วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ผู้โดยสารบ่นระงม! บีทีเอสขัดข้องถี่ช่วงเร่งด่วน เช้านี้แออัดแทบทุกสถานี

บีทีเอสแจ้งขัดข้อง ผู้โดยสารบ่นระงมเสียบ่อย แถมเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนบ่อยครั้ง วอนผู้เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหา...

เรียกว่าเช้าวันจันทร์นี้ (25 มิ.ย. 61) หลายคนเริ่มการเดินทางมาทำงานและไปสถานศึกษาได้ไม่สวยเท่าไร หลังรถไฟฟ้าบีทีเอส ออกมาทวีตข้อความอย่างต่อเนื่องเป็นระยะว่า

06.15 น. ระบบอาณัติสัญญาณสถานีสยามขัดข้อง ทำให้ขบวนรถเคลื่อนที่ได้ช้า ทีมงานกำลังแก้ไขโดยเร็วที่สุด อาจมีผู้โดยสารสะสมมากบนชานชาลา โปรดระมัดระวังการเข้าออกขบวนรถ

06.50 น. ระบบอาณัติสัญญาณในสายสีลมและสายสุขุมวิทขัดข้อง ทำให้ขบวนรถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วต่ำ ขบวนรถจะล่าช้า 15 นาที ขออภัยในความไม่สะดวก

07.16น. ระบบอาณัติสัญญาณในสายสีลมและสายสุขุมวิทขัดข้อง ทำให้ขบวนรถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วต่ำ ขบวนรถจะล่าช้า 10 นาที ขออภัยในความไม่สะดวก

08.12 น.ระบบอาณัติสัญญาณในสายสีลมและสายสุขุมวิทขัดข้อง ทำให้ขบวนรถเคลื่อนที่ด้วยความเร็วต่ำ กำลังทำการแก้ไข ขออภัยในความไม่สะดวก

ทำให้ผู้โดยสารจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นเรื่องความล่าช้าและขัดข้องบ่อยครั้ง รวมทั้งเรียกร้องให้ทางบีทีเอสออกมารับผิดชอบและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งจนเกินไป ขณะที่บางสถานีก็มีการกั้นคนเป็นระยะ เพราะบนชานชาลาแออัดไปด้วยผู้คนจนไม่สามารถขึ้นไปได้อีก

จากการสัมภาษณ์ผู้โดยสารรายหนึ่งที่ประสบปัญหาในเช้าวันนี้เช่นกัน เธอเล่าให้ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ฟังว่า ได้ขึ้นรถไฟฟ้ามาจากสถานีตลาดพลู ในเวลาประมาณ 06.50 น. ตลอดทางมาไม่มีปัญหา แต่เมื่อรถไฟฟ้ากำลังจะเทียบชานชาลาสถานีสยาม กลับจอดค้างเติ่งอยู่ระหว่างทางช่วงตรงกับวัดปทุมวนารามราชวรวิหาร ราว 10 นาที จากนั้นเธอเปลี่ยนขบวนเพื่อเดินทางต่อมายังสถานีหมอชิต แต่ขบวนที่เปลี่ยนก็ยังจอดคาอยู่ไปอีก 10 นาที

เมื่อเคลื่อนขบวนออกได้ไม่นานก็มาค้างก่อนเข้าสถานีราชดำริอีก 5 นาที และมาจอดค้างอีกครั้งที่สถานีอารีย์อีก 5 นาที จากนั้นเคลื่อนตัวไปได้จนถึงสถานีหมอชิต รวมๆ แล้วเธอเสียเวลาอยู่บนขบวนรถไฟฟ้าที่จอดค้างอยู่กับที่ไปไม่ต่ำกว่า 30 นาที ทั้งที่เผื่อเวลาแต่ก็เข้างานสายจนได้ พร้อมกันนี้ เธอยังเรียกร้องให้ทางบีทีเอส ช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งและมองว่ามากจนเกินไปสำหรับระบบขนส่งที่ผู้คนต้องการใช้ความรวดเร็ว.

ล่าสุด มีรายงานว่า เมื่อเวลา 10.03 น. ระบบอาณัติสัญญาณในสายสีลมและสายสุขุมวิทได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว การเดินรถกลับสู่สภาวะปกติแล้ว

(ขอบคุณเจ้าของทวิตเตอร์)

บีทีเอสแจ้งขัดข้อง ผู้โดยสารบ่นระงมเสียบ่อย แถมเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนบ่อยครั้ง วอนผู้เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหา... 25 มิ.ย. 2561 07:56 25 มิ.ย. 2561 10:45 ไทยรัฐ