วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ข้าวไทยได้ฤกษ์ขายผ่านเว็บ “Tmall”

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมมือกับ Tmall.com ภายใต้บริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป ซึ่งเป็นเว็บไซต์ค้าปลีก (B2C) ที่ใหญ่ที่สุดในจีนและเข้าถึงผู้บริโภคกว่า 1,400 ล้านคนทั่วประเทศ ในการเปิดตัว Thai Rice Flagship Store บนเว็บไซต์ของ Tmall.com เพื่อร่วมมือนำร่องผลักดันให้ผู้ประกอบการ ผู้ส่งออกข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าวไทย เข้าถึงตลาดซื้อขายสินค้าทางออนไลน์ (E-Commerce) ในจีนได้อย่างเป็นรูปธรรม

นอกจากนี้ กระทรวงยังได้ร่วมมือกับบริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป เปิดตัว แคมเปญส่งเสริมการขายทุเรียนผ่านเว็บไซต์ Tmall.com อย่างเต็มรูปแบบด้วย และมีนโยบายในการส่งเสริมผลไม้อื่นๆของไทยต่อเนื่อง โดยเฉพาะผลไม้ที่เป็นที่ชื่นชอบของตลาดจีน เช่น มังคุด มะม่วง มะพร้าว น้อยหน่า เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้ผลไม้ไทยเจาะเข้าสู่ตลาดจีนเพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกัน จะร่วมมือกับ Alibaba Business School และกระทรวงอุตสาหกรรม ในการสนับสนุนผู้ประกอบการไทยให้เข้าถึงการค้าผ่านช่องทาง E-Commerce เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการในการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนสินค้าและบริการจากผู้ประกอบการไทยให้ไปสู่เวทีการค้าต่างประเทศได้มากขึ้น สำหรับผู้ที่จะนำสินค้าข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าวไปจำหน่ายในเว็บไซต์ของ Tmall.com นั้น ต้องเป็นผู้ประกอบการที่ขายข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าวอยู่แล้ว และเป็นสมาชิกของเว็บไซต์ Thaitrade.com ตลาดกลางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของรัฐบาลไทย ซึ่งกระทรวงมีแผนจะผลักดันให้ผู้ประกอบการข้าวและผลิตภัณฑ์นำสินค้าเข้ามาขายผ่านเว็บไซต์ให้เพิ่มมากขึ้น และผลักดันให้เข้าไปขายใน Tmall.com ให้มากขึ้นด้วย เช่นกัน.

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมมือกับ Tmall.com ภายใต้บริษัท อาลีบาบา กรุ๊ป ซึ่งเป็นเว็บไซต์ค้าปลีก (B2C) ที่ใหญ่ที่สุดในจีนและเข้าถึงผู้บริโภค 20 เม.ย. 2561 07:47 ไทยรัฐ