วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ


'เทรนเนอร์จัน' แนะสูตรเด็ด ลดความอ้วนอย่างไรให้ถูกวิธี

ลดความอ้วน ส่วนใหญ่ค่าความเชื่อคนทั่วไป ถ้าลดก็อดข้าวเย็น หรือถ้าอยากลดก็ไปออกกำลัง (มันถูกต้อง แต่ไม่ใช่เลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่ง) วันนี้ 'เทรนเนอร์จัน' อานันท์ อภินันทน์ เทรนเนอร์คนดัง สรุปสั้นๆ เป็นความรู้ ผ่านไทยรัฐออนไลน์...

เทรนเนอร์จัน บอกว่า “ถ้าเราจะลด เราควรจะกินอาหารที่พลังงานน้อย” อาหารที่ไม่ผ่านการปรุงด้วยน้ำมัน น้ำตาล เช่นๆ ต้ม นึ่ง ยำ ลวก ไม่อดอาหาร แล้วมาลดน้ำหนักแบบฮวบๆ ช่วงแรกมันลงเร็วอยู่แล้ว เพราะจากที่เรากินพลังงานสูงๆ อาหารอ้วนๆ เปลี่ยนเป็นอด ตัดพลังงานมันไป ทั้งน้ำในร่างกาย ไขมัน และกล้ามเนื้อ จะลดลงทั้งหมด ซึ่งช่วงแรกของการลดน้ำหนัก ส่วนใหญ่จะเป็นน้ำและก็ตามมาด้วยไขมันและกล้ามเนื้อ

แต่เราจะอดได้ตลอดชีวิตรึเปล่า? ซึ่งมันทำไม่ได้แน่ๆ และอีกอย่าง เมื่อเราตัดอาหารไปจุดๆ นึง ร่างกายเราฉลาด มันจะปรับสู่เซฟโหมดอดเหมือนเดิม แต่น้ำหนักตัว หรือทุกๆ อย่างในร่างกายมันลดน้อยลง หรือที่เราอาจเคยได้ยินผ่านๆ ว่า ระบบเผาผลาญพัง ผมจึงอยากแนะนำให้ลดพลังงาน ควบคุมไขมัน น้ำตาล กินข้าว 3 มื้อ ไม่อดข้าว คุมไขมันกับน้ำตาลเอา ออกกำลังกายบ้างเพื่อช่วยสร้างกล้ามเนื้อ และเบิร์นพลังงานออก เดินทางสายกลาง ไม่อด อยากก็กินนิดๆหน่อยๆ ใช้ชีวิตให้มีความสุข จะทำให้เราลดไขมัน และหุ่นดีแบบยั่งยืน

ลดความอ้วน ส่วนใหญ่ค่าความเชื่อคนทั่วไป ถ้าลดก็อดข้าวเย็น หรือถ้าอยากลดก็ไปออกกำลัง (มันถูกต้อง แต่ไม่ใช่เลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่ง) 7 มี.ค. 2561 17:29 12 มี.ค. 2561 11:31 ไทยรัฐ


advertisement