วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

เฉลี่ยควัก 220 บาทซื้อสตาร์บัคส์

นางเนตรนภา ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจในอีก 5 ปีนับจากนี้ หรือปี 2566 สตาร์บัคส์ต้องการขยายสาขาเพิ่มขึ้นเท่าตัวแตะ 600 สาขา จากปัจจุบันที่มีสาขาเปิดให้บริการอยู่กว่า 335 สาขาทั่วประเทศ โดยจะกระจายตัวหลากหลายรูปแบบทั้งสตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ บาร์, สาขาไดร์ฟทู, สาขาที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง และสาขาในรถไฟฟ้าใต้ดิน โรงพยาบาล โดยปี 2561 นี้คาดว่าจะเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 30-40 สาขา ใกล้เคียงกับปี 2560 ที่เปิดสาขาใหม่ 39 สาขา โดย 70% จะอยู่ในกรุงเทพฯ และ 30% อยู่ในต่างจังหวัดตามหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ

“สำหรับการเพิ่มขนาดหรือดับเบิ้ลไซส์สาขาของสตาร์บัคส์หลังเปิดให้บริการร้านสตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ บาร์ ซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บนพื้นที่ 760 ตารางเมตร ที่ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ รองรับลูกค้าได้มากถึง 230 ที่นั่ง พร้อมมีบริการห้องอเนกประสงค์ขนาดใหญ่อีก 2 ห้อง เพื่อให้ลูกค้าใช้ทำกิจกรรมต่างๆ เพราะเชื่อว่ามีโอกาสในการทำตลาด และขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆเพิ่มขึ้น หลังพบภาพรวมตลาดร้านกาแฟระดับพรีเมียมมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง และอัตราการบริโภคกาแฟของคนไทยยังอยู่ในระดับน้อย เมื่อเทียบกับหลายๆ ประเทศในเอเชีย จึงเชื่อว่าไทยยังเป็นตลาดที่มีศักยภาพ ซึ่งบริษัทแม่มองว่าไทยเป็นอีกหนึ่งตลาดที่มีความสำคัญ เพราะธุรกิจของไทยติด 1 ใน 5 ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก” ทั้งนี้ ที่ผ่านมาการขยายสาขาออกไปรอบนอกกรุงเทพฯมากขึ้น ทำให้สตาร์บัคส์สามารถขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ๆเพิ่มมากขึ้น ดูจากต่อเดือนสตาร์บัคส์มียอดขายกาแฟมากถึง 3.5 ล้านแก้ว เติบโต 10% โดยลูกค้าสตาร์บัคส์มีการใช้จ่ายต่อบิลเฉลี่ยอยู่ที่ 220 บาท.

นางเนตรนภา ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจในอีก 5 ปีนับจากนี้ หรือปี 2566 สตาร์บัคส์ต้องการขยายสาขาเพิ่มขึ้นเท่าตัวแตะ 600 สาขา 13 มิ.ย. 2561 05:15 13 มิ.ย. 2561 05:15 ไทยรัฐ