วันพฤหัสบดีที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

แกรมมี่-เน็ตฟลิกซ์ส่งซีรีส์ไทยฉายทั่วโลก

นายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในฐานะผู้นำด้าน การสร้างสรรค์คอนเทนต์, สื่อและธุรกิจบันเทิงครบวงจร และมีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจมา 35 ปี บริษัทจึงร่วมมือกับ Netflix (เน็ตฟลิกซ์) ผู้นำบริการด้านความบันเทิงทางอินเตอร์เน็ตระดับโลกที่มีสมาชิกกว่า 125 ล้านคน ในกว่า 190 ประเทศทั่วโลก ซึ่งมีผู้ชมรายการผ่านช่องทาง Netflix มากกว่า 140 ล้านชั่วโมงต่อวัน นำคอนเทนต์ที่หลากหลายรวมถึงซีรีส์กว่า 700 ชั่วโมง ไปออกอากาศบนแพลตฟอร์มของเน็ตฟลิกซ์ได้รับชมพร้อมกัน ซึ่งคาดว่าจะดึงดูดความสนใจให้คนทั่วโลกรู้จักวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทยเพิ่มขึ้น

“ความร่วมมือของจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ กับเน็ตฟลิกซ์ ครั้งนี้ถือเป็นการ เปิดศักราชใหม่และสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญให้กับคอนเทนต์จากประเทศ ไทย ซึ่งจุดแข็งและจุดขายของเน็ตฟลิกซ์คือ ผู้บริโภคสามารถรับชมได้มากตามต้องการ ได้ทุกที่ ทุกเวลา สามารถเล่นหรือหยุดรับชมชั่วคราว และกลับมา รับชมต่อได้ใหม่ โดยไม่มีโฆษณาคั่นหรือข้อผูกมัดใดๆ ซึ่งน่าจะตรงความ ต้องการของกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตติดจอ อยู่กับโลกโซเชียลมีเดีย”

นายภาวิต กล่าวว่า ข้อตกลงคือ การนำซีรีส์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ของกลุ่มจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เช่น Hormones (ฮอร์โมน), Bad Genius (แบด จีเนียส), O-Negative (โอเนกาทีฟ) เป็นต้น รวมถึงซีรีส์ 11 เรื่องใหม่ที่กำลังจะออกอากาศ เช่น Girl From Nowhere The Series (เกิร์ล ฟอร์ม โนแวร์ เดอะ ซีรีส์), The Judgement (เดอะ จัดจ์เมนท์), Monkey Twins (มังกี้ ทวิน), Bangkok Love Stories Season 2 (แบงคอก เลิฟ สตอรี่ส์ ซีซัน 2) และ Sleepless Society (สลีปเลส โซไซตี้) โดยจะทยอยออกอากาศให้ชมพร้อมกันทั่วโลกทางเน็ตฟลิกซ์ในเร็วๆนี้ด้วย.

นายภาวิต จิตรกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายธุรกิจ จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในฐานะผู้นำด้าน การสร้างสรรค์คอนเทนต์, สื่อและธุรกิจบันเทิงครบวงจร 20 เม.ย. 2561 07:38 ไทยรัฐ