วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
บ่นเยอะจนต้องปรับ FORD เน้นบริการหลังการขาย ปรับปรุงใหม่เอาใจลูกค้า

บ่นเยอะจนต้องปรับ FORD เน้นบริการหลังการขาย ปรับปรุงใหม่เอาใจลูกค้า

  • Share:

ขายรถไปแล้วสำคัญที่สุดคือบริการหลังการขาย ล่าสุดสดๆ ร้อนๆ  Ford Motor Thailand ประกาศความร่วมมือกับธนาคารทิสโก้ และบริษัทประกันภัย มอบบริการ Ford Ensure ประกันภัยชั้นหนึ่งมอบพร้อมกับรถยนต์ใหม่ของ Ford ทุกคัน เพื่อให้ความคุ้มครองและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า

Ford Ensure เป็นอีกหนึ่งบริการใหม่จาก Ford ร่วมมือกับธนาคารทิสโก้ และบริษัทประกันภัย มอบความคุ้มครองด้วยประกันภัยชั้น 1 และสิทธิพิเศษต่างๆ ให้กับลูกค้า โดยลูกค้า Ford Ensure สามารถนำรถเข้ารับบริการซ่อมสีและตัวถังได้ที่ศูนย์บริการที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก Ford ทั่วประเทศ เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในคุณภาพการซ่อมสีและตัวถังที่ได้มาตรฐาน ด้วยอะไหล่แท้ 100% พร้อมการรับประกันคุณภาพอะไหล่ 1 ปี หรือ 20,000 กม. ลูกค้าจะได้รับสิทธิการในการทำประกันภัยโครงการ Ford Ensure นานสูงสุด 7 ปี โดย Ford Ensure มอบความคุ้มครองจากการโจรกรรมทรัพย์สินส่วนบุคคลภายในรถ เช่น กระเป๋าสะพาย โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ สูงสุดถึง 20,000 บาท 

Ford ร่วมกับพันธมิตรธนาคารทิสโก้ และบริษัทประกันภัยในการมอบบริการหลังการขายให้กับลูกค้า ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจในการเพิ่มศักยภาพและประสิทธิภาพเพื่อให้บริการลูกค้า เป้าหมายหลักของบริการประกันภัย Ford Ensure คือ การยกระดับการบริการหลังการขาย (ที่เคยถูกต่อว่ามานาน) เพื่อสร้างความมั่นใจและมอบประสบการณ์การบริการที่ดีให้แก่ลูกค้าของ Ford

ลูกค้าสามารถเลือกประกันภัย Ford Ensure จากบริษัทประกันภัยของประเทศไทย ซึ่งจะมีบริการให้คำแนะนำ ปรึกษาและประสานงานด้านสินไหมทดแทน โดยเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญ โดยบริษัทประกันภัยชั้นนำที่เข้าร่วมโครงการ Ford Ensure ได้แก่

1-บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน)

2-บริษัท ประกันคุ้มภัย จำกัด (มหาชน)

3-บริษัท แอลเอ็มจีประกันภัย จำกัด (มหาชน)

4-บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน)

5-บริษัท สินมั่นคงประกันภัย จำกัด (มหาชน)

สิ่งสำคัญที่ลูกค้าต้องการหลังจากการซื้อรถยนต์ก็คือ ความมั่นใจในการเดินทางในทุกเส้นทาง และการบริการอย่างรวดเร็ว ปัญหาจบหลังจากการแก้ใข การเคลมชิ้นส่วนที่เสียหายและยังคงอยู่ในระยะของการประกันอายุการใช้งานควรมีความรวดเร็วมากกว่านี้ เนื่องจากลูกค้ามีความจำเป็นจะต้องขับใช้งานรถยนต์ทุกวัน การเคลมอะไหล่และทำการซ่อมอย่างรวดเร็วจึงกลายเป็นประเด็นหลักๆ ที่ Ford ควรให้ความใส่ใจสูงสุด รถยนต์ของ Ford นั้นเป็นรถที่มีประสิทธิภาพดี แต่บริการหลังการขายในอดีตเคยสร้างความไม่มั่นใจให้กับลูกค้าจำนวนไม่น้อย ขณะเดียวกัน Ford แจ้งว่ากำลังปรับปรุงการบริการหลังการขายให้เป็นที่พึงพอใจกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น 

Ford แจ้งว่า นอกเหนือจากสิทธิประโยชน์ด้านการประกันภัยแล้ว ลูกค้า Ford ยังได้รับสิทธิประโยชน์อื่นๆ เช่น โปรแกรมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง Roadside Assistance พร้อมให้ความช่วยเหลือบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง เป็นเวลา 3 ปี เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับลูกค้าในช่วงเวลาคับขัน หรือเกิดกรณีฉุกเฉินต่างๆ  ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีบริการพิเศษ หากรถของลูกค้าน้ำมันหมด กุญแจรถหาย หรือรถล็อก เป็นต้น โดยบริการดังกล่าวจะครอบคลุมการดูแลตลอด 24 ชั่วโมงทั่วประเทศ ลูกค้าจะได้รับสิทธิ์ฟรีค่าแรงเช็กระยะ 5 ครั้ง ทุกๆ 15,000 กิโลเมตร หรือระยะรวมที่ 75,000 กิโลเมตร เมื่อนำรถเข้ามารับบริการบำรุงรักษารถยนต์ตามระยะ.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้