วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

กระแสฟุตบอลโลกดันขนมขบเคี้ยวคึกคัก

"โค้ก-เป๊ปซี่-เลย์" รับอานิสงส์ หวังปั๊มยอดขายปีจอพุ่งกระฉูด

นายเคิร์ท พรีชอว์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 นับเป็นโอกาสของการทำการตลาดกระตุ้นยอดขายผลิตภัณฑ์มันฝรั่งเลย์ ด้วยการพัฒนาแพ็กเกจจิ้งที่มีลาย “ลิโอเนล เมสซี” เจ้าของสถิตินักเตะยอดเยี่ยม แห่งปี 5 สมัย อยู่บนซองเลย์ 4 รสชาติยอดนิยม อาทิ เลย์รสมันฝรั่งแท้ ทั้งแบบแผ่นเรียบและแผ่นหยัก, เลย์แผ่นเรียบรสโนริสาหร่าย, เลย์แผ่นหยักกลิ่นเอ็กซ์ตร้าบาร์บีคิว และเลย์แผ่นหยักรสหมึกย่างฮอตชิลลี่ โดยจะวางขายในช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ค.นี้เท่านั้น และจะทำโปรโมชันร่วมกับเครื่องดื่ม “เป๊ปซี่” เพื่อให้ผู้บริโภคได้เติมความมันส์กับทุกแมตช์การแข่งขัน

“ช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก และฟุตบอลแมตช์ต่างๆ ถือเป็นช่วงฤดูกาลขาย เพราะผู้บริโภคทั้งคนไทยและคนทั่วโลกมีพฤติกรรมกิน-ดื่มครบ คาดว่ากิจกรรมดังกล่าวจะช่วยดันยอดขายทั้งในกลุ่มขนมขบเคี้ยวและเครื่องดื่มเป๊ปซี่ช่วงกลางปีให้เติบโตได้ตามเป้า หลังพบตลาดมันฝรั่งทอดกรอบที่ปัจจุบันมีมูลค่ารวมอยู่ 10,000 ล้านบาท โดยในช่วง 4 เดือนของปี 2561 (ม.ค.-เม.ย.) ตลาดมันฝรั่งเติบโตสูงถึง 17.80% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และถือเป็น 1 ใน 3 ของผลิตภัณฑ์ที่มีการเติบโตสูงที่สุดในอุตสาหกรรมขนมขบเคี้ยว และปัจจุบันพฤติกรรมการจับจ่ายของผู้บริโภค กว่า 65% ที่ซื้อขนมขบเคี้ยวจะเลือกซื้อเครื่องดื่มไปด้วย ดังนั้น เลย์จึงจับมือกับเครื่องดื่มเป๊ปซี่ แบบขายแพ็กคู่ เพื่อตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภค โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลเชียร์ฟุตบอลโลกครั้งนี้”

ด้านนางสาวคลาวเดีย นาวาร์โร ผู้อำนวยการการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เครื่องดื่มโค้ก คือผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 และเป็นพันธมิตรหลักของการแข่งขันฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกมาโดยตลอดกว่า 40 ปี นับตั้งแต่ปี 2521 เป็นต้นมา และในมหกรรมฟุตบอลโลกปีนี้ จึงเปิดตัว “โค้ก ฟีฟ่า ลิมิเต็ด อิดิชัน” บรรจุภัณฑ์โค้ก ที่มีดีไซน์พิเศษ มีลวดลายธงชาติ 9 ยอดทีมลูกหนังโลก ที่เข้ารอบสุดท้ายของการแข่งขัน ได้แก่ บราซิล เยอรมนี โปรตุเกส สเปน ฝรั่งเศส รัสเซีย ญี่ปุ่น อาร์เจนตินา และทีมชาติอังกฤษ ซึ่งหนึ่งทีมขวัญใจชาวไทยมาไว้บนกระป๋องและบนขวดให้คอบอลและนักสะสมขวดโค้ก นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับพันธมิตรธุรกิจ อาทิ แมคโดนัลด์, ไลน์ คอร์ปอเรชั่น และอีก 5 ร้านค้าชั้นนำในประเทศไทย เพื่อต่อยอดธุรกิจ เพื่อเพิ่มอรรถรสในการเชียร์ฟุตบอลโลก.

นายเคิร์ท พรีชอว์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 นับเป็นโอกาสของการทำการตลาดกระตุ้นยอดขายผลิตภัณฑ์ 7 มิ.ย. 2561 08:51 7 มิ.ย. 2561 09:59 ไทยรัฐ