหลากสไตล์ ทั้งร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ ร้านอาหารอาเซียน รวมไปถึงศูนย์อาหารฟู้ดสตรีทที่ใหญ่ที่สุดในย่านรัชดาที่มีอาหารให้เลือกชิมมากกว่า 400 เมนู

อีกหนึ่งไฮไลต์เอาใจคนรุ่นใหม่กับโซนออกกำลังกายบนชั้น 5 ที่ได้จับมือกับบ๊าวซ์ อิงค์ (BOUNCEinc) ประเทศไทย ในการเปิด “Bounce Free-Jumping Revolution” ประสบการณ์ความสนุกครั้งใหม่จากประเทศออสเตรเลีย ทางเลือกสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความท้าทายกับการจัมพ์บนแทมโพลีน อารีน่า และกิจกรรมไต่เขา บนพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และเป็นแห่งแรกในประเทศไทย

ด้วยแนวคิดที่แตกต่างในการรวบทุกไลฟ์สไตล์มาไว้ในที่เดียวกัน ประกอบกับการจัดกิจกรรมต่างๆอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เดอะสตรีท รัชดา กลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของการใช้ชีวิตที่สามารถเติมเต็มความต้องการของผู้คนในย่านนี้ได้อย่างสมบูรณ์ โดยเชื่อว่าเป้าหมายจำนวนลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการในศูนย์ฯ เฉลี่ยประมาณ 20,000 คนต่อวัน ทั้งวันทำงานและวันหยุดนั้น น่าจะบรรลุตามที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน

นับเป็นอีกหนึ่งศูนย์การค้ารูปแบบใหม่ที่เข้ามาเติมสีสันในทำเลทองรัชดาภิเษกให้มีสีสันและมีความคึกคักสนองความต้องการของลูกค้าในย่านนี้ได้ตลอดทั้งวัน!!

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ตลาดนัดหัวเขียววานิชหนุ่มอสังหาริมทรัพย์ทีซีซี แอสเซ็ทส์เจริญ สิริวัฒนภักดีพงษ์ศักดิ์ นันตวรรณกุลรัชดาภิเษกเดอะสตรีท รัชดาคอลัมน์ฉบับพิมพ์คอลัมน์คอลัมน์ไทยรัฐหนังสือพิมพ์ไทยรัฐไทยรัฐ

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้