ไลฟ์สไตล์
100 year

ทีวีญี่ปุ่นเพิ่มงบลงทุน เชื่อช่องข่าว 24 ชม. กระตุ้นความสนใจลูกค้า

ไทยรัฐออนไลน์22 มี.ค. 2556 21:08 น.
SHARE

ผู้จัดการอาวุโสช่องน็อททีวี ประเทศญี่ปุ่น เล็งขยายการให้บริการช่องโมบายดิจิตอล ตั้งเป้าลูกค้า 6 ล้านคน มั่นใจช่องรายการข่าว 24 ชม. เป็นแรงจูงใจลูกค้า...

นายชินิจิโร โทโนโอกะ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์องค์กร สถานีโทรทัศน์น็อททีวี (NOTTV) บริษัทในเครือ บริษัท เอ็นทีที โดโกโมะ (NTT Docomo) ประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า น็อททีวีเป็นสถานีโทรทัศน์ที่ให้บริการในรูปของโมบายดิจิตอลเท่านั้น เริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่ช่วง เม.ย.2555 ที่ผ่านมา ขณะนี้ให้บริการมากว่า 1 ปี มีช่องจำนวน 3 ช่อง ได้แก่ ช่องข่าว ช่องวาไรตี้ และช่องรายการถ่ายทอดสด มีสัดส่วนการให้บริการแบ่งเป็นรายการที่ผลิตเอง 50% ค่าบริการอยู่ที่ 420 เยนต่อเดือน หรือประมาณ 120 บาทต่อเดือน

ข่าวแนะนำ

 

นายโทโนโอกะ กล่าวต่อว่า ขณะนี้น็อททีวีครอบคลุมการให้บริการประชากร 77% ของจำนวนประชากรในประเทศ มีฐานลูกค้าอยู่ที่ 6 แสนคน โดยตั้งเป้าว่าจะมีลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 6 ล้านคน ภายในปี 2559 หรือ อีก 3 ปีข้างหน้า โดยมีช่องรายการข่าว 24 ชั่วโมง เป็นแรงจูงใจให้ลูกค้าเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ในส่วนของช่องรายการข่าวได้ซื้อลิขสิทธิ์ช่องรายการจาก บริษัท นิปปอนทีวี ผู้ให้บริการสถานีโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกของญี่ปุ่น ทั้งนี้ ความสำเร็จของการใช้งานโมบายทีวีของญี่ปุ่นอยู่ที่การสามารถเข้าถึงประชาชนได้ อีกทั้ง ยังระบุว่า ไม่มีปัญหาในการติดตั้งสถานีฐาน รวมทั้งวางแผนการลงทุนเพิ่มอีกจำนวน 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อขยายการให้บริการประชาชนให้ครอบคลุม 90%

 

 

 

 

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้

thairath-logo

ApplicationMy Thairath

ios-app-logoandroid-app-logohuawei-app-logo
Trendvg3 logo
วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม 2564 เวลา 04:40 น.