วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ช่อง 3 จุดพลุบุพเพอาละวาด โฆษณาทะลักดันเรตติ้งรายการช่วงเย็นขึ้นยกแผง

นายวรุณเทพ วัชราภรณ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารสายงานการตลาด บริษัทบีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) เจ้าของไทยทีวีสีช่อง 3 เปิดเผยว่า จากกระแสฮิตของละครบุพเพสันนิวาส ทำให้เรตติ้งรวมของช่อง 3 ปรับเพิ่มขึ้นยกแผง โดยเฉพาะช่วงเย็น ตั้งแต่ละครเย็นไปจนถึงข่าว 3 มิติ ซึ่งออกอากาศต่อจากละครหลังข่าว โดยทั้งละครเย็นและข่าว 3 มิติทำเรตติ้งขยับขึ้นจากเดิมเฉลี่ย 1 จุด

“จนถึงขณะนี้ละครบุพเพสันนิวาสออกอากาศไปครบ 6 ตอนแล้ว ความต้องการของสปอนเซอร์ก็ยังเข้ามาไม่หยุดซึ่งก็ต้องบอกว่าเราขายเวลาเต็มเอี๊ยดแล้ว ถือว่าบุพเพสันนิวาสเป็นละครเรื่องแรกในรอบหลายๆเดือนที่สปอนเซอร์เข้าเต็มและยังหลั่งไหลไม่หยุด ตอนแรกเราขายโฆษณาได้ประมาณ 85% แต่หลังจากนั้นตั้งแต่ตอนที่ 2 เป็นต้นไป ก็ขายโฆษณาได้เต็ม 100% ในราคานาทีละ 480,000 บาท”

ส่วนละครหลังข่าวเรื่องอื่นๆ ซึ่งอยู่ในลอตเดียวกัน ทั้งชั่วโมงต้องมนต์และเงินปากผีก็ถือว่ามีกระแสดี ทำเรตติ้งได้ดีมากๆเช่นกัน ขายโฆษณาได้ในระดับ 90%

นายวรุณเทพ กล่าวว่า ความนิยมของบุพเพสันนิวาส ยังทำให้ฐานผู้ชมของช่อง 3 เพิ่มความหลากหลายมากขึ้น ขยายไปสู่ผู้ชมที่เป็นผู้ชาย กลุ่มครอบครัวพ่อ-แม่-ลูก รวมทั้งกลุ่มวัยรุ่น จากเดิมฐานผู้ชมหลักเป็นผู้หญิงในเมืองวัย 35 ปีขึ้นไป

“ขณะนี้เรากำลังคิดกันอยู่ว่าจะทำกิจกรรมอะไรกระตุ้นหนุนให้ละครอยู่ในกระแสไปจนกว่าจะจบในช่วงกลางเดือน เม.ย.นี้ เบื้องต้นน่าจะเริ่มจากการจัดมีตแอนด์กรี๊ดเพื่อสร้างความสุขให้กับผู้ที่ชื่นชอบละคร ส่วนละครเรื่องใดจะออกอากาศต่อนั้นเชื่อว่าขณะนี้ทีมงานที่เกี่ยวข้องกำลังพิจารณากันอยู่”

ทั้งนี้ ล่าสุดรายการของช่อง 3 ซึ่งมีเรตติ้งสูงที่สุด ได้แก่ ละครบุพเพสันนิวาส ทำเรตติ้งทั่วประเทศได้ 12.6 รองลงมาเป็นงานฟุตบอล 48 ปีช่อง 3 ทำเรตติ้ง 5.8 และละครคุณแม่สวมรอย ซึ่งเป็นละครเย็น ทำเรตติ้ง 4.4.

ติดตามอ่านนิยายเรื่อง "บุพเพสันนิวาส" ได้ที่นี่

นายวรุณเทพ วัชราภรณ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารสายงานการตลาด บริษัทบีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) เจ้าของไทยทีวีสีช่อง 3 เปิดเผยว่า จากกระแสฮิตของละครบุพเพสันนิวาส ทำให้เรตติ้งรวมของช่อง 3 ปรับเพิ่ม 14 มี.ค. 2561 08:25 15 มี.ค. 2561 09:45 ไทยรัฐ