ข่าว
  • Thairath Talk
  • 100 year

    ตลาดดอทคอมชูความสำเร็จ ยอดขายพุ่งด้วยกลยุทธ์ของ'ราคูเท็น'

    11 เม.ย. 2555 10:00 น.
    SHARE

    เว็บไซต์ตลาดดอทคอม ประกาศความเติบโตครั้งยิ่งใหญ่ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซของประเทศไทย ด้วยยอดขายเติบโตสูงถึง 216% หลังปรับกลยุทธ์ตามโมเดลธุรกิจของ บ.ราคูเท็น บ.แม่ที่ญี่ปุ่น...

    นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้ง TARAD.com (ตลาดดอทคอม) กล่าวว่า ที่ตลาดดอทคอมให้ความสำคัญในการเพิ่มศักยภาพ (Empower) แก่ผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจการค้าออนไลน์ เพื่อเพิ่มยอดขายและขยายธุรกิจไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ทั่วประเทศและทั่วโลก รวมถึงการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ผ่านรูปแบบของโมเดลทางธุรกิจแบบ B2B2C หรือ ธุรกิจกับธุรกิจกับผู้บริโภค ที่มีความแตกต่างจากรูปแบบที่คนส่วนใหญ่คุ้นเคยอย่าง B2C หรือ ธุรกิจกับผู้บริโภค และ C2C หรือ ผู้บริโภคกับผู้บริโภค เมื่อเรามอบอิสระให้แก่ผู้ประกอบการ ในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าตามหลักของราคูเท็น ช่องทางการค้ารูปแบบใหม่ของเราจึงเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบ สำหรับผู้ที่ต้องเพิ่มยอดขาย และการสร้างความจงรักภักดีในแบรนด์และสินค้าแก่ลูกค้าของตน


    กก.ผจก.และผู้ก่อตั้งตลาดดอทคอม กล่าวว่า เรานำกลยุทธ์ตามแบบราคูเท็น บริษัทค้าปลีกออนไลน์จากประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นบริษัทแม่ นั่นคือ โมเดลธุรกิจแบบ B2B2C หรือ บริษัทกับบริษัทกับผู้บริโภค มาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับตลาดประเทศไทย เพื่อเพิ่มศักยภาพให้แก่ผู้ประกอบการโดยจำนวนผู้ประกอบการใน TARAD.comได้เพิ่มขึ้นกว่า 110% บริษัทฯ ให้การสนับสนุนและช่วยเหลือผู้ประกอบการทุกรายอย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างความมั่นใจว่า ลูกค้าจะได้รับการบริการที่ได้มาตรฐานตามแบบฉบับญี่ปุ่น หรือที่เรียกว่า "omotenashi" (โอโมเทนาชิ คือ การบริการจากใจตามแบบญี่ปุ่น) โดยเป้าหมายของบริษัทฯ คือ การที่ผู้ประกอบการทุกรายสามารถมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำ และเกินความคาดหวังให้แก่ลูกค้า ทั้งนี้ตลาดดอทคอมได้นำระบบสะสมแต้ม Super Points program (โปรแกรมซุเปอร์พ้อยท์) ของราคูเท็นที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งมาใช้ภายใต้ชื่อ TARAD Super Point (ตลาดซุเปอร์พ้อยท์) ซึ่งมอบสิทธิ์ให้ลูกค้าสะสมแต้มจากการซื้อสินค้า เพื่อใช้แทนเงินในการชำระครั้งต่อไป

    นายภาวุธ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมา
มีร้านค้าเป็นจำนวนมาก ที่ได้ผันตัวจากร้านค้าออฟไลน์มาเป็นร้านค้าออนไลน์อย่างเต็มตัว หลังจากที่ได้สร้างยอดขายเป็นประวัติการณ์ เมื่อร่วมเป็นพันธมิตรกับตลาดดอทคอม เช่น คุณพลยุกต์ มีเมศกุล จาก http://gaming-oasis.tarad.com เจ้าของร้านจำหน่ายเกมและสมาร์ทโฟนที่เคยตั้งอยู่ที่มาบุญครอง ประสบกับปัญหายอดขายลดลงอย่างมากในช่วงที่ประเทศไทยเผชิญกับความสั่นคลอนทางการเมือง หลังจากที่คุณพลยุกต์ หันมาเปิดร้านค้าและจำหน่ายสินค้าผ่านตลาดดอทคอมได้เพียงหนึ่งเดือน กลับมียอดขายที่เพิ่มขึ้นกว่า 40 เท่า จากก่อนหน้า จึงทำให้เขาตัดสินใจดำเนินธุรกิจออนไลน์เพียงช่องทางเดียวนับตั้งแต่นั้นมา.

     

    อ่านเพิ่มเติม...

    แท็กที่เกี่ยวข้อง

    ข่าวแนะนำ

    Most Viewed

    คุณอาจสนใจข่าวนี้