วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ซินด้า เจาะตลาดที่นอนซุปเปอร์พรีเมียม ตั้งเป้าปีนี้โต 15%

"ซินด้า" เพิ่มงบ 100 ล้าน รุกทำตลาดที่นอนระดับกลาง-บน ตั้งเป้าโต 15% ในสิ้นปีนี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ ทำความสะอาดได้ด้วยน้ำเปล่า เจาะลูกค้าระดับซุปเปอร์พรีเมียม ลุยส่งออกประเทศกลุ่มซีแอลเอ็มวี...

กรุงเทพฯ 7 มีนาคม 2561 – บริษัท ซินด้า (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายที่นอนเครื่องนอนชั้นนำของไทย ภายใต้แบรนด์ ซินด้า (SYNDA) แถลงข่าวครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี ตั้งเป้าดันยอดขายเพิ่ม 15% ภายในสิ้นปีนี้ แตะ 650 ล้านบาท พร้อมส่งสองผลิตภัณฑ์ใหม่เจาะตลาดซุปเปอร์พรีเมียม SYNDA HYGIENATIC ที่นอนไร้ไรฝุ่น 100% และซักได้ด้วยน้ำเปล่าเจ้าแรกในประเทศไทยและ HERVA ที่นอนผสานนวัตกรรม C Curve Cooling Gel เจ้าแรกที่ปรับอุณหภูมิของร่างกายขณะนอนหลับ

นายสุภัทร พันธิสุนทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินด้า (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายที่นอนเครื่องนอน เผยว่า ด้วยประสบการณ์มากกว่า 22 ปี ที่ได้คิดค้น และพัฒนาที่นอนที่มีนวัตกรรม และคุณภาพเป็นเลิศ ซึ่งจากผลการวิจัยพบว่า ปัจจุบันผู้บริโภคใส่ใจเรื่องสุขภาพและร่างกายมากกว่าที่เคยเป็นมา ท่ามกลางไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนเมืองที่เปลี่ยนไป เร่งรีบขึ้น มีกิจกรรมมากขึ้น เข้านอนดึกขึ้น แต่ต้องตื่นเช้าขึ้น ซึ่งส่งผลต่อคุณภาพของการนอน ผู้บริโภคจึงมองสินค้าที่ตอบโจทย์ได้ตรงจุด และสรรหาสิ่งที่ดีที่สุดมาเติมเต็มเพื่อชีวิตที่มีคุณภาพ

ทั้งนี้ได้พัฒนาที่นอนนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ซินด้า ไฮจิเนติก (SYNDA HYGIENATIC) ผลิตด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง ทำให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลาย ช่วยป้องกันโรคทางผิวหนังที่เกิดจากความร้อนชื้น และทำความสะอาดได้ด้วยน้ำเปล่า ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ จะช่วยขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มระดับซุปเปอร์พรีเมียม และนอกจากจะวางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว ยังมีแผนส่งออกไปยังประเทศกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม) และประเทศญี่ปุ่น

สำหรับตลาดที่นอนระดับกลาง-บนในไทย มีมูลค่าตลาดรวมกว่า 3,500 ล้านบาท โดยซินด้ามีส่วนแบ่งทางการตลาดติด 4 ลำดับแรก มูลค่ากว่า 560 ล้านบาท และตั้งเป้าที่จะเติบโต 15% ภายในสิ้นปีนี้ จากเดิมที่เติบโตเฉลี่ยเพียง 5% ต่อปี โดยเตรียมงบทางการตลาด 3 ปี ราว 100 ล้านบาท เพิ่มการทำตลาดสินค้ากลุ่ม White Product ผ่านช่องอี-คอมเมิร์ซ ตั้งเป้ายืนหยัดเป็นท็อป 3 ของแบรนด์ที่นอนเครื่องนอน และการให้ความสำคัญกับการค้นคว้าวิจัยเทคโนโลยี

พร้อมระบุปัจจุบันมีสัดส่วนช่องทางการจำหน่ายผ่านห้างสรรพสินค้า 80% และผ่านเอาท์เล็ท และโชว์รูม 20% เป็นรายได้จากภายในประเทศ 95% และส่งออก 5% สำหรับสินค้าแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มระดับ B ที่นอนราคาเฉลี่ย 30,000-40,000 บาท และ กลุ่มระดับ A+ ที่นอนราคาเฉลี่ย 100,000-120,000 บาท มีกำลังการผลิตรวมสูงสุด 200,000 หน่วยต่อปี มีโชว์รูมใจกลางเมือง ได้แก่ SYNDA Showroom ในซอยสุขุมวิท 24 และ SYNDA OUTLET จ. เชียงใหม่ และตั้งเป้าเพิ่มเอาท์เล็ทในต่างจังหวัด 3 สาขา ภายในปีนี้.

"ซินด้า" เพิ่มงบ 100 ล้าน รุกทำตลาดที่นอนระดับกลาง-บน ตั้งเป้าโต 15% ในสิ้นปีนี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ ทำความสะอาดได้ด้วยน้ำเปล่า เจาะลูกค้าระดับซุปเปอร์พรีเมียม ลุยส่งออกประเทศกลุ่มซีแอลเอ็มวี 8 มี.ค. 2561 20:08 8 มี.ค. 2561 20:56 ไทยรัฐ