ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    แอร์พอร์ตลิงค์เร่งปรับปรุง หวังดึงคนมาใช้บริการ

    ไทยรัฐออนไลน์11 ก.ค. 2555 13:46 น.
    SHARE

    แอร์พอร์ตลิงค์เร่งปรับปรุงดึงคนใช้บริการ และแก้ไขปัญหาการจราจรรอบสถานี เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนเข้าไปใช้บริการมากขึ้น คาดเสร็จกลางปีหน้า...

    วันที่ 11 ก.ค. 2555 นายปิยะ วิโรจน์โภคา ผู้จัดการส่วนแผนกการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัทรถไฟฟ้า ร.ฟ.ท.ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ เปิดเผยว่า ในปัจจุบันนี้ มีผู้เข้ามาใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์เกือบ 50,000 คนต่อวัน โดยแบ่งเป็นรถไฟฟ้าแบบซิตี้ไลน์ 42,000-47,000 คนต่อวัน และแบบเอ็กซ์เพรสไลน์ 3,000 คนต่อวัน แต่มีผู้เข้ามาใช้บริการเช็กอินที่สถานีมักกะสัน เพียง 350 คนต่อเดือน ซึ่งถือว่ายังน้อยมาก              

    ทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนเข้ามาใช้บริการมากขึ้น จึงเตรียมแผนปรับปรุงการให้บริการ โดยจะทำทางยกระดับจากถนนอโศก-ดินแดง ถนนจตุรทิศ และทำทางเข้าฝั่งถนนมักกะสัน เข้ามายังสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์มักกะสัน เพื่อให้ผู้เข้ามาใช้บริการสะดวกสบายมากขึ้น รวมทั้งจะทำทางเดินลอยฟ้า หรือสกายวอล์ก เชื่อมต่อไปยังสถานีรถไฟฟ้าเพชรบุรีด้วย              

    ส่วนภายในสถานีจะเร่งปรับปรุงภูมิทัศน์ โดยทำสวนและสถาปัตยกรรมไทย ในพื้นที่โดยรอบใหม่ทั้งหมด และเปิดให้เอกชนเข้ามาใช้พื้นที่ เปิดเป็นร้านค้า ร้านอาหาร ภายในสถานีทุกสถานี เพื่อเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวก โดยแผนทั้งหมดจะเริ่มดำเนินการภายในสิ้นปีนี้แล้วเสร็จกลางปีหน้า และคาดว่าจะทำให้ผู้โดยสารเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 15 เปอร์เซ็นต์              

    นอกจากนี้ ยังร่วมมือกับบริษัท คิงพาวเวอร์ จัดโปรโมชั่นพิเศษให้กับผู้ใช้บริการเช็กอิน รถไฟฟ้าแบบเอ็กซ์เพรสไลน์ ไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จะได้รับคูปองส่วนลดในการซื้อสินค้า และร้านอาหารที่เข้าร่วมรายการ 5 ถึง 25 เปอร์เซ็นต์ เพื่อกระตุ้นผู้เข้ามาใช้บริการด้วย.

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    ข่าวแนะนำ

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้