วันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
เสริมไทย พลาซ่าปรับโฉมครั้งใหญ่

เสริมไทย พลาซ่าปรับโฉมครั้งใหญ่

โดย วานิชหนุ่ม
21 มิ.ย. 2557 05:01 น.
  • Share:

ศูนย์การค้าเสริมไทย พลาซ่า หนึ่งในตัวอย่างความสำเร็จของธุรกิจค้าปลีกท้องถิ่นของคนไทยที่สามารถโลดแล่นอยู่บนถนนค้าปลีกสมัยใหม่ได้อย่างเต็มภาคภูมิ ท่ามกลางกระแสการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจที่ยักษ์ใหญ่ทั้งต่างชาติและของคนไทยได้ขยายอาณาจักรให้ครอบคลุมลูกค้าทั่วประเทศ

ด้วยการเป็นที่ยอมรับของกลุ่มลูกค้าและผูกพันจากกลุ่มลูกค้าในจังหวัดมหาสารคามมากว่า 57 ปี กับการเริ่มต้นธุรกิจค้าปลีกอาคารพาณิชย์ 2 คูหา จำหน่ายสินค้าคุณภาพ ราคาประหยัด ขยับขยายสู่ธุรกิจศูนย์การค้ากับการจำหน่ายหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ และขยายธุรกิจสาขาที่ 2 ศูนย์การค้าเสริมไทย คอมเพล็กซ์ ด้วยการลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท เปิดให้บริการตั้งแต่ปลายปี 2555 ที่ผ่านมา ก็ได้รับการต้อนรับอย่างดีประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้

นพ.กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์

ถึงเวลาของศูนย์การค้าเสริมไทย พลาซ่า สาขาแรก กับผู้บุกเบิกเข้าสู่ธุรกิจศูนย์การค้า “นพ.กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์” ซึ่งปัจจุบันผันตัวเข้าสู่เส้นทางการเมืองดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเมืองมหาสารคาม ถึงเวลากับการ “รีโนเวท” ปรับโฉมศูนย์การค้าครั้งใหญ่เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าและตอกย้ำที่มาใช้บริการกันอย่างยาวนาน

กิจการของเสริมไทย พลาซ่ากับศูนย์การค้า อาคารใหญ่ 6 ชั้น ในปี 2546 บริษัท เสริมไทย (2003) ได้ปรับปรุงองค์ประกอบโครงสร้างพื้นฐานและระบบการบริหารงานที่เป็นสากล บนถนนริมคลองสมถวิล ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม บนเนื้อที่ 2 ไร่ครึ่ง กับจุดเด่นการเป็นศูนย์การค้าในเมืองที่ผู้บริโภคคุ้นเคยพร้อมร้านค้า ร้านอาหาร ตลาดโลตัส โรงภาพยนตร์อำนวยความสะดวกครบครัน จนล่าสุดทุ่มงบลงทุนกว่า 100 ล้านบาทกับการปรับปรุงครั้งใหญ่

ศูนย์การค้าเสริมไทย พลาซ่า

โฉมใหม่ของเสริมไทย พลาซ่า จะมีความสมบูรณ์แบบทั้งงานออกแบบ และบรรยากาศทั้งในและนอกอาคารศูนย์การค้าให้ดูทันสมัย รองรับกับการแข่งขันในธุรกิจกับความ ต้องการของกลุ่มลูกค้าที่รักการบริการแบบมาตรฐาน ครบวงจรทั้งในด้านทำเลทองที่สะดวกสบายใจกลางเมืองติดสถานีขนส่ง บขส. ที่จอดรถครบครัน พร้อมที่จะเดินหน้าสู่อนาคตกับคู่ค้าพันธมิตรธุรกิจที่ร่วมกันให้บริการแก่ชาวมหาสารคามและใกล้เคียงมายาวนาน เช่น ซุปเปอร์ สปอร์ต, บีทูเอส, วัตสัน, ฮอตพอต, เดอะพิซซ่า คอมปะนี, แบล็คแคนยอน, สเวนเซ่นส์, เอสแอนด์พี, เคเอฟซี, ทรู, ท็อปเจริญ, เทสโก้ โลตัส, อิออน, ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นต้น

ขณะที่โรงภาพยนตร์ปริ๊นซ์ซีนีเพล็กซ์ ก็ได้ปรับโฉมครั้งใหญ่ด้วยเช่นกันกับระบบการฉายแบบดิจิตอล หรูหรา ทันสมัย บรรยากาศสบายๆ แต่บัตรชมภาพยนตร์ยังคงราคาประหยัด

ขยายอาณาจักรให้ครอบคลุมลูกค้าทั่วประเทศ

สำหรับดีพาร์ตเมนต์สโตร์ ทุกชั้น ทุกแผนก ปรับโฉมทั้งหมด เช่น แผนกเครื่องสำอาง ปรับโฉมด้วยโหมดอารมณ์ของความเป็นผู้หญิง โดยเน้นโทนสีขาวเพิ่มความหรูหรากับการตกแต่งโคมไฟแชนเดอเลียร์ แผนกเสื้อผ้าเด็กโฉมใหม่กับรูปลักษณ์ของโทนสีสันสดใส เอาใจคุณพ่อคุณแม่ที่มาช็อปปิ้งเครื่องใช้เสื้อผ้าเด็กสำหรับคุณลูกๆ แผนกยีนส์ ปรับอารมณ์เข้มๆ ของโทนสีฟ้ามีสไตล์สำหรับผู้ชื่นชอบยีนส์เป็นชีวิตจิตใจ

ปรับโฉมศูนย์การค้าครั้งใหญ่

ด้านแผนกเครื่องแต่งกายชายได้เน้นอารมณ์บรรยากาศด้วยแนวคิด “ซิป” โทนสีขาว ดูสะอาดตา แผนกรองเท้า เครื่องหนังตามโหมดอารมณ์ไปกับโทนสีน้ำตาลที่บุผนังทั้งหมดด้วยรูปลักษณ์ สีน้ำตาลเน้นเฟอร์นิเจอร์ที่โปร่งโล่ง สบาย และแผนกอื่นๆ ที่ปรับลุคส์ใหม่ทั้งหมด

ธุรกิจค้าปลีกท้องถิ่น

ส่วนฟู้ดเซ็นเตอร์ได้ปรับยกเซตกับร้านอาหารที่เพิ่มมากขึ้น พร้อมบรรยากาศสะอาดตา มีสไตล์ มุมพักผ่อนหย่อนใจ มุมติวหนังสือ มุมพบปะสังสรรค์ พบกับสถานีวิทยุที่ฮิตที่สุดในจังหวัด เอาใจกลุ่มผู้คนฟัง อาทิ ลูกทุ่งเสริมไทย FM 101.5 และ Live FM 96.5 โฉมใหม่ที่จะสร้างความครึกครื้นสัญญาณแรงชัดกว่าเดิมเพื่อรองรับกลุ่มผู้ฟังที่เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งคาราโอเกะสำหรับวัยรุ่นที่รักการร้องเพลง ศูนย์รวมเกมและความบันเทิงอื่นๆ อีกมากมายไว้รอให้บริการกับลูกค้า

นับเป็นอีกความเคลื่อนไหวที่สำคัญที่จะทำให้ยืนหยัดด้วยความมั่นคงท่ามกลางการแข่งขันอย่างรุนแรงในธุรกิจค้าปลีกในยุคโมเดิร์นเทรด จากประสบการณ์ในยุคก่อนกับการเป็นห้างภูธรที่ต้องฝ่ากระแสให้อยู่รอดจนมาถึงปัจจุบัน!

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้