วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2562
บริการข่าวไทยรัฐLogin
ลามิน่าชักธงรบ

ลามิน่าชักธงรบ

  • Share:

ฟิล์ม “ลามิน่า” ยังคงผงาดเป็นผู้นำตลาดฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ในบ้านเรา

โดย ค่ายเทคโนเซล (เฟรย์) ซึ่งมี “จันทร์นภา สายสมร” เป็นซีอีโอ ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่ผู้เดียวในประเทศไทยสำหรับฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์และอาคาร “ลามิน่า” รวมทั้งฟิล์มกลุ่มพิเศษ “ลูมาร์” ผลิตโดยซีพีฟิล์มอิงค์ มาตรฐานไอเอสโอ 9001 ในเครือบริษัท อีสท์แมน เคมิคัล จากสหรัฐอเมริกา

“คุณจันทร์นภา” เผยว่า ถึงแม้ตลาดฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ในบ้านเราจะมีการแข่งขันที่รุนแรงในทุกรูปแบบ แต่ฟิล์มกรองแสงลามิน่ายังคงไปได้สวยด้วยภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่ง จึงยังคงขึ้นแท่นเป็นผู้นำตลาดอย่างมั่นคง

ส่งผลให้ในปี 2561 ฟิล์ม “ลามิน่า” ทำยอดขายได้ถึง 808 ล้านบาท ขณะที่มูลค่าตลาดฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์โดยรวมทุกยี่ห้อในปีที่แล้วอยู่ที่ประมาณ 1,700 ล้านบาท

ผลักดันให้รายได้โดยรวมของค่ายเทคโนเซล (เฟรย์) ในปีที่แล้ว ทำได้ถึง 850 ล้านบาท

เพราะค่ายเทคโนเซล (เฟรย์) นอกจากลุยทำตลาดฟิล์มกรองแสง “ลามิน่า” และฟิล์มกลุ่มพิเศษ “ลูมาร์” แล้ว ยังเป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการแต่ผู้เดียวในประเทศไทยอีกหลากแบรนด์หลายผลิตภัณฑ์

อาทิ อุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ “ธูเล่” จากสวีเดน, “ไทรบอส” จากอังกฤษ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เคลือบปกป้องรถยนต์ เรือ อากาศยาน ลำโพงติดรถยนต์ระดับไฮเอนด์ “โซนิค ดีไซน์” จากญี่ปุ่น และ “เบรย์” ฟิล์มนิรภัยติดกระจกด้านนอกรถ คุณภาพสูงจากสหรัฐอเมริกา

สำหรับปี 2562 ตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์โดยรวมทุกยี่ห้อคาดว่าจะใกล้เคียงกับปีที่แล้ว แต่ในส่วนของ “ลามิน่า” ตั้งเป้าขายปีนี้ที่ 870 ล้านบาท

ขณะที่ค่ายเทคโนเซล (เฟรย์) ได้ตั้งเป้ารายได้โดยรวมในปีนี้ที่ 920 ล้านบาท

“ปีนี้ถือเป็นอีกปีสำคัญของเราที่จะต้องผลักดันเป้าขายโดยรวมให้แตะระดับ 900 ล้านบาทให้ได้ เพราะได้ตั้งเป้าไว้ว่าภายในปีหน้าคือ ปี 2563 จะต้องมีรายได้โดยรวมที่ระดับ 1,000 ล้านบาท”

ซีอีโอค่ายเทคโนเซล (เฟรย์) จึงสั่งรัวกลองศึกรุกรบเต็มที่ทั้งการตลาดแบบออฟไลน์และออนไลน์ในทุกแบรนด์ที่เป็นตัวแทนจำหน่าย

โดยในส่วนของฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์และอาคาร “ลามิน่า” รวมทั้งฟิล์มกลุ่มพิเศษ “ลูมาร์” จะเพิ่มความฟิตปั๋งยิ่งขึ้น รวมทั้งทยอยแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆให้โดนใจผู้บริโภคยิ่งขึ้น

อย่างเช่น เมื่อเร็วๆนี้ได้แนะนำ “ลูมาร์ เพนท์ โพรเทคชั่น ฟิล์ม แพลทินัม” เอาใจคนรักรถชาวไทย เป็นประเทศแรกในอาเซียน ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นที่สุดแห่งนวัตกรรมฟิล์มปกป้องสีรถให้หรูหราดุจแพลทินัม

ขณะที่ในส่วนของกิจกรรมเพื่อสังคมนั้น ค่ายเทคโนเซล (เฟรย์) ยังถือเป็นนโยบายหลักขององค์กรในการเติบโตเคียงข้างกับสังคม

จึงเดินหน้าโครงการเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง อาทิ โครงการลามิน่าสานฝันเด็กไทยได้เล่าเรียน ซึ่งเป็นการสร้างอาคารเรียนให้แก่โรงเรียนต่างๆในเขตทุรกันดาร, โครงการรักษ์โลกกับลามิน่า รณรงค์ปลุกจิตสำนึกรักษ์โลก, โครงการลามิน่าสร้างฝันปันรอยยิ้ม ตรวจสุขภาพปากและฟันให้กับเด็กนักเรียนและชาวบ้านในชุมชน เป็นต้น

สุดยอด!!!

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th 

อ่านเพิ่มเติม...

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้