ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    กรุงไทย ยันคงนโยบายขายประกัน ชี้ KPI คิดจากค่าธรรมเนียมโดยรวม

    ไทยรัฐออนไลน์3 ก.ย. 2557 10:40 น.
    SHARE

    ผู้บริหารกรุงไทย แจงพนักงาน ขายประกัน-ผลิตภัณฑ์ในเครือ เสนอทางเลือก ไม่บังคับลูกค้า ชี้ KPI กำหนดจากค่าธรรมเนียมโดยรวม ผู้บริหารจัดการตามความเหมาะสมได้ ยัน NPL ไม่เกี่ยวขายประกัน...

    จากการที่ “ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์” ได้รายงานข่าว เกี่ยวกับกรณีที่มีเอกสารเวียนในธนาคารกรุงไทย คัดค้านการใช้ผลงานจากการขายประกันในการประเมินผลงานนั้น ล่าสุด นายธัญญพงศ์ ธรรมาวรานุคุปต์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยกับ “ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์” ว่า ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวดังกล่าวเกิดขึ้น ทางธนาคารไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้ให้ผู้บริหารระดับสูงชี้แจงกับพนักงานสาขาทั่วประเทศ เพื่อให้สบายใจว่า การขายผลิตภัณฑ์เป็นการเสนอทางเลือกให้ลูกค้า ไม่ใช่การบังคับลูกค้า

    ในขณะที่ การประกันชีวิตเป็นการออมอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งถือว่าเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับอนาคต และสามารถลดหย่อนภาษีได้ ดังนั้น ทุกธนาคารจึงเสนอขายประกันชีวิต เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่ต้องการความคุ้มครอง

    ทั้งนี้ ที่ผ่านมาธนาคารได้เพิ่มทักษะให้กับพนักงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เข้าใจความต้องการของลูกค้า สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับลูกค้า และผลิตภัณฑ์ที่ธนาคารเสนอขายจะมีจุดขายที่ชัดเจน เช่น มีผลตอบแทนการลงทุนที่คุ้มค่า มีค่าเบี้ยที่ถูกแต่ได้รับความคุ้มครองที่สูง

    “การกำหนด KPI ของธนาคารจะกำหนดเป็นค่าธรรมเนียมโดยรวม ซึ่งผู้บริหารสาขาสามารถบริหารจัดการได้ตามความเหมาะสม” นายธัญญพงศ์ กล่าว

    ขณะเดียวกัน ธนาคารยังคงให้ความสำคัญกับเรื่องการให้สินเชื่อ และการหาเงินฝาก ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของธนาคาร จะเห็นว่าผลประกอบการในครึ่งแรกปีที่ผ่านมา ธนาคารกรุงไทยมีการเติบโตของสินเชื่อถึงร้อยละ 5.78 สูงกว่าระบบ และยังคงเดินหน้าในการพิจารณาให้สินเชื่อ เพื่อร่วมผลักดันเศรษฐกิจของประเทศ

    อย่างไรก็ตาม ปัญหา NPL ที่เพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมานั้น เกิดจากภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งในครึ่งปีหลัง เมื่อความเชื่อมั่นของประชาชนกลับคืนมา ประกอบกับธนาคารได้กำหนดเป็นนโยบายในการดูแลเรื่องนี้อย่างจริงจัง เชื่อมั่นว่าปัญหา NPL จะได้รับการแก้ไข และการขายประกันไม่ใช่ต้นเหตุให้เกิดปัญหา NPL.

    -------------

    ข่าวที่เกี่ยวข้อง
    เอกสารว่อนสาขาแบงก์กรุงไทย ต้านบังคับขายประกัน-ผลิตภัณฑ์ในเครือ
    http://www.thairath.co.th/content/446680

    กรุงไทย แจงปมจี้ พนง.ขายประกัน ชี้ต้องแข่งขัน-ไม่บังคับลูกค้า
    http://www.thairath.co.th/content/446874

    สหภาพฯ กรุงไทยนัดเคลียร์ผู้บริหาร จี้แจงสื่อปม พนง.ต้านขายประกัน
    http://www.thairath.co.th/content/447480

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    กรุงไทยขายประกันขายผลิตภัณฑ์ในเครือกำหนดKPIธัญญพงศ์ ธรรมาวรานุคุปต์พนักงานกรุงไทยธนาคารกรุงไทยคงนโยบายขายประกันข่าวเศรษฐกิจ

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้