วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

บ่นเยอะจนต้องปรับ FORD เน้นบริการหลังการขาย ปรับปรุงใหม่เอาใจลูกค้า

ขายรถไปแล้วสำคัญที่สุดคือบริการหลังการขาย ล่าสุดสดๆ ร้อนๆ  Ford Motor Thailand ประกาศความร่วมมือกับธนาคารทิสโก้ และบริษัทประกันภัย มอบบริการ Ford Ensure ประกันภัยชั้นหนึ่งมอบพร้อมกับรถยนต์ใหม่ของ Ford ทุกคัน เพื่อให้ความคุ้มครองและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า

Ford Ensure เป็นอีกหนึ่งบริการใหม่จาก Ford ร่วมมือกับธนาคารทิสโก้ และบริษัทประกันภัย มอบความคุ้มครองด้วยประกันภัยชั้น 1 และสิทธิพิเศษต่างๆ ให้กับลูกค้า โดยลูกค้า Ford Ensure สามารถนำรถเข้ารับบริการซ่อมสีและตัวถังได้ที่ศูนย์บริการที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก Ford ทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในคุณภาพการซ่อมสีและตัวถังที่ได้มาตรฐาน ด้วยอะไหล่แท้ 100% พร้อมการรับประกันคุณภาพอะไหล่ 1 ปี หรือ 20,000 กม. ลูกค้าจะได้รับสิทธิการในการทำประกันภัยโครงการ Ford Ensure นานสูงสุด 7 ปี โดย Ford Ensure มอบความคุ้มครองจากการโจรกรรมทรัพย์สินส่วนบุคคลภายในรถ เช่น กระเป๋าสะพาย โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ สูงสุดถึง 20,000 บาท 

Ford ร่วมกับพันธมิตรธนาคารทิสโก้ และบริษัทประกันภัยในการมอบบริการหลังการขายให้กับลูกค้า ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจในการเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพเพื่อให้บริการลูกค้า เป้าหมายหลักของบริการประกันภัย Ford Ensure คือ การยกระดับการบริการหลังการขาย (ที่เคยถูกต่อว่ามานาน) เพื่อสร้างความมั่นใจและมอบประสบการณ์การบริการที่ดีให้แก่ลูกค้าของ Ford

ลูกค้าสามารถเลือกประกันภัย Ford Ensure จากบริษัทประกันภัยของประเทศไทย ซึ่งจะมีบริการให้คำแนะนำ ปรึกษาและประสานงานด้านสินไหมทดแทน โดยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ โดยบริษัทประกันภัยชั้นนำที่เข้าร่วมโครงการ Ford Ensure ได้แก่

1-บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน)

2-บริษัท ประกันคุ้มภัย จำกัด (มหาชน)

3-บริษัท แอลเอ็มจีประกันภัย จำกัด (มหาชน)

4-บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน)

5-บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน)

สิ่งสำคัญที่ลูกค้าต้องการหลังจากการซื้อรถยนต์ก็คือ ความมั่นใจในการเดินทางในทุกเส้นทาง และการบริการอย่างรวดเร็ว ปัญหาจบหลังจากการแก้ใข การเคลมชิ้นส่วนที่เสียหายและยังคงอยู่ในระยะของการประกันอายุการใช้งานควรมีความรวดเร็วมากกว่านี้ เนื่องจากลูกค้ามีความจำเป็นจะต้องขับใช้งานรถยนต์ทุกวัน การเคลมอะไหล่และทำการซ่อมอย่างรวดเร็วจึงกลายเป็นประเด็นหลักๆ ที่ Ford ควรให้ความใส่ใจสูงสุด รถยนต์ของ Ford นั้นเป็นรถที่มีประสิทธิภาพดี แต่บริการหลังการขายในอดีตเคยสร้างความไม่มั่นใจให้กับลูกค้าจำนวนไม่น้อย ขณะเดียวกัน Ford แจ้งว่ากำลังปรับปรุงการบริการหลังการขายให้เป็นที่พึงพอใจกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น 

Ford แจ้งว่า นอกเหนือจากสิทธิประโยชน์ด้านการประกันภัยแล้ว ลูกค้า Ford ยังได้รับสิทธิประโยชน์อื่นๆ เช่น โปรแกรมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง Roadside Assistance พร้อมให้ความช่วยเหลือบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง เป็นเวลา 3 ปี เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับลูกค้าในช่วงเวลาคับขัน หรือเกิดกรณีฉุกเฉินต่างๆ  ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีบริการพิเศษ หากรถของลูกค้าน้ำมันหมด กุญแจรถหาย หรือรถล็อก เป็นต้น โดยบริการดังกล่าวจะครอบคลุมการดูแลตลอด 24 ชั่วโมงทั่วประเทศ ลูกค้าจะได้รับสิทธิ์ฟรีค่าแรงเช็กระยะ 5 ครั้ง ทุกๆ 15,000 กิโลเมตร หรือระยะรวมที่ 75,000 กิโลเมตร เมื่อนำรถเข้ามารับบริการบำรุงรักษารถยนต์ตามระยะ.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

Ford ยกระดับการบริการหลังการขาย เปิดตัว Ford Ensure มอบความคุ้มครองด้วยประกันภัยชั้นหนึ่ง 14 มี.ค. 2561 15:22 14 มี.ค. 2561 17:05 ไทยรัฐ