วันพุธที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
พาณิชย์จัดงาน "บางกอกเจมส์" ชูสินค้าเจาะตลาดเฉพาะกลุ่ม

พาณิชย์จัดงาน "บางกอกเจมส์" ชูสินค้าเจาะตลาดเฉพาะกลุ่ม

  • Share:

นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมเตรียมพร้อมจัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ (BangkokGems and Jewelry Fair) ครั้งที่ 62 ระหว่างวันที่ 7-11 ก.ย.61 ที่อิมแพค เมืองทองธานี ซึ่งถือว่าจัดยิ่งใหญ่กว่าครั้งก่อนๆ เพราะมีการกำหนดรูปแบบการจัดงานที่ชัดเจน กำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ไทยต้องการขยายตลาด มีเป้าหมายผลักดันผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก (เอสเอ็มอี) ไทยให้มีโอกาสในการส่งออก และยังใช้เป็นเวทีแสดงผลงานของช่างฝีมือไทย นักประดิษฐ์ นักออกแบบรุ่นใหม่ของไทย ซึ่งจะช่วยตอกย้ำการเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลกของไทย

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ กรมได้นำเสนอเครื่องประดับสำหรับตลาดเฉพาะกลุ่ม 5 กลุ่ม ซึ่งมีแนวโน้มขยายตัวสูง ได้แก่ เครื่องประดับหัตถศิลป์ร่วมสมัย ซึ่งมีความเป็นเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ของท้องถิ่นและของไทย, เครื่องประดับสำหรับเทศกาลและโอกาสพิเศษ เช่น งานแต่งงาน, เครื่องประดับความเชื่อ โชคลาง ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตสูงมาก, เครื่องประดับสำหรับสุภาพบุรุษ ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นมาก และเครื่องประดับไลฟ์สไตล์ เพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ และยังได้เปิดโอกาสให้เอสเอ็มอีจากทั่วประเทศ 150 ราย นำสินค้ามาจัดแสดงภายในงาน

ในการจัดงานครั้งนี้ มีผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่ายและผู้ส่งออกชั้นนำของไทย และจากต่างประเทศกว่า 920 ราย มาจัดแสดงสินค้ารวมกว่า 2,200 คูหา เช่น ฮ่องกง ตุรกี สิงคโปร์ โปแลนด์ อินเดีย อาเซียน ครอบคลุมทุกประเภทสินค้า คาดว่าจะมีนักธุรกิจและผู้ซื้อต่างชาติเข้าร่วมงานประมาณ 20,000 คน จาก 130 ประเทศทั่วโลก และจะเกิดการสั่งซื้อภายในงานไม่ต่ำกว่า 2,200 ล้านบาท.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้