ข่าว
100 year

“แอร์พอร์ตลิงค์” ระดมพลปัดหยากไย่

ไทยรัฐออนไลน์28 มิ.ย. 2554 05:00 น.
SHARE

"แอร์พอร์ต เรลลิงค์" ส่งฝ่ายวิจัยการตลาดของบริษัท เร่งปรับกลยุทธ์ดึงดูดลูกค้าทัวร์มาใช้บริการพร้อมเช็กอินกระเป๋าเพิ่มขึ้น หลังพบบางกอกแอร์เวย์สหยุดให้บริการเคาน์เตอร์เช็กอินที่สถานีมักกะสัน...

 

นายภากรณ์ ตั้งเจตสกาว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. ผู้ให้บริการโครงการรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง (แอร์พอร์ต เรลลิงค์) เปิดเผยกรณีสายการบินบางกอกแอร์เวย์สหยุดให้บริการเคาน์เตอร์เช็กอินที่สถานีมักกะสัน ว่า ได้ให้ฝ่ายวิจัยการตลาดของบริษัทเร่งปรับกลยุทธ์เพื่อดึงดูดลูกค้าทัวร์มาใช้บริการ พร้อมเช็กอินกระเป๋าเพิ่ม เพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้น

“ลูกค้าที่มาใช้บริการส่วนใหญ่ต้องการกระเป๋าติดตัวไปด้วย จึงทำให้ไม่ค่อยมีผู้โดยสารใช้บริการเช็กอิน ซึ่งได้ให้ฝ่ายวิจัยการตลาดติดต่อไปยังบริษัททัวร์เพื่อนำลูกทัวร์เข้ามาใช้บริการ จะต้องนำกระเป๋าและลูกทัวร์ไปขึ้นเครื่องบินที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยการดำเนินการเรื่องนี้อาจต้องใช้เวลาบ้าง เพราะบริษัททัวร์ต่างมีรถตู้ในการขนกระเป๋า แต่บริษัทจะจัดโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดลูกค้าต่อไปหากพบว่าพฤติกรรมของผู้ใช้บริการแอร์พอร์ต เรลลิงค์ ไม่ต้องการใช้บริการเช็กอินอาจปรับเปลี่ยนการดำเนินงานทางการตลาดให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของลูกค้า เพื่อให้กิจการของบริษัทเดินหน้าต่อไปได้ เนื่องจากการจัดระบบดังกล่าวมีค่าใช้จ่ายสูงมาก”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การให้บริการเช็กอินที่สถานีมักกะสันของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงค์ เดิมมีการบินไทย และบางกอกแอร์เวย์ส เปิดดำเนินงานมาตั้งแต่ 4 ม.ค. 54 แต่ที่ผ่านมากลับพบว่าผู้โดยสารไม่นิยมใช้บริการ ทำให้บางกอกแอร์เวย์สหยุดให้บริการเคาน์เตอร์เช็กอิน เนื่องจากมีผู้โดยสารเฉลี่ยวันละ 1-2 คนเท่านั้น ขณะที่การบินไทยยังเปิดให้บริการเช็กอินที่สถานีมักกะสัน 1 เคาน์เตอร์ แต่มีผู้โดยสารใช้บริการเช็กอินเพียงวันละ 15 คน

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้