วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

เอ็มจีซี–เอเชียรุกหนัก

ยังคงเดินหน้ารุกเข้มโลกยานยนต์บ้านเราอย่างต่อเนื่อง สำหรับกลุ่มมาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ “เอ็มจีซี–เอเชีย” หนึ่งในกลุ่มทุนยานยนต์ไทยรายใหญ่

ล่าสุด “ดร.จุ๋ย” สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ของเอ็มจีซี-เอเชีย ได้แถลงแผนการตลาดรถยนต์บ้านเราในปีนี้ พร้อมเปิดโรดแม็ปรองรับวิสัยทัศน์ปี 2020 หรือ Vision 2020 เพื่อมุ่งสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกรถยนต์ในประเทศไทยและอาเซียน

โดยปี 2560 ตัวเลขรายได้รวมของกลุ่มเอ็มจีซี-เอเชีย ยังคงประสบความสำเร็จที่ระดับ 22,000 ล้านบาท

แบ่งเป็นสัดส่วนรายได้จากกลุ่มธุรกิจรถยนต์ใหม่ประกอบด้วยรถยนต์ยุโรปและญี่ปุ่น 80%, ธุรกิจรถเช่า 8%, ธุรกิจอาฟเตอร์มาร์เกต 2%, ธุรกิจให้คำปรึกษาและการบริการด้านประกันภัยครบวงจร 1% และธุรกิจภาพรวมอื่นในสัดส่วน 9% อาทิ ธุรกิจรถเช่ารถมือสอง ศูนย์ฝึกอบรมรวมถึงเทคโนโลยีและสารสนเทศ

ในปีที่ผ่านมาเอ็มจีซี-เอเชีย ได้เปิดให้บริการโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการเมกะโปรเจกต์อย่างเป็นทางการ คือ “เอ็มจีซี–เอเชีย ออโต้เพล็กซ์ ภูเก็ต” ประกอบด้วย โชว์รูมโรลส์รอยซ์ แอสตัน มาร์ติน เรือยอชต์อะซิมุท บีเอ็ม-ดับเบิ้ลยูและมินิ รถยนต์มือสองรวมถึงศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังครบวงจรใช้งบลงทุนกว่า 400 ล้านบาท

ทั้งยังมีแผนลงทุนต่อเนื่องในช่วงต้นปีนี้ได้เปิดโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการเมกะโปรเจกต์อย่างเป็นทางการ “เอ็มจีซี–เอเชีย ออโต้เพล็กซ์ หาดใหญ่” ประกอบด้วยโชว์รูม บีเอ็มดับเบิ้ลยูและมินิ ฮอนด้า มอเตอร์ไซค์ บีเอ็มดับเบิ้ลยู มอเตอร์ราด และฮาร์เลย์-เดวิดสัน รถยนต์มือสอง รวมถึงศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังครบวงจร ใช้งบกว่า 400 ล้านบาท

รวมทั้งการเปิดบีเอ็มดับเบิ้ลยูมิลเลนเนียมออโต้สตูดิโอ สุราษฎร์ธานี

ขณะเดียวกันได้เติมเต็มศักยภาพการเป็นผู้นำในธุรกิจสินค้าระดับลักชัวรี่เซ็กเมนต์ให้สมบูรณ์ ด้วยการเพิ่มแบรนด์สินค้าสู่กลุ่มธุรกิจรถใหม่คือยนตรกรรมอัลตราลักชัวรี่อิตาเลียนสปอร์ตจาก “มาเซราติ”

พร้อมกันนี้ได้เสริมไลน์ธุรกิจของกลุ่มธุรกิจทั้ง 8 กลุ่มให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อเติมเต็มศักยภาพในการเป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจสินค้าระดับลักชัวรี่เซ็กเมนต์ให้สมบูรณ์ ด้วยการเพิ่มแบรนด์สินค้าสู่กลุ่มธุรกิจรถใหม่คือ “บีเอ็มดับเบิ้ลยู มอเตอร์ราด” และ “ฮาร์เลย์–เดวิดสัน”

โดยมีเป้าหมายสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำในตลาดรถยนต์และบิ๊กไบค์ของไทยในอนาคตอันใกล้

ในปี 2561 ได้ตั้งเป้าเติบโตของกลุ่มธุรกิจรถยนต์ใหม่ไว้ที่ 12,500 คัน อัตราเติบโต 15%

สำหรับนโยบายของกลุ่มในปีนี้ได้เตรียมแผนลงทุนเพื่อขยายความครอบคลุมของกลุ่มธุรกิจทั้งในกรุงเทพฯและหัวเมืองใหญ่ที่เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ทั่วประเทศ โดยเตรียมงบลงทุนเบื้องต้นกว่า 2,000 ล้านบาท

นอกจากนั้น ได้มีแผนจะเป็นพันธมิตรกับคู่ค้ารายใหม่อย่างต่อเนื่อง อาทิ กลุ่ม “TUNAP” ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์บำรุงรักษารถยนต์ระดับโลก นอกจากการสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจในกลุ่มต่างๆแล้ว ปีนี้ยังมุ่งมั่นในการรุกขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคอาเซียนอย่างจริงจัง โดยกลุ่มธุรกิจรถเช่าภายใต้แบรนด์ “ซิกท์” (SIXT) และฟลีท มาสเตอร์ คาร์เรนเทิล ยังคงเป็นกลุ่มธุรกิจหลักในการขยายการลงทุนของเอ็มจีซี-เอเชีย สู่ภูมิภาคอาเซียน

พร้อมกันนี้ได้นำระบบดิจิทัลมาผสมผสานการดำเนินธุรกิจให้มากยิ่งขึ้น พร้อมมุ่งสู่การบริหารธุรกิจแบบดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบในอนาคต!!!

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th 

ยังคงเดินหน้ารุกเข้มโลกยานยนต์บ้านเราอย่างต่อเนื่อง สำหรับกลุ่มมาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) หรือ “เอ็มจีซี–เอเชีย” หนึ่งในกลุ่มทุนยานยนต์ไทยรายใหญ่ 3 มี.ค. 2561 10:35 3 มี.ค. 2561 13:19 ไทยรัฐ