วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ฟังอีกมุม! ผจก.ร้านบอนกาแฟ แจง บิลค่าคุยธุระ 1 พันบาท

ฟังอีกมุม! ผจก.ร้านบอนกาแฟ แจง บิลค่าคุยธุระ 1 พันบาท

  • Share:

โลกออนไลน์แชร์ว่อน บิลร้านกาแฟเรียกเก็บค่านั่งคุยธุระ ชั่วโมงละ 1 พันบาท ขณะที่ผู้จัดการร้านชี้แจง ลูกค้าขอปฏิเสธการจ่าย ทางร้านก็ไม่ได้เรียกเก็บแต่อย่างใด ชี้หากไม่มีมาตรการนี้ทางร้านอาจอยู่ไม่ได้...

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. จากกรณีที่โลกออนไลน์แห่แชร์ภาพใบเสร็จร้านกาแฟ 'บอนกาแฟ' สาขาหนึ่ง โดยผู้โพสต์ระบุว่า "เมื่อวานผมเดินทางเข้ากทม.เพื่อทำธุระ มีเวลาว่างเลยแวะทานกาแฟ (มีคุยธุระเป็นปกติของคนทานกาแฟ) นั่งทานทั้งหมด 4 คน นั่งอยู่ได้ประมาณชั่วโมงกว่าๆ จึงเรียกพนักงานมาเก็บเงิน หลังจากนั้น พนักงานแจ้งว่ามีคุยธุระการงาน ‪‎ขอเรียกเก็บเงินค่าคุยธุระชั่วโมงละ‬ 1,000 บาท รวม 2 ชั่วโมง ‎สรุปคิดค่านั่งในร้านเพิ่ม 2,000 บาท‬ เป็นค่านั่งคุยธุระการงานในร้าน ผมควรทำอย่างไรดี ครับ พี่ๆน้องๆ กินกาแฟยุคนี้มีค่านั่งคุยด้วย ‎เงินส่วนที่เก็บเพิ่มเค้าเรียกว่า‬ "open food" ครับ เค้าไม่ได้ติดไว้ที่หน้าร้านแต่ทำเป็นกระดาษแผ่นเล็กมากๆ วางไว้บนโต๊ะ ซึ่งถ้าไม่สังเกตุให้ดีจะมองไม่เห็นเลยครับ เพราะบนโต๊ะมีอุปกรณ์ต่างๆ วางอยู่ จนบังไม่เห็นกระดาษเล็กๆ แผ่นนี้

ล่าสุด สายตรวจโซเชียล ได้ลงพื้นที่ร้านบอนกาแฟวีโน่ ที่เป็นสาขาต้นเรื่อง ซึ่งตั้งอยู่ที่อาคารเมืองไทยภัทร ย่านรัชดาภิเษก ทางคุณภาวิณี เขตพนาสัณฑ์ ผจก.ทั่วไป บริษัทบอนกาแฟ ได้เปิดเผยว่า "เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ก.ค. มีลูกค้าเขามานั่งคุยกันจริง ตั้งแต่เวลา 15.40 - 18.20 น. ซึ่งทางร้านต้องขอเรียนว่าใบเสร็จดังกล่าวเป็นของจริง แต่วันดังกล่าวลูกค้าขอปฏิเสธการจ่ายเงิน ซึ่งทางร้านก็อนุโลมไม่เรียกเก็บค่าคุยธุระดังกล่าวแต่อย่างใด ก่อนออกใบเสร็จให้ใหม่ ซึ่งเป็นค่าอาหารและเครื่องดื่ม จำนวน 260 บาท และทางร้านได้มีป้ายขอความร่วมมือติดไว้อยู่บนโต๊ะ หากฝ่าฝืนใช้ประชุม ทำงาน ขายตรงฯ ทางร้านจะขอเรียกเก็บ 1,000 บาท โดยจุดประสงค์หลักเพื่อสงวนสิทธิ์ ป้องกันลูกค้าท่านอื่นเสียโอกาสการใช้บริการ ทั้งนี้มาตรการดังกล่าวมีมานานแล้ว เนื่องจากที่ตั้งของทางร้านอยู่ในย่านธุรกิจ มีบริษัทสำนักงานมากมาย หากเจอลูกค้าประเภทใช้พื้นที่ผิดจุดประสงค์จำนวนมาก ถ้าไม่มีมาตรการนี้คงอยู่ไม่ไหว สำหรับหลังจากนี้จะยังคงป้ายดังกล่าวไว้ แต่จะเอาจำนวนเงินออก หากไม่ได้ผล จะเดินไปขอความร่วมมือ ขอยืนยันว่าทางร้านไม่ได้มีจุดประสงค์ตั้งใจจะเก็บเงินการคุยธุระแต่อย่างใด"

(ภาพซ้าย) บิลที่เรียกเก็บ
(ภาพขวา) บิลที่ปรับปรุง หลังลูกค้าขอปฏิเสธการจ่ายเงิน

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้