วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

อาลีบาบา เปิดตัวเทศกาล 11.11โกลบอล ช็อปปิ้งฯ ช็อปต่อเนื่องถึง 11 พ.ย.

อาลีบาบา กรุ๊ป เปิดตัวเทศกาล 11.11 โกลบอล ช็อปปิ้ง เฟสติวัล ประจำปี 2560 ขนสินค้าคุณภาพกว่า 15 ล้านชิ้น จาก 140,000 แบรนด์ ให้ลูกค้าทั่วโลกได้ช็อปปิ้งออนไลน์ 4 ชั่วโมง ...

อาลีบาบา กรุ๊ป (NYSE:BABA) ประกาศเปิดตัวเทศกาล 11.11 โกลบอล ช็อปปิ้ง เฟสติวัล แล้วอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องจนถึงวันที่ 11 พฤศจิกายน โดยขยายตัวจากการลดราคาสินค้าออนไลน์ 24 ชั่วโมง เป็นเทศกาลเฉลิมฉลองที่ครอบคลุมถึง 24 วัน ผ่านทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์

นอกจากนี้ มหกรรมช็อปปิ้งในครั้งนี้ยังเป็นช่องทางให้ผู้บริโภคจีนได้เติมเต็มความต้องการในสินค้าคุณภาพและตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้นในการจับจ่ายใช้สอย ด้วยสินค้าจากแบรนด์ทั่วโลกกว่า 60,000 แบรนด์ที่นำมาวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มต่างๆ ของอาลีบาบา

เทศกาล 11.11ในปีนี้จะเป็นครั้งแรกที่ผู้บริโภคได้สัมผัสกับประสบการณ์ธุรกิจค้าปลีกยุคใหม่ หรือ “New Retail” ซึ่งมุ่งเป้าไปที่การผสมผสานประสบการณ์ช็อปปิ้งในช่องทางออนไลน์และออฟไลน์

นายแดเนียล จาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอาลีบาบา กรุ๊ป กล่าวว่า เทศกาล 11.11โกลบอล ช็อปปิ้ง เฟสติวัล ถือเป็นความร่วมมือระดับโลกในภาคธุรกิจที่ครอบคลุมทั้งผู้บริโภค ผู้ค้าปลีก บริษัทโลจิสติกส์ สถาบันทางการเงิน ร้านค้าทั้งออนไลน์และออฟไลน์ และศูนย์การค้าเข้าด้วยกัน ดังนั้น มหกรรมช็อปปิ้งนี้จึงเป็นเวทีที่ดีที่สุดสำหรับการพิสูจน์แนวคิด New Retail ของอาลีบาบา

โดยในปีนี้ ไฮไลต์สำคัญประกอบด้วย ค้าปลีกยุคใหม่ โดยอาลีบาบาจะจับมือกับศูนย์การค้า 52 แห่ง เพื่อสร้างป๊อปอัพสโตร์ภายใต้แนวคิด “New Retail” จำนวน 60 สาขาใน 12 เมืองทั่วประเทศจีน โดยผู้บริโภคสามารถสัมผัสประสบการณ์ช็อปปิ้งในรูปแบบใหม่มากมาย เช่น การลองลิปสติปด้วยเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ในป๊อปอัพสโตร์เครื่องสำอาง เป็นต้น, การชำระเงินด้วยการสแกนใบหน้า (Facial Recognition Payment) และการช็อปปิ้งแบบ O2O (Online to Offline) นอกจากนี้ จะมีการปรับใช้แนวคิดค้าปลีกยุคใหม่กับร้านค้าในชุมชน เช่น ศูนย์บริการ Rural Taobao และร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ชุมชนต่างๆ

ซื้อขายได้ทั่วทุกมุมโลก แพลตฟอร์มค้าปลีกของอาลีบาบาจะนำเสนอสินค้าจากแบรนด์ต่างๆ กว่า 60,000 แบรนด์ทั่วโลก 

นอกจากนี้ เว็บไซต์ทีมอลล์ ยังมีโครงการใหม่ที่ริเริ่มขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อเปิดโอกาสให้แบรนด์จีน 100 รายได้จำหน่ายสินค้าให้กับลูกค้าจากทั่วโลก สำหรับในระยะแรกนี้ ทีมอลล์จะมุ่งเน้นไปที่ตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก่อน โดยในปีนี้ ทีมอลล์จะจัดส่งสินค้าฟรีให้กับลูกค้าใน 10 ประเทศ เพื่อขยายการเข้าถึงตลาดต่างประเทศของสินค้าจีน

เมื่อความบันเทิง ผสมผสานกับธุรกิจค้าปลีกและการตลาด ในปีนี้ อาลีบาบาจะนำแพลตฟอร์มด้านสื่อและความบันเทิงมากมายมาปรับใช้เพื่อขับเคลื่อนการจับจ่ายใช้สอยผ่านช่องทางออนไลน์

นายคริส ถัง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดของอาลีบาบา กรุ๊ป เผยว่า “มหกรรมช็อปปิ้ง 11.11 ประจำปี 2017 ของเราจะช่วยให้ผู้บริโภคทั่วโลกมีวิถีชีวิตที่ลงตัวมากยิ่งขึ้น ผสมผสานความบันเทิงและการช็อปปิ้งเข้าเป็นหนึ่งเดียว ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ลูกค้าของเราทุกคนจะได้ร่วมสนุกไปกับประสบการณ์ต่างๆ อย่างครบครันยิ่งขึ้นในปีนี้ ภายใต้วิสัยทัศน์ “New Retail” ที่กำลังกลายเป็นความจริง วันนี้ถือเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของสองสัปดาห์แห่งการเฉลิมฉลองสุดยิ่งใหญ่ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมได้ผ่านหลากหลายช่องทาง”.