ข่าว
100 year

'ซีทีเอช' ลุยรีแบรนด์ก้าวอีกขั้นสู่มิติใหม่การดูทีวี

ไทยรัฐออนไลน์16 พ.ค. 2556 17:25 น.
SHARE

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. มีรายงานว่า บริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าวรีแบรนดิ้งครั้งยิ่งใหญ่ เตรียมประกาศการเป็นผู้ให้บริการบรอดแบนด์ครบวงจร รายแรกในประเทศไทย ปฏิวัติการสื่อสารของผู้บริโภค ให้สัมผัสระบบดิจิตอลเต็มรูปแบบ พร้อมชูจุดแข็ง โครงข่ายบรอดแบนด์ที่ตอบสนองชีวิตดิจิตอลอย่างสมบูรณ์แบบ เตรียมส่งแพ็กเกจสุดคุ้ม ถึงมือผู้บริโภคปลายเดือนมิถุนายนนี้

คุณกฤษณัน งามผาติพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึงเหตุผลในการรีแบรนดิ้ง พร้อมปรับโพซิชั่นนิ่งของบริษัทครั้งใหญ่นี้ว่า "ที่ผ่านมา บริษัท เคเบิลไทย โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) คือผู้จัดหาคอนเทนต์ ให้แก่ผู้ประกอบการเคเบิล แต่ในขณะนี้เรามีการพัฒนาธุรกิจ เพื่อสร้างความแข็งแกร่ง ให้กับผู้ประกอบการเคเบิล โดยการสร้างโครงข่ายบรอดแบนด์ เพื่อรองรับบริการหลากหลายรูปแบบ ทั้งเคเบิลทีวีในระบบดิจิตอล อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และบริการ VOIP ที่จะตามมา ทำให้ต้องมีการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ ที่จะนำเสนอออกไป ให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ด้วย"

 


นับเป็นโอกาสทองของซีทีเอช ที่เข้าสู่ตลาดบรอดแบนด์ ในจังหวะที่เทคโนโลยีลงตัวที่สุด โดยโครงข่ายบรอดแบนด์ของซีทีเอช จะเป็นโครงข่ายเคเบิลใยแก้วนำแสง ที่สมบูรณ์ที่สุดในปัจจุบัน ทั้งนี้ Platform การให้บริการต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นบน Core IP Network ที่เป็น All IP Platform ทำให้ไม่ต้องจำกัดตัวเอง อยู่กับ Broadcasting หรือการให้บริการเฉพาะเคเบิลทีวีอย่างเดียว แต่ในอนาคต จะสามารถขยายบริการ จากเคเบิลทีวีสู่อินเทอร์เน็ต และ VOIP ได้ในเวลาเดียวกันอีกด้วย

ภายใต้รูปลักษณ์ใหม่ โลโก้ซีทีเอช ที่แต่เดิมใช้สีสันที่ดูเหมือนช่องรายการโทรทัศน์ ได้ถูกเปลี่ยนให้เป็นสีฟ้า-เทอร์ควอยส์ ซึ่งเป็นสีแห่งการเชื่อมโยง การติดต่อสื่อสาร และความคิดสร้างสรรค์รูปแบบตัวอักษร แสดงถึงความมุ่งมั่นในการขับเคลื่อน ระบบการสื่อสารความเร็วสูง สมกับโพซิชั่นนิ่งในการให้บริการธุรกิจดิจิตอลบรอดแบนด์ของประเทศ พร้อมทั่งปรับชื่อให้สั้นลง คือ บริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นที่ติดปากของประชาชนทั่วไปอยู่แล้ว

 

 


"สโลแกน ที่เราเลือกคือ WE SHARE ซึ่งสื่อว่า ซีทีเอช พร้อมแชร์ทุกเรื่องสนุกกับทุกคน โดยในวันนี้เราเริ่มจากการแชร์สาระความบันเทิง และคอนเทนต์คุณภาพผ่านระบบทีวีดิจิตอล ซึ่งเราได้นำเสนอความคืบหน้ามาโดยตลอด ตั้งแต่การวางโครงข่ายใหม่หมด การเตรียมให้บริการ Triple Play และ Quad Play ตามด้วยการหาคอนเทนต์คุณภาพชั้นนำ จากทั้งในและต่างประเทศ จนมาถึงวันนี้เราพร้อมที่จะให้บริการเคเบิลทีวีในระบบดิจิตอล ภายใต้คอนเซปต์ 'Family Entertainment ความสุขครบรสของทุกคนในครอบครัว' ที่มีหลากหลายรายการ สำหรับทุกคนและทุกครอบครัว"

หลังจากที่ซีทีเอชเป็นพันธมิตรกับค่ายยักษ์ใหญ่ระดับโลก ถึง 2 รายการด้วยกัน ทั้งพรีเมียร์ลีก และฟ็อกซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล แชนแนล ทำให้มีช่องเพิ่มเกือบ 140 ช่อง รวมทั้งกว่า 30 ช่อง HD แน่นด้วยเนื้อหาสาระ ไม่ว่าจะเป็นรายการการ์ตูน และเอ็ดดูเทนเมนท์สำหรับคุณหนูๆ รายการเพลงและแฟชั่นจากเกาหลี และทั่วทุกมุมโลกสำหรับวัยรุ่น ภาพยนตร์และซีรีส์สำหรับผู้หญิง รวมถึงฟุตบอล กีฬาและภาพยนตร์แอ็กชั่นสำหรับผู้ชาย

 

 


"เรามั่นใจว่ารายการเรามีครบแน่นอน โดยเฉพาะรายการระดับโลกที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้ชม นอกจากพรีเมียร์ลีกและฟ็อกซ์แล้ว เรายังมีกีฬามันระดับโลกอื่นๆ ในส่วนของภาพยนตร์และซีรีส์ ก็มีช่องชั้นนำอย่าง Trill และ KIX ที่รวบรวมภาพยนตร์และซีรีส์จากทั่วมุมโลกมานำเสนออีกมากมาย โดยเราพร้อมเปิดบริการในเร็วๆ นี้"

ในแง่ของการให้บริการขณะนี้ ซีทีเอช มีผู้ประกอบการเคเบิลทีวี 170 แห่งทั่วประเทศ เป็นผู้ดูแลลูกค้าได้ทั่วถึงกว่า 900 อำเภอ ทั่วทั้ง 77 จังหวัด โดยแต่ละผู้ประกอบการมีฐานลูกค้าอยู่แล้วกว่า 2.5 ล้านครัวเรือน และในขณะนี้ได้เร่งทำการเปลี่ยนกล่อง Set-top-box จากระบบอะนาล็อกเป็นดิจิตอล ให้กับลูกค้าเดิมอยู่

"ลูกค้าใช้บริการของซีทีเอชอยู่แล้ว สามารถติดต่อขอเปลี่ยนกล่อง Set-top-box ได้ที่ผู้ประกอบการที่ใช้บริการอยู่ ซึ่งอยากให้รีบติดต่อเปลี่ยนกล่อง ให้ก่อนที่เราจะเปิดการขายให้กับลูกค้าใหม่ โดยเรากำหนดไว้อีก 1 เดือนนับจากนี้" คุณกฤษณันได้กล่าวสรุป

การรีแบรนด์ของซีทีเอชในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำ ด้านการให้บริการบรอดแบนด์ครบวงจรเจ้าแรกของประเทศไทย ซึ่งซีทีเอชยังคงมุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต พร้อมตอบสนองความต้องการของคนไทยในทุกระดับชั้น.

 

 

 

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้