ข่าว
100 year

'แกรมมี่' คว้าสิทธิ์ถ่ายทอดบุนเดสลีกา

ไทยรัฐออนไลน์1 ก.พ. 2555 19:30 น.
SHARE

“แกรมมี่สปอร์ต” เดินหน้าไม่หยุด คว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลเยอรมันบุนเดสลีกา 1 และ 2 ฤดูกาล 2012-2015 เริ่มดีเดย์ นัดเปิดฤดูกาล 2012-13 หลังศึกยูโร 2012 เดือนสิงหาคมนี้ “อากู๋” สั่งลุยประกาศดึงทีมบาเยิร์น มิวนิก และดอร์ตมุนด์ ร่วมเก็บตัวในไทยที่สนามชลบุรี เอฟซี พร้อมจัดแมตช์อุ่นเครื่องให้ มั่นใจ 3 ปีเทียบชั้นพรีเมียร์ลีก...

 

วันที่ 1 ก.พ. นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการบริษัท บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ น.ส.บุษบา ดาวเรือง ประธานกรรมการบริหาร นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการบริหาร จีเอ็มเอ็มวันสกาย นายกอบเกียรติ แสงวนิชย์ กรรมการผู้จัดการธุรกิจกีฬา จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ มร.รอล์ฟ ชูลเซ่ เอกอัครราชทูตเยอรมนี ประจำประเทศไทย, มร.เยิร์ก เดาบิทเซอร์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บุนเดสลีกา, มร.คาย ดามม์โฮล์ทซ์ รองกรรมการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บุนเดสลีกา, นายวิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ทีมผู้บริหารจีเอ็มเอ็มแกรมมี่และวันสกาย ศิลปินแกรมมี่ และสื่อมวลชนทั้งสายกีฬาและบันเทิง มาร่วมงานการแถลงข่าวการซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลเยอรมัน

โดยนายไพบูลย์ กล่าวถึงเหตุผลของการซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลเยอรมันในครั้งนี้ว่า เป็นลีกฟุตบอลที่มีมาตรฐานการแข่งขันสูงมาก ทุกทีมมีโอกาสแพ้-ชนะเท่าๆ กัน รวมถึงการเป็นลีกฟุตบอลของโลก ที่มีจำนวนผู้ชมในสนามต่อแมตช์มากที่สุด ด้วยปัจจัยหลักเหล่านี้ ทำให้ตนตัดสินใจซื้อลิขสิทธิ์ในทันที และทุ่มงบประมาณจำนวนมากในการสนับสนุนให้เกิดกระแสความตื่นตัวในลีกฟุตบอลดังกล่าว ตนมั่นใจว่าด้วยศักยภาพของทีมงานแกรมมี่สปอร์ตที่แข็งแรง ประกอบกับองค์ ประกอบของแกรมมี่ที่ครบครัน จะทำให้ลีกฟุตบอลบุนเดสลีกาได้รับความนิยมไม่แพ้ฟุตบอลอังกฤษพรีเมียร์ลีกอย่างแน่นอน

ขณะที่ มร.เยิร์ก เดาบิทเซอร์ กล่าวว่า เหตุผลสำคัญที่เราให้ความไว้วางใจแกรมมี่ ในการถ่ายทอดสดฟุตบอลบุนเดสลีกาในครั้งนี้ เนื่องจากเรามีความเชื่อมั่นในศักยภาพของแกรมมี่ ที่มีนโยบายให้คนทุกระดับได้รับชมเกมการแข่งขันที่ตื่นเต้นเร้าใจ ซึ่งคาดว่าในอนาคตสามารถจะรับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลบุนเดสลีกา ผ่านช่องทางการออกอากาศของแกรมมี่ได้มากกว่า 10 ล้านคนทั่วประเทศไทย ประกอบกับโมเดลการส่งเสริมและพัฒนากีฬาฟุตบอลของแกรมมี่ที่สมบูรณ์แบบ เช่น การเชิญทีมระดับแชมป์ของเยอรมนีมาร่วมเตะแมตช์กระชับมิตร และร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมในช่วงหน้าหนาวของประเทศเยอรมนี จะทำให้วงการฟุตบอลของประเทศไทยพัฒนาไปอย่างมีมาตรฐานสากล

ด้านนายกอบเกียรติ ระบุถึงรายละเอียดของสัญญาว่า แกรมมี่จะได้รับสิทธิ์ทั้งหมดของการถ่ายทอดทุกรูปแบบของบุนเดสลีกาทั้ง 2 ลีก อาทิ ลิขสิทธิ์เคเบิลทีวี ฟรีทีวี ทีวีดาวเทียม อินเทอร์เน็ตทีวี โมบายทีวี ฯลฯ ซึ่งถือว่าคุ้มค่ามาก ทั้งนี้ยังมีการแข่งขันฟุตบอลถ้วยเยอรมันซูเปอร์คัพ และไฮไลท์ของการแข่งขันในแต่ละสัปดาห์ ซึ่งมีจำนวนไม่ต่ำกว่า 340 แมตช์ต่อฤดูกาล โดยจะยิงสดในคืนวันศุกร์ 1 คู่ วันเสาร์ 2 คู่ และวันอาทิตย์ 2 คู่ ผ่านระบบสแตนดาร์ด เดฟิเนชั่น และความคมชัดสูงสุด ในระบบไฮ เดฟิเนชั่น (HD) พร้อมกันทางช่องแกรมมี่สปอร์ตวัน และช่องแกรมมี่ฟุตบอลพลัส ผ่านทางกล่องรับสัญญาณดาวเทียม 1 SKY ซึ่งปัจจุบันสามารถรับชมได้ทั้งผู้ใช้ระบบจานดาวเทียม C BAND (จานดำ) และ KU BAND (จานเล็ก)

“นอกจากนี้ ในสัญญายังมีการจัดฟุตบอลกระชับมิตรของทีมระดับแชมป์บุนเดสลีกา อาทิ ทีมบาเยิร์น มิวนิก หรือทีมดอร์ตมุนด์ มาโชว์แข้งในประเทศไทย อีก 2 ครั้ง รวมถึงการเดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมในช่วงพักฤดูหนาว (เดือนธันวาคม) ในประเทศไทย ทั้งนี้ แกรมมี่ได้เลือกทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ซึ่งเป็นทีมที่แกรมมี่ร่วมทำกิจกรรมทางตลาด เป็นทีมเตะกระชับมิตร รวมถึงการใช้สนามฝึกซ้อมของทีมฉลามชลเป็นที่เก็บตัวของทีมชื่อดังจากเยอรมนีอีกด้วย ขณะเดียวกันแกรมมี่และชลบุรี เอฟซี จะคัดเลือกเด็กเยาวชนไปฝึกทักษะที่ประเทศเยอรมนี ในช่วงปิดฤดูกาล หรือซัมเมอร์แคมป์ ซึ่งถือเป็นประตูสู่การเป็นนักเตะอาชีพลีกเมืองเบียร์ในอนาคตอีกด้วย” คุณกอบเกียรติ กล่าว

ด้านเอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย กล่าวแสดงความยินดีกับผู้แทนของลีกบุนเดสลีกา และผู้บริหารของแกรมมี่ว่า ในนามของประเทศเยอรมนีรู้สึกเป็นเกียรติ และภาคภูมิใจ ที่มีองค์กรชั้นนำของทั้งสองประเทศทำธุรกิจร่วมกัน และคาดหวังว่าฟุตบอลเยอรมัน บุนเดสลีกา จะเป็นสื่อหนึ่งในการสร้างความสัมพันธ์อันดี และความรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวของทั้งสองประเทศตลอดไป พร้อมทั้งยังจะให้การสนับสนุนการเดินทางมาเยือนของทีมชื่อดังจากเยอรมนี รวมถึงการช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทางไปร่วมซัมเมอร์แคมป์ที่ประเทศเยอรมนี ของทีมเยาวชนชลบุรีเอฟซีอีกด้วย

อนึ่ง ฟุตบอลบุนเดสลีกา ถือเป็นการแข่งขันกีฬาที่มีจำนวนผู้ชมในสนามต่อแมตช์สูงสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก คือ 41,802 คน รองจาก ศึกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล (NFL) ซึ่งมีจำนวนผู้ชมเฉลี่ย 67,509 คนต่อแมตช์ ส่วนฟุตบอลพรีเมียร์ลีกที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย มีจำนวนผู้ชมเฉลี่ยอยู่ที่ 4 คือ 34,151 คนต่อแมตช์ สำหรับช่องกีฬาของแกรมมี่ สามารถรับชมได้ในระบบจานดาวเทียม ทั้ง C และ KU BAND ซึ่งแฟนกีฬา สามารถติดตามชมได้ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกล่องรับสัญญาณ 1 SKY เพื่อรับชมช่องกีฬาทั้ง 6 ช่อง GMM SPORT ONE, GMM ASN, GMM EURO SPORT, GMM-LIVE FOOTBALL PLUS, GMM-LIVE SPORT PLUS และ GMM MUTV ได้ที่ CALL CENTER 0-2841-8888

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้