วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

นานแค่ไหนก็จะรอ! TOYOTA NEW CAMRY 2018

New Camry ซีดานรุ่นใหม่ที่จะเข้าไทยเร็วๆ นี้ เป็นรถ 4 ประตูไซส์กลางในเจเนอเรชั่นที่ 8 ของรถยนต์รุ่นขายดีของ Toyota และปรากฏตัวในร่างทรงของรถผู้บริหารเหมือนเดิม แต่ที่เพิ่มเติมเข้ามาคือ เทคโนโลยีใหม่ในระบบขับเคลื่อน และความสง่างามที่คล้ายคลึงกับรถ Lexus!! แพลตฟอร์ม TNGA toyota new global architecture ใหม่เอี่ยมอ่องของ New Camry 2018 ยังถูกนำไปใช้ในรถ Toyota New Prius และ Toyota CH-R แต่ปรับรูปลักษณ์ของตัวถัง New Camry ให้มีความสง่างามทันสมัยน่าใช้งาน ท่ามกลางความหรูหราของห้องโดยสารแบบใหม่ Toyota New Camry 2018 ยังเปลี่ยนขุมกำลังและเกียร์ใหม่หมด เพื่อปรับสมรรถนะให้ดีขึ้นพร้อมกับความประหยัดที่มากขึ้นกว่าเดิมอีกนิด เพื่อทำให้ทั้งหมดกลายเป็นจุดขาย และจะกลายเป็นความนิยมเหมือนกับรถรุ่นพี่ที่เคยประสบความสำเร็จ

การเติมความหรูแบบเต็มพิกัดใน New Camry ด้วยกระจังหน้า ไฟหน้าและสปอยเลอร์หน้าใหม่หมด พลาสติกรูปแบบใหม่บนกระจังลวดลายตาข่าย ไฟหน้า Projector LED Headlamp พร้อมไฟหรี่กลางวัน LED Daytime Running สำหรับกระจังหน้าในรุ่น Hybrid จะแตกต่างจากรุ่นมาตรฐานเล็กน้อย โดยเฉพาะรุ่นเครื่องยนต์มาตรฐานที่ใช้กระจังหน้ากับสปอยเลอร์แบบ X-Shape ฝากระโปรงหน้าออกแบบเส้นที่มีลักษณะคล้ายครีบ แก้มข้างดึงโป่งซุ้มล้อแนวสปอร์ตกับเส้นข้างลำตัวที่เฉียบคม กรอบกระจกบังลมด้านข้างเดินเส้นโครเมี่ยม ล้ออัลลอยลายใหม่ที่สวยงามลงตัวส่งเสริมให้ New Camry ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น 

มิติตัวถังของ Toyota All New Camry 2018 ใกล้เคียงกับรุ่นปัจจุบัน โดยมีขนาดความกว้าง 1,839 มิลลิเมตร กว้างกว่ารุ่นปัจจุบัน 14 มิลลิเมตร ความยาว 4,859 มิลลิเมตร ยาวขึ้น 9 มิลลิเมตร และมีสัดส่วนความสูงที่ 1,440 มิลลิเมตร เตี้ยลงถึง 30 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อวัดจากดุมล้อหน้าไปถึงดุมล้อหลัง 2,824 มิลลิเมตร ฐานล้อเพิ่มขนาดความยาวอีก 49 มิลลิเมตร

Toyota New Camry 2018 เป็นรถตราสามห่วงรุ่นแรกที่ใช้แพลตฟอร์ม TNGA โดยประกอบรถรุ่นนี้ในอเมริกาเหนือเป็นที่แรก นับจากนี้ต่อไป รถยนต์ของ Toyota เกือบทุกโมเดลจะใช้แพลตฟอร์ม TNGA หรือ toyota new global architecture และภายในปี คศ 2020 รถ Toyota ที่ออกขายทั่วโลกจะใช้แพลตฟอร์มนี้ทั้งหมด TNGA ช่วยทำให้รถรุ่นใหม่ของ Toyota โดยเฉพาะรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด จะมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงดีขึ้น เห็นได้ชัดในรถ Toyota C-HR Hybrid ที่สามารถทำอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้ถึง 22-24 กิโลเมตรต่อลิตร การแชร์ชิ้นส่วนร่วมกับรถบางรุ่นทำให้ Toyota สามารถผลิตรถหลายๆ รุ่นพร้อมกันในไลน์ผลิตเดียว ช่วยทำให้ต้นทุนการผลิตลดลงจากการก่อสร้างโรงงานใหม่ถึง 40% 

แพลตฟอร์ม TNGA หรือ toyota new global architecture ใน New Camry เพิ่มวิสัยทัศน์ในการมองเห็น รวมถึงเพิ่มพื้นที่วางเท้าให้กว้างขึ้น การออกแบบให้ความรู้สึกปราดเปรียว พื้นที่ของฝากระโปรงหน้าเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ส่วนความสูงของฝากระโปรงก็ถูกปรับให้ลดต่ำลง สมรรถนะของช่วงล่างในแชสซีส์แบบใหม่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากจุดศูนย์ถ่วงของรถถูกปรับให้ต่ำลงกว่าเดิม ชุดบังคังเลี้ยวไฟฟ้ามีการปรับน้ำหนักและระยะของการหมุน เพื่อทำให้พวงมาลัยตอบสนองได้ดีขึ้น จุดเด่นของ New Camry ก็คือ เครื่องยนต์มีขนาดที่เล็กลงและมีน้ำหนักเบา ระบบเกียร์ก็ยังถูกปรับให้มีขนาดกะทัดรัด แชสซีส์ใหม่ทำให้มีอาการโคลงตัวน้อยลง เข้าโค้งได้ดีขึ้น นอกจากนี้ TNGA ยังลามไปถึงการปรับปรุงพื้นที่ของห้องโดยสาย โดยเฉพาะพื้นที่วางเท้าในรถผู้บริหารอย่าง New Camry เพื่อเพิ่มความสบายขณะนั่งโดยสารทางไกล

ห้องโดยสารของ New Camry 2018 คล้ายกับ Lexus แต่ระดับของวัสดุภายในยังคงด้อยกว่าเล็กน้อย แผงหน้าปัดใหม่ที่ออกแบบให้อ่านค่าได้ง่าย จอแสดงผลกึ่งกลางมาตรวัด MID multi information display คมชัด และมีโหมดแสดงค่าต่างๆ ของระบบขับเคลื่อน อุณหภูมิ คำนวณระดับของการใช้เชื้อเพลิงต่อระยะทาง แจ้งเตือนการทำงานของเซ็นเซอร์รอบๆ รถ แจ้งการทำงานของระบบความปลอดภัย

พวงมาลัยทรงสามก้าน พร้อมแป้นเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ Paddle Shift พวงมาลัยของ All New Camry ติดตั้งสวิตช์มัลติฟังก์ชั่นควบคุมการทำงานของเครื่องเสียง ปุ่มระบบสั่งงานด้วยเสียง ปุ่มปรับตั้งความเร็วอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control พวงมาลัยหุ้มหนังแท้ มีรูปทรงคล้ายกับรุ่นที่แล้ว แต่มีการปรับรายละเอียดใหม่เพื่อให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น

คอนโซลแดชบอร์ดขึ้นรูปด้วยพลาสติกหุ้มด้วยหนังสังเคราะห์ จอแสดงผลกลางระบบสัมผัสมีขนาด 8 นิ้ว ใหญ่กว่าเดิมนิดหน่อย New Camry ติดตั้ง Head Up Display เพื่อแจ้งข้อมูลตัวเลขความเร็วให้กับคนขับ โดยไม่ต้องละสายตาไปมองที่มาตรวัด ปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์แบบใหม่ ชุดควบคุมอุณหภูมิแบบดิจิตอลแยกโซน ช่องแอร์ทรงเหลี่ยม ซุ้มคันเกียร์แบบใหม่มาพร้อมที่วางแก้ว เบาะแบบสปอร์ตหุ้มหนังแท้และซันรูฟไฟฟ้าในรุ่นสูงสุด

เครื่องยนต์ของ Toyota All New Camry 2018 มีให้เลือกหลายแบบแต่ยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซินโดยยังคงไม่มีเครื่องยนต์ดีเซลให้เลือกเหมือนเดิม เริ่มจาก

เครื่องยนต์เบนซินแถวเรียง 4 กระบอกสูบ 16 วาล์ว วางตามขวางขับเคลื่อนล้อหน้า ปริมาตรความจุ 2.5 ลิตร เป็นเครื่องยนต์รุ่นใหม่พร้อมเทคโนโลยีวาล์วแปรผันไฟฟ้า VVT-ie ระบบส่งกำลังวางเกียร์อัตโนมัติแบบใหม่ที่มีอัตราทดมากถึง 8 สปีด

รุ่นต่อมาคือรุ่นประหยัดพลังงาน Toyota New Camry Hybrid 2018 มาพร้อมระบบ Hybrid System II แบบล่าสุด ระบบส่งกำลังใช้เกียร์อัตโนมัติสายพานพูเล่ย์แบบแปรผัน e-CVT พร้อมโปรแกรมใช้งาน Auto Mode / Manual Mode มีจังหวะล็อกอัพมาให้ 6 สปีด

รุ่นสูงสุด Toyota All New Camry 2018 วางเครื่องยนต์เบนซินบ้าพลังแบบ V6 ปริมาตรความจุมากถึง 3.5 ลิตร ระบบเชื้อเพลิง D-4S พัฒนาโดยวิศวกรของแบรนด์สามห่วง ระบบส่งกำลังใช้เกียร์อัตโนมัติขับหน้าแบบล่าสุดที่มีอัตราทดมาให้สับมากถึง 8 สปีด

ระบบความปลอดภัยจัดเต็มในแนวรถยุคใหม่ ด้วยระบบตรวจจับคนเดินเท้าด้วยเรดาร์ พร้อมระบบเบรกฉุกเฉินป้องกันการชนที่ความเร็วต่ำ เรดาร์ที่ทำงานควบรวมกับระบบปรับตั้งความเร็วอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control ระบบแจ้งเตือนรถรอบข้างพร้อมระบบป้องกันการเปลี่ยนเลนกะทันหัน พวงมาลัยไฟฟ้าติดตั้ง lane keeping assist system ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ ระบบแจ้งเตือนจุดบอดขณะขับขี่หรือถอยหลัง ถุงลมกับม่านนิรภัย 10 ตำแหน่ง

Toyota New Camry เจเนอเรชั่นที่ 8 พร้อมแพลตฟอร์มล่าสุด กับเครื่องยนต์และเกียร์ใหม่ จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยภายในปีนี้ เก็บเงินตอนนี้ก็ไม่น่าจะทันแล้วละครับ.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

Toyota New Camry ซีดานหรูพร้อมเข้าไทยเร็วๆ นี้! 15 พ.ค. 2561 11:05 ไทยรัฐ