Thairath Logo
กีฬา

3 "สูตรน้ำปั่นลดพุง" อิ่มไม่อ้วน สไตล์ "ผู้หญิง" สาย "สุขภาพ" (คลิป)

Share :

สวัสดีสาวสวยอันเป็นที่รักยิ่ง ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐ วันนี้มีสิ่งดีๆ เหมาะสำหรับ "ผู้หญิง" ที่รัก "สุขภาพ" อย่างคุณมาฝากกัน นั่นก็คือ... สูตรน้ำปั่น "ลดพุง" นั่นเอง!! บอกเลยว่าทั้ง 3 สูตรนี้ประโยชน์แน่นคับแก้ว แถมอิ่มอร่อย สามารถดื่มได้ทั้งวันแบบไม่อ้วนอีกด้วย มันช่างเป็นสวรรค์ของคนรักสุขภาพจริงๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะ?..(รวมเมนู "อาหารเช้า" ไม่อ้วน)

แต่ก่อนอื่นต้องบอกสาวๆ ก่อนว่าน้ำปั่นเหล่านี้เป็นเพียงตัวเลือกที่ดีอีกหนึ่งทางเพียงเท่านั้นนะคะ ซึ่งคุณจะเลือกดื่มเป็นมื้อเช้าเบาๆ ดื่มระหว่างวันแทนขนมขบเคี้ยว หรือจะดื่มเป็นมื้อเย็น ทดแทนข้าวผัดกะเพราที่แคลอรี่สูงปรี๊ดก็ได้เช่นเดียวกันค่ะ

เอ้า...ไม่อยากจะพูดนานแล้ว เรามาเตรียมอุปกรณ์และเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ

สูตรน้ำปั่น "ลดพุง" เพื่อ "สุขภาพ"

1. แตงโม+ส้ม+น้ำมะนาว+สับปะรด

ส่วนผสม 

- แตงโมหั่นแช่เย็น (ห้ามแช่แข็ง) 3-4 ชิ้น

- สับปะรดหั่นแช่เย็น 3-4 ชิ้น

- น้ำมะนาว 1-2 ซีก

- ส้ม 1-2 ลูก

- น้ำแข็ง

กดเครื่องปั่น

เมื่อเตรียมส่วนผสมครบแล้วนำทุกอย่างปั่นรวมกันจนเนียนละเอียด จากนั้นรินใส่แก้ว พร้อมดื่มได้เลยค่ะ

ซึ่งสูตรที่ 1 นี้ แตงโมมีส่วนช่วยทำให้สาวๆ รู้สึกอิ่มท้องเร็วเนื่องจากมีน้ำเยอะ แถมยังมีวิตามินซีจากส้ม เท่านั้นยังไม่พอนะคะ เพราะสับปะรดและน้ำผึ้งมีส่วนช่วยดีท็อกซ์ และขับสารพิษในร่างกายค่ะ

2. ฝรั่ง+น้ำมะนาว+แอปเปิ้ลเขียว+โยเกิร์ต

ส่วนผสม 

- ฝรั่งสดหั่นครึ่งลูก

- แอปเปิ้ลหั่นแช่แข็ง 1 ถ้วย

- โยเกิร์ตแช่เย็นครึ่งถ้วย

- น้ำมะนาว 2-3 ซีก

- เกลือเล็กน้อย

- น้ำแข็ง

กดเครื่องปั่น

เช็กและเตรียมส่วนผสมทุกอย่างให้พร้อม เพราะคุณจะต้องนำทุกอย่างปั่นรวมกันจนเป็นเนื้อเนียนละเอียดเพื่อพร้อมดื่มนะคะ

ซึ่งสูตรที่ 2 นี้ จะช่วยให้สาวๆ รู้สึกอิ่มท้องนาน มีไฟเบอร์และกากใยอาหารสูง รวมไปถึงวิตามินซีที่ช่วยให้ผิวพรรณเต่งตึง ไร้ริ้วรอย

3. กล้วยหอม+น้ำมะนาว+น้ำผึ้ง

ส่วนผสม 

- กล้วยหอมแช่แข็งครึ่งลูก

- น้ำมะนาว 2-3 ซีก

- น้ำผึ้งเล็กน้อย

- น้ำแข็ง

กดเครื่องปั่น

สูตรนี้ส่วนผสมน้อยมากๆ แถมยังหาง่ายอีกด้วย เมื่อเตรียมพร้อมแล้วก็นำทุกอย่างปั่นรวมกันได้เลยค่ะ เมื่อเนื้อเนียนละเอียด ก็รินใส่แก้วพร้อมดื่มเลย

สูตรที่ 3 จะช่วยให้คุณผู้หญิงรู้สึกอิ่มท้อง แก้อาการท้องผูก ช่วยในเรื่องของการขับถ่าย และกระตุ้นภูมิคุ้มกันค่ะ

แต่ละสูตรไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ? ลองทำตามสูตรที่เราให้ไปกันดูนะคะสาวๆ จากนั้นก็ลองควบคุมอาหาร และออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย รับรองว่าได้หุ่นสวยปั๊วะปังแบบเว่อร์ๆ อย่างแน่นอนค่ะ เพราะสุขภาพใคร ใครก็รักจริงมั้ยคะคนสวย?

อ่านเพิ่มเติม 

5 วัตถุดิบ "ลดน้ำหนัก" ไม่เกิน 100 แคลอรี เหมาะกับผู้หญิงอยากผอม

เปิดสูตร "มัฟฟิน" เพื่อสุขภาพ ทำง่าย อร่อย แถมไม่อ้วน

อาหาร "ไฟเบอร์" สูงเหมาะกับผู้หญิง "ลดน้ำหนัก" รับรองพุงยุบ

อ่านเพิ่มเติม...
น้ำปั่นสุขภาพสุขภาพผู้หญิงสูตรน้ำปั่นสูตรอาหาร