วันพุธที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

เบทาโกร อัดงบตลาด 140 ล้าน ดึงพี่หมื่นโป๊ป พรีเซนเตอร์ไส้กรอก

เบทาโกร รุกตลาดไส้กรอก ทุ่มงบ 140 ล้านบาท ชิงส่วนแบ่งตลาด ดึง โป๊ป-ธนวรรธน์ พรีเซนเตอร์ไส้กรอกรมควันคนแรก พร้อมปูพรมช่องทางจำหน่ายเต็มพื้นที่ ตั้งเป้าขยาย 250 สาขา ภายในปี 62 ดันยอดขาย...

นายวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เครือเบทาโกร เผยว่า เตรียมงบประมาณ 140 ล้าน ทำตลาดไส้กรอกรมควัน ซึ่งครองใจผู้บริโภคมานานเกือบ 30 ปี เพื่อเจาะตลาดใหม่ๆ สร้างการจดจำตราสินค้า เพิ่มยอดขาย และช่องทางการจำหน่าย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายวัย 15-40 ปี มีไลฟ์สไตล์สมัยใหม่แบบวิถีคนเมืองที่ต้องเร่งรีบ ชอบความสะดวกสบาย รับประทานอาหารแบบไม่จำกัดเวลา และไม่จำกัดตามมื้อหลัก แต่ใส่ใจบริโภคอาหารที่ดีมีคุณภาพและรสชาติอร่อย

ทั้งนี้เชื่อว่าศักยภาพของตลาดไส้กรอกยังเติบโตได้อีกประกอบกับความนิยมบริโภคไส้กรอกเพิ่มขึ้น ตลาดอาหารแปรรูป ประเภทไส้กรอก แฮมของไทยมีการเติบโตเฉลี่ย 5-6% ต่อปี โดยปี 2560 ที่ผ่านมามีอัตราเติบโต 6% จากปี 2559

สำหรับไส้กรอกเบทาโกร เติบโตอยู่ที่ปีละประมาณ 10% มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 15-20% จากมูลค่าตลาดรวม 35,000 ล้านบาท ซึ่งตลาดรวมแบ่งออกเป็น 3 เซกเมนต์ คือ Premium 5% Standard 70% และ Economy 25% โดยมีแผนพัฒนาช่องทางการกระจายสินค้า ผ่านช่องทางจำหน่ายหลัก คือ ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ ฟู้ดเชน เช่น ร้านอาหาร โรงแรม และตลาดสด ร้านค้าทั่วไป เป็นต้น รวมทั้งช่องทางจำหน่ายของเครือเบทาโกรเอง เช่น ร้านเบทาโกร ช็อป และร้านเบทาโกร เดลี่ โดยตั้งเป้าขยายครบ 250 สาขา ภายในปี 2562 นอกจากนี้มีแผนขยายการขายสินค้าผ่าน E-Commerce อีกด้วย

นอกจากนี้ได้ปล่อยแคมเปญใหญ่ ‘อร่อยใช่...สัมผัสไหนก็โดน’ เจาะกลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ ผ่านโป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ พรีเซนเตอร์คนแรกของไส้กรอกรมควันเบทาโกร โดยรับชมภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. เป็นต้นไป พร้อมกันนี้กองทัพผู้บริหารและพนักงานเบทาโกรกว่า 300 คน จะเดินสายส่งมอบความอร่อยของไส้กรอกรมควัน พร้อมกันทั่วประเทศ ในเขตกรุงเทพมหานคร กลางย่านการค้า และอาคารสำนักงาน และในภูมิภาคต่างๆ ตามหัวเมืองใหญ่ ได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น พัทยา และภูเก็ต รวมทั้งกิจกรรม ‘BETAGRO FAN MEET เปิดสัมผัสฟิน กินไส้กรอกกับโป๊ป’ บริเวณศูนย์การค้าสยามพารากอน.

เบทาโกร รุกตลาดไส้กรอก ทุ่มงบ 140 ล้านบาท ชิงส่วนแบ่งตลาด ดึง โป๊ป-ธนวรรธน์ พรีเซนเตอร์ไส้กรอกรมควันคนแรก พร้อมปูพรมช่องทางจำหน่ายเต็มพื้นที่ ตั้งเป้าขยาย 250 สาขา ภายในปี 62 ดันยอดขาย... 8 มิ.ย. 2561 08:14 8 มิ.ย. 2561 08:34 ไทยรัฐ