วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

เจาะ 9 ข้อ HONDA CR-V ดีเซล ทำไมคว้ารถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2017

Honda คว้ารางวัล “รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2560” (Thailand Car of the year 2017) จากสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย จากคุณภาพผลิตภัณฑ์ รูปลักษณ์ภายนอก สมรรถนะการขับขี่ เทคโนโลยีความปลอดภัย และฟังก์ชั่นการใช้งาน รวมถึงอัตราการประหยัดน้ำมัน

พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท Honda Automobile Thailand กล่าวว่า “รางวัลนี้นับเป็นรางวัลอันทรงเกียรติ เพราะได้มีการตัดสินและมอบรางวัลให้กับรถยนต์เพียงรุ่นเดียวเท่านั้น และนับเป็นครั้งแรกที่ยนตรกรรม Honda สามารถคว้ารางวัลมาครองได้ โดยความสำเร็จในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการพัฒนาและนำเสนอยนตรกรรมคุณภาพ ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้ามาโดยตลอด”

ทั้งนี้ สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (TAJA) ประกาศมอบรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี (Thailand Car of the Year) อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยคัดเลือกรถยนต์ยอดเยี่ยมในแต่ละปี ซึ่งมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าต่อผู้บริโภค ภายใต้หลักเกณฑ์สำคัญ คือ การออกแบบ การขับขี่และควบคุมสมรรถนะ ความปลอดภัย ความพึงพอใจของผู้ขับขี่ นวัตกรรม คุณค่าและความคุ้มค่า รวมถึงการประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

รถอเนกประสงค์ PPV-SUV หรือ Crossover กำลังได้รับความนิยมและถูกใช้งานอย่างแพร่หลายในประเทศไทย รถออฟโรดราคาไม่เกิน 1.7 ล้านบาท อย่าง Toyota Fortuner / Isuzu MU-X / Mitsubishi Pajero Sport / Nissan X-Trail / Chevrolet trailblazer / Ford Everest ต่างก็มีกลุ่มลูกค้าของตัวเองไม่เว้นแม้แต่ค่าย Honda ที่กำลังทำตลาดอย่างมุ่งมั่นกับครอสโอเวอร์รุ่นขายดีอย่าง Honda New CR-V

1-ดีไซน์
New CR-V รุ่นคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมเป็นรุ่นท็อปสุด DT EL 4WD เครื่องยนต์ดีเซล 1.6 ลิตรเทอร์โบ ราคา 1,699,000 บาท เป็น CR-V เจนเนอเรชั่นที่ 5 ที่มาพร้อมกับความสดใหม่ของเรือนร่าง จากแนวคิดในการพัฒนารถยนต์อเนกประสงค์แบบครอสโอเวอร์ไซส์กลาง เริ่มจากความสะดวกสบายในการขับใช้งาน ความง่ายในการควบคุมและความสนุกหลังพวงมาลัย New CR-V มีมิติตัวถังด้วยสัดส่วนความยาว 4,571 มิลลิเมตร กว้าง 1,855 มิลลิเมตร สูง 1,667 มิลลิเมตร ฐานล้อวัดจากดุมหน้าไปถึงดุมหลัง 2,662 มิลลิเมตร ระยะห่างล้อคู่หน้า 1,603 มิลลิเมตร ระยะห่างล้อคู่หลัง 1,613 มิลลิเมตร ความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องน้อยกว่า PPV-SUV โดยมีระยะห่างจากพื้นถนนถึงใต้ท้องรถอยู่ที่ 208 มิลลิเมตร น้ำหนักตัวพุ่งถึง 1,742 กิโลกรัม หนักเอาเรื่องอยู่เหมือนกันเมื่อเทียบกับรุ่นเบนซิน 2.4 ลิตร ที่มีน้ำหนัก 1,613 กิโลกรัม


2-ห้องโดยสาร 7 ที่นั่ง
ห้องโดยสารมีพื้นที่เหลือๆ สำหรับผู้โดยสารและคนขับรวม 7 ที่นั่ง เบาะแถวที่ 3 ที่เพิ่มเข้ามาเหมาะกับเด็กตัวเล็กมากกว่าจะให้ผู้ใหญ่ตัวสูงนั่งโดยสาร หากไม่ขนกันไปทั้งตระกูล เบาะแถวที่ 3 มักจะถูกพับลงกับพื้นเพื่อเปิดพื้นที่สำหรับการใส่สัมภาระ ส่วนเบาะแถวที่ 2 ก็สามารถพับเพื่อเปิดพื้นที่กว้างๆ สำหรับการยัดรถจักรยานได้เหมือนกัน โดยสามารถยัดเสือหมอบไซส์ 54 แบบไม่ต้องถอดล้อกันเลยทีเดียว แต่ก็จะเสียพื้นที่โดยสารด้านหลังไปทั้งหมด เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง ส่วนเบาะผู้โดยสารตอนหน้าก็ยังปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง เบาะหุ้มหนังนั่งสบายขึ้นเยอะ ในจุดนี้ถือว่าทำออกมาได้ดี โดยเฉพาะพนักพิงศีรษะที่ออกแบบได้ดีมาก เอนหัวพิงลงไปก็พบกับความนุ่มของฟองน้ำที่ใช้รองไม่ดันจนหัวชะโงกไปข้างหน้าเหมือนรถบางรุ่น!

3-จอแสดงผลกลางระบบสัมผัส
จอแสดงผลกลางขนาด 7 นิ้ว สั่งงานด้วยระบบสัมผัสลงไปที่หน้าจอมีเนวิเกเตอร์ติดมาให้ใช้บอกเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย เป็นมอนิเตอร์ของกล้องมองหลัง ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสรองรับการเชื่อมต่อสารพัดสารพัน เช่น Apple Car Play แต่รองรับเฉพาะสมาร์ทโฟนบางรุ่นเท่านั้น ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์ไร้สายแบบบลูทูธ ลำโพงของระบบเครื่องเสียงจำนวน 8 ตัว ให้เสียงที่ไม่ได้โดดเด่นแต่ก็ไม่ได้แย่ แค่พอฟังได้ จะเอาดีเอาดังกว่านี้คงต้องไปติดตั้งเพิ่มเติมเอาเอง ด้านหน้าในห้องโดยสารติดลำโพงมาให้ 4 ตัว โดยลำโพง 2 ตัวจะอยู่ที่เสาหน้า (ทวิตเตอร์) อีก 2 ตัวติดตั้งที่ประตูหลัง ทวิตเตอร์อีก 2 ตัว อยู่ที่ประตูหลังเช่นเดียวกัน การใช้งานหน้าจอมอนิเตอร์แบบสัมผัสก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก เนื่องจาก Honda ยัดโปรแกรมภาษาไทยมาให้ใช้งานเหมือนเดิม

4-เกียร์ออโต้ 9 สปีด
ซุ้มเกียร์ออโต้ 9 สปีดแบบใหม่ไม่มีคันเกียร์ กลายเป็นสวิตช์ P/R/N D/DS ให้เลือกกดใช้งาน ไม่ว่าจะเดินหน้าหรือถอยหลังก็แค่กดสวิตช์ไปยังตำแหน่งเกียร์ที่ต้องการ ข้างๆ สวิตช์ควบคุมระบบส่งกำลังมีสวิตช์ ECON สวิตช์ในระบบ Auto Start-Stop สวิตช์เบรกมือไฟฟ้าและสวิตช์ Brake Hold หากเป็นคนชอบสับเกียร์เล่นก็ไม่ต้องกังวล เนื่องจาก New CR-V รุ่นสูงสุด DT EL 4WED ติดตั้งแป้นเปลี่ยนเกียร์หลังพวงมาลัย Paddle Shift มาให้ใช้งานเหมือนกัน

5-มาตรวัดแบบใหม่
หน้าปัดมาตรวัดแบบ TFT หรือ thin film transistor คอยแจ้งเตือนค่าต่างๆ เช่น มาตรวัดรอบ มาตรวัดความเร็วแบบตัวเลขที่อ่านค่าได้ง่าย ภายในจอภาพของมาตรวัดยังบอกอุณหภูมิภายนอก เวลา ตำแหน่งเกียร์ เข็มทิศ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD (ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบตัดสินใจด้วยการสั่งงานของสมองกลไฟฟ้า) มาตรวัดแบบใหม่ใช้ปุ่มควบคุมบนพวงมาลัยคอยสั่งงานแม้ว่าจะเลือกดูอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง เลือกเพลงที่เล่นผ่านอุปกรณ์ต่อพ่วง หรือเลือกดูการคำนวณอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงต่อระยะทางที่วิ่งไปทั้งหมด ด้านข้างของจอภาพมาตรวัดแบบ TFT ยังติดตั้งมาตรวัดเชื้อเพลิงและมาตรวัดอุณหภูมิการทำงานของเครื่องยนต์มาให้อีกด้วย

6-เครื่องยนต์
Honda New CR-V DT EL 4WD วางเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบแบบแถวเรียง 4 สูบ 16 วาล์ว (4 วาล์วต่อสูบ) ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮตแคมชาร์ป เป็นเครื่องยนต์ Earth Dreams Technology รุ่นใหม่ มีอัตราส่วนกำลังอัดสูงถึง 16.0:1 เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร มีปริมาตรความจุ 1,597 ซีซี ใช้ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบยิงตรงหรือคอมมอนเรล ไดเรคอินเจคชั่น ระบบอัดอากาศเทอร์โบแบบ 2 Stage Turbo ใช้เทอร์โบร้อยเรียงกันเป็นลูกปัดประกบด้านบนและล่างคอยบูสอากาศให้กับระบบไอดี เครื่องดีเซลตัวเล็กของ Honda มีความกว้างกระบอกสูบ 76.0 มิลลิเมตร ช่วงชักยาว 88.0 มิลลิเมตร ให้กำลังสูงสุด 118 กิโลวัตต์ หรือ 160 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร หรือ 35.7 กิโลกรัมเมตร ที่ 2,000 รอบต่อนาที ไม่ได้แรงแต่ก็พอตัวจากสมรรถนะในด้านแรงบิดที่ต่อเนื่องครอบคลุม แม้จะรอบไม่จัดเท่าเครื่องเบนซินเทอร์โบ เครื่องดีเซล 1.6 ลิตร ปล่อย Co2 141 กรัมต่อระยะทาง 1 กิโลเมตร

7-เทอร์โบ
ระบบอัดอากาศแบบ 2 Stage Turbocharger ควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ที่รวดเร็วและแม่นยำเพื่อให้การตอบสนองที่ดีในทุกรอบเครื่องยนต์ มอบกำลังในรูปของแรงม้าแรงบิดได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย เทอร์โบขนาดเดียวกันสองตัวที่ทำงานต่างกัน ตัวหนึ่งจะทำงานในรอบต่ำหรือ Low Pressure Turbo ส่วนอีกตัวหนึ่งจะทำงานในรอบสูงหรือ High Pressure Turbo ทั้งสองตัวจะทำงานร่วมกันตั้งแต่เริ่มออกตัวในช่วงรอบต้นๆ ลดการสูญเสียกำลังของเครื่องยนต์โดยไม่จำเป็น เพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง เมื่อต้องการอัตราเร่งในช่วงรอบสูง Low Pressure Turbo ที่ควบคุมการทำงานผ่านเวสเกตไฟฟ้าจะช่วยเสริมการทำงานเพื่อให้ได้กำลังและแรงบิดที่สูงขึ้น ในส่วนของ High Pressure Turbo และ Low Pressure Turbo จะสลับการทำงานในช่วงรอบกลางเมื่อใช้ความเร็วคงที่ เมื่อเทอร์โบแบบ 2 Stage Turbocharger ทำงานประสานกันจะเกิดประสิทธิภาพในด้านการเผาไหม้ที่ดีและให้การตอบสนองต่อการเร่งความเร็วได้กระชับฉับไว

8-ระบบส่งกำลัง ZF 9 Speed
เนื่องจากเป็นรุ่นท็อปสุด Honda จึงทำการยัดเกียร์อัตโนมัติที่มีอัตราทดมากถึง 9 สปีดมาให้ โดยเกียร์ 8-9 เป็นเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์ช่วยลดรอบเครื่องยนต์เมื่อวิ่งบนไฮเวย์ยาวๆ ทำให้ประหยัดเชื้อเพลิงได้พอสมควร เมื่อต้องการเร่งความเร็วแบบก้าวกระโดดจากการเปลี่ยนอัตราทดของเกียร์ 9 มายังเกียร์ 5 หรือจากเกียร์ 7 มาที่เกียร์ 4 โดยไม่ต้องไล่เกียร์ ส่วนระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ E-DPS ทำงานโดยในสภาพการณ์ปกติ Honda CR-V DT-EL 4WD จะขับเคลื่อนแค่ 2 ล้อหน้าเพื่อความประหยัด ระบบไฟฟ้าจะตรวจจับแรงบิดโดยจะส่งกำลังไปที่ล้อหลัง หรือปรับเฉลี่ยแรงบิดให้มีความสมดุลทั้ง 4 ล้อ

9-ช่วงล่างและระบบเบรก
ระบบรองรับหรือช่วงล่างของ Honda CR-V DT EL 4WD ด้านหน้าเป็นแบบแมคเฟอร์สัน สตรัท สปริง โช้คอัพและเหล็กกันโคลง ส่วนช่วงล่างด้านหลังเป็นแบบมัลติลิงก์ พร้อมเหล็กกันโคลง ระบบเบรกแบบดิสเบรกทั้ง 4 ล้อ พร้อมระบบป้องกันล้อล็อก ABS anti lock brake system ระบบกระจายแรงเบรก EBD electronic brake force distribution system ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว VSA จานดิสเบรกหน้าแบบมีช่องระบายความร้อน ส่วนจานดิสเบรกด้านหลังเป็นแบบปกติทั่วไปไม่มีช่องระบายความร้อน

Honda New CR-V ยังคงยึดถือขนบธรรมเนียมเก่าแก่ของ Honda เอาไว้อย่างเหนียวแน่น ด้วยการทำตัวให้กลมกลืนไปกับทุกสถานการณ์ ขับไปทำงาน ขับรับส่งลูกๆ ไปโรงเรียน หรือขับออกทางไกลในวันหยุดเพื่อไปใช้ชีวิตในแบบที่คุณต้องการได้อย่างไม่ต้องมานั่งกังวล เมื่อฝนตกหนักจนน้ำท่วมขังผิวถนนก็ยังลุยฝ่าออกมาได้โดยไม่ดับกลางอากาศเหมือนรถเก๋งเตี้ยๆ เลือกรุ่นเบนซินหากมีเงินในกระเป๋าไม่มากนัก หรือเลือกดีเซลคันที่ได้รับรางวัลจากสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ หากต้องการออปชั่นแบบจัดเต็มซึ่งรุ่นสูงสุดนั้นยัดของแนวๆ มาให้เยอะจนใช้ไม่หมด นี่คือรถของ Honda อีกรุ่นที่น่าใช้งาน สามารถตอบโจทย์ความต้องการของครอบครัวได้เป็นอย่างดี.

New CR-V DT EL 4WD เครื่องยนต์ดีเซล 1.6 ลิตรเทอร์โบ ราคา 1,699,000 บาท

Honda New CR-V DT-EL4WD
เครื่องยนต์​.........................ดีเซล 4 สูบ 16 วาล์ว เทอร์โบ
แบบเครื่องยนต์....................ดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาร์ป DOHC
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง..................คอมมอนเรลไดเรคอินเจคชั่น
ระบบอัดอากาศ.....................เทอร์โบแบบ 2 Stage Turbo
ปริมาตรความจุ.....................1,597 ซีซี
กระบอกสูบคูณช่วงชัก..............76.0 มิลลิเมตร X 88.0 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด..................16.0:1
กำลังสูงสุด..........................118 กิโลวัตต์ 160 แรงม้า ที่ 4,000 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด........................350 นิวตันเมตร 35.7 กิโลกรัมเมตร ที่ 2,000 รอบต่อนาที
ระบบส่งกำลัง.......................เกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด พร้อม Paddle shift
อัตราทดเกียร์
เกียร์ 1...............................4.731
เกียร์ 2...............................2.842
เกียร์ 3..............................1.909
เกียร์ 4 ..............................1.382
เกียร์ 5...............................1.000
เกียร์ 6..............................0.808
เกียร์ 7..............................0.699
เกียร์ 8..............................0.580
เกียร์ 9..............................0.480
เกียร์ถอย............................3.830
เฟืองท้าย............................3.734
ระบบขับเคลื่อน......................ขับเคลื่อน 4 ล้ออัตโนมัติ real time AWD
ระบบบังคับเลี้ยว....................ดูอัลพีเนี่ยน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรงไฟฟ้า DP-ESP
พวงมาลัยหมุนสุด....................2.3 รอบ
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด..................5.5 เมตร
ระบบเบรก
ด้านหน้า.............................ดิสเบรกแบบมีช่องระบายความร้อน
ด้านหลัง.............................ดิสเบรก
ระบบกันสะเทือน
ด้านหน้า............................แมคเฟอร์สัน สตรัท สปริง โช้คอัพและเหล็กกันโคลง
ด้านหลัง............................มัลติลิงค์ อิสระ เหล็กกันโคลง
ล้อและยาง..........................18x7.5 J 235/60R18 toyo proxes R45
มิติตัวถัง
ความยาว............................4,571 มิลลิเมตร
ความกว้าง...........................1,855 มิลลิเมตร
ความสูง..............................1,667 มิลลิเมตร
ฐานล้อ...............................2,662 มิลลิเมตร
ระยะห่างล้อคู่หน้า...................1,603 มิลลิเมตร
ระยะห่างล้อคู่หลัง....................1,613 มิลลิเมตร
ความสูงจากพื้นถึงใต้ท้อง...........208 มิลลิเมตร
น้ำหนัก...............................1,742 กิโลกรัม
ความจุถังเชื้อเพลิง...................57 ลิตร

อุปกรณ์มาตรฐาน
ไฟหน้า LED
ไฟท้าย LED
ไฟหรี่กลางวัน LED Daytime Running Lights
ไฟหน้าปรับสูง-ต่ำอัตโนมัติ
ระบบปิด-เปิดไฟหน้าอัตโนมัติ
ระบบปิดไฟหน้าอัตโนมัติ
ไฟตัดหมอกคู่หน้ากรอบโครเมียม
ไฟตัดหมอกคู่หน้า LED
กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัว
มือจับที่เปิดประตูด้านนอกสีเดียวกับตัวถัง
ระบบปัดน้ำฝนด้านหน้าแบบหน่วงเวลา
ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ
ระบบปัดน้ำฝนกระจกบานหลัง
กาบข้างประตูโครเมียม
สปอยเลอร์หลัง
ฝาท้ายเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า พร้อมระบบแฮนด์ฟรี
ล้ออัลลอย 5 วง ขนาด 18 นิ้ว
เสาวิทยุครีบฉลาม
ยางกันโคลน

อุปกรณ์ภายใน
ภายในสีดำ
ชุดตกแต่งภายในลายไม้และสีดำ Piano black
พวงมาลัยและเบาะหุ้มหนังแท้หรือวัสดุสังเคราะห์
เบาะนั่งแถวที่ 3
มาตรวัดพร้อมจอแสดงข้อมูล TFT
ระบบสตาร์ตเครื่องยนต์อัจฉริยะ
ระบบควบคุมประตูอัจฉริยะ
ระบบเกียร์ไฟฟ้าแบบสวิตช์
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยกโซน
ปุ่ม ECON
พวงมาลัยปรับ 4 ทิศทาง
วัสดุตกแต่งพวงมาลัยสีเงินเมทัลลิก
ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย Paddle shift
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control
ช่องแอร์ด้านหลัง
ระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารแถวที่ 2-3
ช่องจ่ายกระแสไฟฟ้าสำรอง 2 ช่อง
ไฟอ่านแผนที่ด้านหน้า LED
ไฟอ่านหนังสือด้านหลัง LED
ไฟส่องสว่างห้องสัมภาระท้าย
เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง พร้อมปุ่มปรับหลัง 4 ทิศทาง
เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับไฟฟ้า 4 ทิศทาง
พนักเท้าแขนด้านหลังพร้อมที่วางแก้ว

ระบบเครื่องเสียง
ระบบนำทางด้วยดาวเทียมเนวิเกเตอร์
ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว แบบ Advanced touch รองรับ Appple car play
พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น พร้อมปุ่มควบคุมระบบเครื่องเสียง ปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์
ระบบรองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน
ระบบสั่งงานด้วยเสียง SIRI
ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย
ช่องเชื่อมต่อ AUX
ช่องเชื่อมต่อ USB
ช่องเชื่อมต่อ HTMI
ลำโพง 4+4 (ทวีตเตอร์)

ระบบความปลอดภัย
ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลนด้านซ้าย
ระบบเตือนความเหนื่อยล้า
ระบบล็อกประตูอัตโนมัติ
กระจกไฟฟ้านิรภัย 4 ตำแหน่ง
เบรกมือไฟฟ้า
ระบบ Auto brake hold
ถุงลมด้านข้างคู่หน้า
ม่านถุงลมด้านข้าง
ระบบป้องกันล้อล็อก ABS
ระบบกระจายแรงเบรก EBD
ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว VSA
ระบบช่วยควบคุมการบังคับพวงมาลัย MA-EPS
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน
ระบบเพิ่มความคล่องตัวขณะขับขี่ Agile handing assist
สัญญาณไฟฉุกเฉินขณะเบรก
กล้องมองภาพด้านหลัง 3 ระดับ
เข็มขัดนิรภัยด้านหน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติ
เข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารแถวที่ 2 แบบ 3 จุด 2 ตำแหน่ง
เข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารแถวที่ 3 แบบ 3 จุด 2 ตำแหน่ง
ระบบเสียงแจ้งเตือนรัดเข็มขัดนิรภัย
จุดยึดเบาะนั่งเด็กเล็ก
ระบบกุญแจนิรภัย
ไฟเบรกดวงที่ 3

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

Honda New CR-V ครอสโอเวอร์เครื่องดีเซล 1.6 ลิตรเทอร์โบ 160 แรงม้า คว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมจากสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย 11 เม.ย. 2561 13:15 ไทยรัฐ