วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ช้าง กับ โฆษณาใหม่ ที่สื่อระดับโลกกำลังพูดถึงในขณะนี้

โดย Advertorial

นับเป็นความท้าทายของแบรนด์ช้าง ที่เลือกคำไทยอย่าง “ละเมียด” ในการสื่อสารกับผู้บริโภคทั้งไทยและต่างชาติการเลือกนำเสนอ “ความละเมียด” เพื่อเชื่อมโยงเรื่องราวจากความทันสมัยย้อนกลับไปสู่แก่นแท้แห่งความ
เป็นไทย ทั้งศิลปะวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมและค่านิยม สื่อให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์
อย่างมีจุดหมาย

เครื่องดื่มตราช้าง มีการปรับเปลี่ยนตัวเองเพื่อเข้าสู่ตลาดโลก และก้าวสำคัญในปีนี้คือการเปิดตัวโฆษณาตัวใหม่ ที่พูดถึง “หลักปรัชญาแห่งความเป็นไทย” ที่ขับเคลื่อนแบรนด์ช้าง ให้แข็งแกร่งได้ในวันนี้

หลักปรัชญาที่ว่านั้นคือ “ละเมียด” ที่บ่งบอกถึงความเอาใจใส่ในทุกขั้นตอนการผลิต ตั้งแต่การคัดสรรแหล่ง
ที่มาอันดีเยี่ยม กระบวนการบ่มหมักจากมืออาชีพผู้เชี่ยวชาญ ตลอดจนขั้นตอนการถ่ายทอดตัวตนความเป็นไทย
ที่สร้างความประทับใจและจดจำมากกว่ารสชาติ คือความเป็นไทยที่สมบูรณ์แบบ

เรื่องราวในโฆษณาตัวใหม่เปิดตัวด้วยภาพกลุ่มเพื่อนที่กำลังสังสรรค์กันโดยช้างเป็นตัวเชื่อมมิตรภาพ
ระหว่างทุกคน โลโก้ช้างพาทุกคนเดินทางไปสู่จุดเริ่มต้นและเล่าเรื่องถึงกระบวนการผลิต ที่ผ่านความละเมียด
ทุกขั้นตอน เพื่อให้ทุกคนได้เข้าใจถึงความเป็นมาของคุณภาพที่ทุกคนได้ละเมียดในท้ายที่สุด

โดยเบื้องหลังของความสำเร็จกับโฆษณาตัวนี้ ได้ทีมงานอย่างผู้กำกับชื่อดัง
สาธิต กาลวันตวานิช และนักวาดลายเส้นมืออาชีพอย่าง ฉัตรชนก วงศ์วัชรา มาร่วมผลิตชิ้นงานนี้


สาธิต กาลวันตวานิช ผู้กำกับโฆษณามือรางวัลระดับโลก เจ้าของบริษัท ฟีโนมีนา โปรดักชั่นเฮ้าส์ที่มีชื่อเสียงอันดับต้นๆของประเทศไทย

ฉัตรชนก วงศ์วัชรา นักวาดภาพรุ่นใหม่

ด้วยความที่ผลงานชิ้นนี้เลือกนำเสนอความเป็นไทยซึ่งถือเป็นจุดหนึ่งที่ทำให้เป็นที่สนใจจากต่างชาติได้เป็นอย่างดี หลังจากที่แคมเปญโฆษณานี้ได้เผยแพร่ไปทั้งในและต่างประเทศก็ได้รับความสนใจอย่างมากโดยเฉพาะจากสื่อ
ใหญ่ระดับโลกอย่างวอชิงตันโพสต์

หากพูดถึงความเป็นไทยในโลกปัจจุบันแล้ว แบรนด์ช้างของคนไทยนั้นก็เป็นส่วนหนึ่งที่ได้ถ่ายทอดความเป็นไทย
หรือความละเมียดนี้ออกมาสู่ในภาคธุรกิจได้อย่างน่าชื่นชม ผลงานนี้แสดงให้เห็นว่าแบรนด์ช้างเป็นแบรนด์ไทย
ที่เห็นถึงความพยายามที่อยากให้แบรนด์ไทยไปมีชื่อเสียงดังระดับโลก

นับว่าเป็นอีกหนึ่งมิติแบรนด์ไทยที่ให้คุณค่าแก่เอกลักษณ์ของไทยในตลาดอินเตอร์

คลิกชมแคมเปญโฆษณา “ละเมียด” ได้ที่นี่ 
อ้างอิงบทความจากวอชิงตันโพสต์ ได้ที่

นับเป็นความท้าทายของแบรนด์ช้าง ที่เลือกคำไทยอย่าง “ละเมียด” ในการสื่อสารกับผู้บริโภคทั้งไทยและต่างชาติการเลือกนำเสนอ “ความละเมียด”... 8 มี.ค. 2561 17:20 9 มี.ค. 2561 21:15 ไทยรัฐ