กีฬา
100 year

เคทีซีทุ่ม 20 ล้านปลุกตลาดบัตรเครดิต

ไทยรัฐออนไลน์9 พ.ย. 2553 05:30 น.
SHARE

กระตุ้นยอดใช้จ่ายในช่วงปลายปี โดยใช้ชื่อแคมเปญ เร่งเครื่องไปกับเคทีซี ลุ้นรับรถโตโยต้า นิว วีออส ทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 15 พ.ย.นี้ จนถึง 28 ก.พ.54

นายวรวุฒิ นิสภกุลธร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจบัตรเครดิต บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือเคทีซี เปิดเผยว่า เคทีซีได้ทุ่มงบประมาณมากกว่า 20 ล้านบาท จัดแคมเปญกระตุ้นยอดใช้จ่ายในช่วงปลายปี โดยใช้ชื่อแคมเปญ เร่งเครื่องไปกับเคทีซี ลุ้นรับรถโตโยต้า นิว วีออส ทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 15 พ.ย.นี้ จนถึง 28 ก.พ.54 โดยมีรางวัล อาทิ รถยนต์โตโยต้า นิว วีออส 1.5 เจ ออโต้ จำนวน 7 คัน รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า ฟีโน่ รุ่นแฟชั่น 12 คัน และโทรทัศน์แอลซีดีจากซัมซุง เป็นต้น

"ช่วงเทศกาลส่งความสุขปลายปีเป็นช่วงที่สมาชิกเคทีซีใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตสูงกว่าช่วงปกติ ทีมการตลาดจึงได้คัดสรรโปรโมชั่นที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของสมาชิกได้อย่างครอบคลุมทุกกลุ่ม อาทิ กลุ่มที่เน้นกิจกรรมของครอบครัว กลุ่มนักช็อปปิ้ง กลุ่มคนรักกิจกรรมสังสรรค์ในยามค่ำคืน และกลุ่มคนรักกีฬา ทำให้มั่นใจว่าแคมเปญดังกล่าวจะได้รับการตอบรับด้วยดีจากสมาชิกเคทีซี โดยมียอดรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตตลอดแคมเปญไม่ต่ำกว่า 15-20%"

ทั้งนี้ จากการออกแคมเปญในครั้งนี้ เชื่อว่ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตจากปกติจะอยู่ที่ 5,100 บาทต่อบัตรต่อเดือน จะเพิ่มขึ้นเป็น 7,000 บาทต่อบัตรต่อเดือน และทำให้ยอดใช้จ่ายเฉลี่ยทั้งปีอยู่ที่ 5,400 บาทต่อบัตรต่อเดือน โดยปัจจุบันมียอดสินเชื่อคงค้างอยู่ที่ 32,000 ล้านบาทมียอดบัตรเครดิตอยู่ที่ 1.71 ล้านบัตร สิ้นปีจะเพิ่มขึ้นเป็น 1.72 ล้านบัตรและลูกค้าสินเชื่อบุคคลจะมีฐานลูกค้าอยู่ที่ 2.15 ล้านราย โดยปี 54 ตั้งเป้าเพิ่มยอดบัตรเครดิตไว้ที่ 150,000 บัตร  ทำให้ยอดบัตรเครดิตเพิ่มขึ้นเป็น 1.8 ล้านบัตร

นายวรวุฒิกล่าวอีกว่า แผนงานในปีหน้า (2554) ตั้งเป้าเพิ่มยอดบัตรเครดิตไว้ที่ 150,000 บัตร ทำให้ฐานบัตรเครดิตเพิ่มขึ้นเป็น 1.8 ล้านบัตร และตั้งงบประมาณในการทำตลาดไว้ไม่ต่ำกว่า 120 ล้านบาทเพื่อให้ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มขึ้น 10%.

อ่านเพิ่มเติม...

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวแนะนำ

Most Viewed

คุณอาจสนใจข่าวนี้