วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

มอเตอร์โชว์ทะลัก

ประสบความสำเร็จอย่างสวยหรูสำหรับงานบางกอกมอเตอร์โชว์ 2018 งานมอเตอร์โชว์ใหญ่สุดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อวันที่ 8 เม.ย.นี้ ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี

“เสี่ยปราจิน เอี่ยมลำเนา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารค่ายกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (มหาชน) ผู้จัดงานบางกอกมอเตอร์โชว์ กล่าวด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้มว่างานปีนี้ยังไปโลด

“ทะลุเป้าทุกด้าน ทั้งยอดผู้เข้าชม ความคึกคักของงานที่ทำให้มียอดจับจองรถยนต์และรถจักรยานยนต์กันมากมาย และยังมีค่ายรถยนต์ ค่ายรถจักรยานยนต์ และผู้จำหน่ายอุปกรณ์ประดับยนต์มาร่วมงานกันทะลักล้น”

ด้าน “เสี่ยเต้” จาตุรนต์ โกมลมิศร์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของกรังด์ปรีซ์ฯ กล่าวในฐานะรองประธานจัดงานบางกอกมอเตอร์โชว์ว่ายอดผู้เข้าชมงานบางกอกมอเตอร์โชว์ 2018 อยู่ที่ 1.62 ล้านคน

ขณะที่ยอดจองรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่เกิดขึ้นภายในงาน มียอดรวมทั้งสิ้น 42,499 คัน

แบ่งเป็น ยอดจองรถยนต์ 36,587 คัน เพิ่มขึ้น 18% เมื่อเทียบกับงานปีที่แล้ว และ ยอดจองรถจักรยานยนต์ 5,912 คัน เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับงานปีที่แล้วเกือบเท่าตัว

“เป็นที่น่าสังเกตว่าในส่วนของยานยนต์ไฟฟ้าที่มีหลายค่ายรถยนต์และค่ายรถจักรยานยนต์นำมาจัดแสดงในงานปีนี้ ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมเป็นจำนวนมาก”

เสี่ยเต้เผยว่า อย่างเช่น ค่ายฟอมม์ แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติญี่ปุ่น ซึ่งได้เปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้าเป็นครั้งแรกภายในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ปีนี้ สามารถสร้างยอดจองได้ถึง 354 คัน

ทั้งนี้ จากการรวบรวมตัวเลขยอดจองภายในงาน พบว่า ยอดจองรถยนต์ สูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ 1.โตโยต้า 5,689 คัน, 2.ฮอนด้า 5,133 คัน, 3.มาสด้า 5,021 คัน, 4.อีซูซุ 3,920 คัน และ 5.เบนซ์ 2,297 คัน

ส่วน ยอดจองรถจักรยานยนต์ สูงสุด 3 อันดับแรก ได้แก่ 1.ฮอนด้า 2,628 คัน, 2.ยามาฮ่า 737 คัน และ 3.คาวาซากิ 554 คัน

เสี่ยเต้ชี้ว่าจากยอดจองภายในงานครั้งนี้พบว่าผลจากการเริ่มทยอยปลดล็อกรถยนต์คันแรก รวมถึงภาคการเกษตรมีแนวโน้มปรับตัวไปในทางที่ดี ทำให้สถานการณ์ของตลาดเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ส่งผลให้กลุ่มรถยนต์นั่งขนาดกลางและขนาดเล็ก รวมถึงรถเพื่อการพาณิชย์ ยังคงได้รับความนิยมจากผู้บริโภค

“ถือว่างานบางกอกมอเตอร์โชว์มีส่วนช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศเติบใหญ่ขยายตัวมากขึ้น และยังช่วยหนุนส่งให้เศรษฐกิจของประเทศเพิ่มความคึกคัก”

ด้าน “เสี่ยวัลลภ ตรีฤกษ์งาม” กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด ค่ายซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นหนึ่งในค่ายรถที่ประสบความสำเร็จในงานบางกอกมอเตอร์โชว์ปีนี้ กล่าวด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้มว่าในงานนี้รถยนต์ซูซูกิสามารถทำยอดจองทุกรุ่นได้ถึง 2,039 คัน

โดยจำนวนนี้เป็นซูซูกิ สวิฟท์ ใหม่ ถึง 1,326 คัน สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในตลาดรถยนต์อีโคคาร์

เสี่ยวัลลภกล่าวย้ำว่าการที่รถซูซูกิ สวิฟท์ใหม่ ประสบความสำเร็จอย่างสวยหรูในงานนี้ นอกจากเพราะมีความสดใหม่ เนื่องจากเพิ่งเปิดตัวโฉมใหม่เมื่อต้นเดือน ก.พ.นี้

ยังเป็นเพราะมีความเฉียบใหม่ในทุกด้านโดนใจผู้กำลังมองหาอีโคคาร์คันใหม่!!!

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th 

ประสบความสำเร็จอย่างสวยหรูสำหรับงานบางกอกมอเตอร์โชว์ 2018 งานมอเตอร์โชว์ใหญ่สุดในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อวันที่ 8 เม.ย.นี้ ณ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี 14 เม.ย. 2561 10:28 14 เม.ย. 2561 10:28 ไทยรัฐ