วันพฤหัสบดีที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2561
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ผลหวยไทยรัฐงวดนี้จะออกอะไร ติดตามผลหวยงวดนี้ ตรวจหวย ตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาล เช็คหวยและตรวจสลากที่ต้องต้องแม่นยำ
ผลหวยไทยรัฐงวดนี้จะออกอะไร ติดตามผลหวยงวดนี้ ตรวจหวย ตรวจสลากกินแบ่งรัฐบาล เช็คหวยและตรวจสลากที่ต้องต้องแม่นยำ

คล่องแคล่วได้แบบอันลิมิต ใช้ชีวิตได้มากกว่า...แค่รักษาจุดพีคของร่างกายให้คงที่

โดย Advertorial

สาวๆ สมัยนี้มีแอคทิวิตี้ท้าทายน่าสนุกมาให้ลองเต็มไปหมด เรียกได้ว่าต้องคอยเตรียมจัดตารางเวลาและร่างกายให้พร้อมเสมอ จะได้เอ็นจอยกับทุกกิจกรรมใหม่ๆ ได้อย่างไม่ต้องกังวล จะบุกหรือลุยแค่ไหนก็ใช้ชีวิตได้ตามใจ ที่สำคัญคือ สาวๆ หลายคนมี ศักยภาพหลากหลายด้าน ทำอะไรได้มากกว่าที่คนนอกมองอีกเยอะ

ถึงใจจะเต็มร้อยแค่ไหน แต่ก็ต้องอย่าลืมเช็กร่างกายด้วย ว่าพร้อมที่จะมูฟไปสู่เป้าหมายรึเปล่า เพราะไลฟ์สไตล์คนวัยทำงานยุคนี้ ต้องใช้ชีวิตเร่งรีบแข่งกับเวลา อาจจะปล่อยปละละเลยการดูแลใส่ใจร่างกายโดยไม่รู้ตัว เช่น โหมงานหนักจนพักผ่อนไม่เพียงพอ นั่งทำงานนานๆ จนลืมขยับตัวระหว่างวัน กินไม่เป็นเวลา หรือกินอาหารที่ไม่ค่อยมีประโยชน์ นานวันเข้าบวกกับอายุที่เพิ่มขึ้นทุกวันก็ส่งผลให้การทำงานของร่างกายเสื่อมถอย ความคล่องแคล่วของร่างกายลดลงตามไปด้วย โดยเฉพาะเมื่อพ้นวัย 25 ปีที่ว่ากันว่าเป็นช่วงวัยที่กล้ามเนื้อและร่างกายแข็งแรงที่สุด

อย่างไรก็ตาม แม้สถิติจะอ้างถึงตัวเลขอายุที่ร่างกายเราพีคที่สุด แต่ถ้าปรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตเสียใหม่และดูแลร่างกายให้ถูกจุด เราก็ยังสามารถกลับมาคล่องแคล่วได้อย่างที่ใจต้องการ ทั้งยังเหมาะสมกับวัยและศักยภาพของร่างกาย แค่เพียงเราสามารถรักษา ‘จุดพีคของร่างกาย’ ในช่วงอายุของตัวเองด้วยการดูแล 3 องค์ประกอบสำคัญของการเคลื่อนไหวได้ นั่นคือ กระดูก กล้ามเนื้อ และข้อต่อ อย่างถูกต้อง เพราะทุกการเคลื่อนไหวอาศัยการทำงานผสานกันของอวัยวะภายใน เราจึงต้องดูแลทั้งหมดแบบองค์รวมด้วยการเลือกสารอาหารที่ดูแลตรงจุด เหมาะแก่การเสริมสร้างองค์ประกอบสำคัญของการเคลื่อนไหวทั้ง 3 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วิธีการดูแลการเคลื่อนไหวในแบบองค์รวม อาจจะทำได้ทั้งสองทางคือ 1) การออกกำลังกายสม่ำเสมอ หรือ หมั่นเคลื่อนไหวระหว่างวัน ด้วยวิธิง่ายๆ เช่น

เปลี่ยนจากการขับรถยนต์ไปใช้จักรยาน รถไฟฟ้า หรือ เดินให้ไกลขึ้นอีกหน่อย ก่อนที่จะถึงออฟฟิศและต้องนั่งทำงานยาวๆ

ใช้บันไดแทนการขึ้นลิฟต์ หรือบันไดเลื่อน

เปลี่ยนจากการมี “Coffee Break” ระหว่างวัน เป็นการมี “Walk Break” เพื่อยืดเส้นยืดสายและเสริมสร้างพลังบวกให้กับการทำงานระหว่างวัน

และ 2) การเลือกผลิตภัณฑ์ที่เสริมสร้างทั้งกระดูก ข้อต่อ และกล้ามเนื้อให้แข็งแรง

สำหรับตอนนี้ในบ้านเราก็มีผลิตภัณฑ์เจ้าตลาดเจ้าเดิมแต่พัฒนาสูตรใหม่ไปอีกขั้น เพื่อให้เสริมสร้างการเคลื่อนไหวให้คล่องแคล่วได้อย่างตรงจุดอย่าง ‘แอนลีนมอฟแม็กซ์’ นมที่รวมสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายครบ เสริมสร้างทั้งกระดูก ข้อต่อ และกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ได้แก่ แคลเซียม โปรตีน คอลลาเจน

เรียกได้ว่าถ้าเราปรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตให้ลงตัวขึ้นได้ ด้วยการดูแลร่างกายอย่างถูกวิธี พักผ่อนให้เพียงพอ แบ่งเวลาออกกำลังอย่างน้อย 30 นาทีต่อครั้ง ให้ได้สัปดาห์ละ 3 ครั้ง และเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ เสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ กระดูกและข้อต่อด้วยนมที่อุดมสารอาหาร ความคล่องแคล่วของร่างกายที่ใจต้องการก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

เพราะสุขภาพที่ดีอยู่ที่การจัดสรรเวลา ลงมือทำ และเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับร่างกาย เริ่มเลยเพื่อการใช้ชีวิตอย่างคล่องแคล่วได้แบบอันลิมิต ในปี 2018 นี้ รับรองว่าในปีหน้าคุณจะสนุก ทำกิจกรรมได้มากกว่าที่เคย และเป็นได้มากกว่าที่ใครๆ คิด 


ขอบคุณข้อมูลจาก www.anlene.co.th