วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

เอส แอนด์ พี มุ่งให้คนไทย “กินอร่อยสุขภาพดี” เน้นพัฒนาอาหารเพื่อสุขภาพเป็นหลัก

วิทูร-ภัทรา-มณีสุดา ศิลาอ่อน โชว์ความเป็น “ฟู้ดเซอร์วิส” แบรนด์ เอส แอนด์ พี.

มุ่งมั่นปั้นแบรนด์เอส แอนด์ พี ให้เป็นคลังอาหารที่ดีที่สุดของคนไทย และขยายไปยังประเทศต่างๆทั่วโลกอย่างเต็มภาคภูมิ ภัทรา ศิลาอ่อน ป้าใหญ่แห่งเอสแอนด์พี ไม่หยุดนิ่งที่จะนำพาแบรนด์ที่ปั้นมากับมือให้ก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง โดยประกบทายาทสุดรัก วิทูร ศิลาอ่อน แถลงถึงก้าวต่อไปในการดำเนินธุรกิจ “ฟู้ดเซอร์วิส เอส แอนด์ พี” ให้ชาวฟู้ดเลิฟเวอร์ ตั้งตารอที่จะได้เห็นวิวัฒนาการใหม่ๆ ทั้งในเรื่องของวัตถุดิบและแพ็กเกจจิ้งที่เข้ากับยุคสมัย
ไม่ตกเทรนด์

ผู้บริหารรุ่นที่ 2 วิทูร ศิลาอ่อน เผยว่า แนวโน้มธุรกิจร้านอาหารที่เติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดช่วง 5-6 ปีที่ผ่านมา ด้วยพฤติกรรมการรับประทานอาหารนอกบ้านของกลุ่มคนเมืองที่มีมากขึ้น รวมทั้งธุรกิจท่องเที่ยวที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง “ฟู้ดเซอร์วิส” จึงกลายเป็นตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะช่องทางกลุ่มธุรกิจร้านอาหารต่างๆ ที่มีเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ความต้องการด้านอาหาร วัตถุดิบในการปรุงอาหาร และอาหารพร้อมรับประทานเพิ่มขึ้นเช่นกัน เพื่อลดขั้นตอนการประกอบอาหารให้น้อยลง และสามารถให้บริการลูกค้าจำนวนมากได้ในเวลาอันรวดเร็ว เอส แอนด์ พี ในฐานะผู้นำธุรกิจอาหาร ด้านอาหารไทยและเบเกอรี จึงได้ปรับกลยุทธ์ใหม่ภายใต้แนวคิด “S&P Food Service Provider and Solution” ที่มุ่งเน้นการพัฒนาสินค้าและจัดจำหน่ายให้กับธุรกิจช่องทางฟู้ดเซอร์วิส เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการให้พร้อมรับการเติบโตของธุรกิจในช่องทางฟู้ดเซอร์วิสมากขึ้น

ในแต่ละปีเอสแอนด์พียังได้มีการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ รวมทั้งพัฒนาบรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่หลาก หลาย ทั้งกลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน และกลุ่มครอบครัว โดยอยากให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีขึ้น มีความสุขกับการกิน จึงมีสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพเพิ่มมากขึ้น ที่สำคัญคือให้ความสำคัญกับแหล่งวัตถุดิบคุณภาพในรูปแบบผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง อาทิ ข้าวผัดไรซ์เบอร์รีไก่และธัญพืช ข้าวผัดคีนัวสมุนไพรมังสวิรัติ บัวลอยมันม่วงมะพร้าวอ่อนใส่หญ้าหวาน เค้กทุเรียน ฯลฯ โดยเอส แอนด์ พี ยังคงมุ่งมั่น พัฒนาศักยภาพการผลิตและคุณภาพของผลิตภัณฑ์อาหารไทยแท้ให้หลากหลาย และรักษาคุณภาพมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมสนับสนุนอาหารไทยและผลิตภัณฑ์จากเกษตรกรไทยให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน.

มุ่งมั่นปั้นแบรนด์เอส แอนด์ พี ให้เป็นคลังอาหารที่ดีที่สุดของคนไทย และขยายไปยังประเทศต่างๆทั่วโลกอย่างเต็มภาคภูมิ 31 พ.ค. 2561 15:59 31 พ.ค. 2561 16:00 ไทยรัฐ