ข่าว
100 year

7ผู้โดยสารระทึก! ลิฟท์ขนส่งแอร์พอร์ตลิงก์ขัดข้อง

ไทยรัฐออนไลน์4 ส.ค. 2554 17:43 น.
SHARE

รองผู้ว่าฯ รฟท.รับลิฟท์ขนส่งแอร์พอร์ตลิงก์ขัดข้อง มี 7 ผู้โดยสารติดค้างภายใน แต่ล่าสุดได้ช่วยเหลือออกมาปลอดภัยแล้ว เผยถือเป็นครั้งแรกวอนอย่าตื่นกลัว ลิฟท์มีระบบป้องกันที่มีประสิทธิภาพ...

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. นายภากรณ์ ตั้งเจตสกาว รองผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวยอมรับว่า ได้เกิดเหตุลิฟท์ขนส่งของอาคารแอร์พอร์ตลิงก์ สถานีพญาไทยขัดข้องจริง ทำให้ผู้โดยสาร 7 คนซึ่งประกอบด้วยผู้หญิง 6 คน และผู้ชาย 1คน ต้องติดค้างอยู่ภายในลิฟต์เป็นระยะเวลาหนึ่ง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะช่วยเหลือออกมาได้

ทั้งนี้ จากการตรวจสาเหตุเบื้องต้นพบว่าเกิดขึ้นจากกระแสไฟฟ้าตก เนื่องจากการจัดส่งกระแสไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวงจากสถานีสามเสนมายังลิฟต์ ขนส่งสถานีพญาไทยเกิดขัดข้องกะทันหัน ไม่ได้เกิดจากความบกพร่องของอุปกรณ์ภายในตัวลิฟท์ของแอร์พอร์ตลิงก์ ขอยืนยันว่าลิฟท์ของแอร์พอร์ตลิงก์ มีมาตรฐานด้านความปลอดภัยในระดับสากล ทำให้เจ้าหน้าที่สามารถแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือผู้โดยสารทั้ง 7 คนออกมาได้ ภายในระยะเวลาอันรวดเร็วและปลอดภัย โดยผู้โดยสารได้กดปุ่มฉุกเฉินภายในลิฟท์ แจ้งขอความช่วยเหลือมายังเจ้าหน้าที่ ขณะที่เจ้าหน้าก็ที่สามารถมองเห็นผู้โดยสารที่ติดค้างภายในลิฟท์ผ่านทางกล้องซีซีทีวีที่มีการติดตั้งไว้ภายในตัวลิฟท์

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นครั้งแรกที่ลิฟท์ขนส่งของแอร์พอร์ตลิงก์เกิดขัดข้อง ซึ่งเกิดขึ้นไม่บ่อย ไม่อยากให้ผู้ใช้บริการเกิดการตื่นกลัว เพราะลิฟท์มีระบบป้องกันภัยที่มีประสิทธิภาพอยู่แล้ว รวมทั้งยังมีระบบการซ่อมบำรุงที่สม่ำเสมอ โดยขณะนี้ยังอยู่ในระยะประกันซ่อมบำรุงของบริษัท THYSSEN ซึ่งมีระยะเวลารับผิดชอบระหว่าง มี.ค.ปี 2553-มี.ค.2554

"เจ้าหน้าที่รายงานว่าผู้โดยสารที่ติดอยู่ในลิฟท์รู้สึกตกใจ มาก โดยได้มีการโทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือยังหลายหน่วยงานต่างๆ จำนวนมาก ทั้งสถานีตำรวจ สื่อมวลชน รวมไปถึงบริษัทที่ดูแลเรื่องลิฟท์" นายภากรณ์ กล่าว.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

คุณอาจสนใจข่าวนี้