วันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐLogin
การบินไทย สั่งสอบ ปัญหากระเป๋าลูกค้าถูกงัด เร่งชดเชยค่าเสียหาย

การบินไทย สั่งสอบ ปัญหากระเป๋าลูกค้าถูกงัด เร่งชดเชยค่าเสียหาย

  • Share:

การบินไทย แจง กรณีผู้โดยสารโหลดกระเป๋าไว้ใต้ท้องเครื่องบิน แล้วพบว่าสัมภาระถูกงัด ทรัพย์สินมีค่าสูญหาย เบื้องต้น เร่งตรวจสอบเพื่อหาหลักฐาน หากพบสูญหายจากการเดินทาง พร้อมชดใช้ค่าเสียหายตามมาตรฐานสากล...

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์รูปภาพพร้อมข้อความ ระบุว่า หลังเดินทางด้วยเครื่องบินของการบินไทยจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กรุงเทพฯ สู่ท่าอากาศยานโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก พบว่าสัมภาระถูกงัด และทรัพย์สินมีค่าสูญหาย จากนั้นได้มีผู้นำไปเผยแพร่ต่อจนเกิดการแพร่กระจายกว้างขวางทางสื่อสังคมออนไลน์นั้น

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ขอชี้แจงว่า เบื้องต้นบริษัทฯ ได้รับทราบกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้นแล้ว และได้รีบดำเนินการติดต่อผู้เสียหาย เพื่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมทั้งจะประสาน บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ในการตรวจสอบเพื่อหาหลักฐานเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว

ทั้งนี้ หากปรากฏหลักฐานว่าทรัพย์สินมีค่าของผู้เสียหาย สูญหายจากการเดินทางกับเครื่องบินจริง ทางบริษัทฯ จะดำเนินการชดใช้ค่าเสียหายตามมาตรฐานสากลที่สายการบินได้กำหนดไว้

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ขอแนะนำว่า ผู้โดยสารควรนำทรัพย์สินมีค่าติดตัวไว้ตลอดเวลา ไม่ควรเก็บไว้ในกระเป๋าสัมภาระที่บรรทุกใต้ท้องเครื่องบิน ส่วนกรณีดังกล่าว หากมีความคืบหน้าประการใด จะแจ้งให้ทราบต่อไป.

คุณอาจสนใจข่าวนี้

คุณอาจสนใจข่าวนี้