วันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

4+1 แนะนำแหล่งช็อปปิ้งออนไลน์ กำเงินให้พร้อมก่อน 'วันช็อปปิ้งแห่งชาติ'

หลายคนคงสงสัยเมื่อเห็นแบรนด์ MarketPlace จำนวนมาก ออกแคมเปญคล้ายคลึงกันในวันที่ 11 พฤศจิกายน

สงสัยไหมว่าทำไมต้องเป็นวันที่ 11 พฤศจิกายน? ...นั่นเพราะวันที่ 11 เดือน 11 หรือที่ชาวจีนเรียกกันว่าวัน "Singles Day" ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ปี 2552 ที่คนโสดทั้งหลายจะได้ช็อปปิ้งกันแบบเต็มที่ (แต่อีกเสียงหนึ่งก็เล่าว่าที่มาของ 11.11 คือวันที่หนุ่มๆ ต้องซื้อของให้กับผู้หญิงที่ตัวเองชอบ)

อย่างไรก็แล้วแต่ ที่มาของ "วันช็อปปิ้งแห่งชาติ" นี้ไม่ใช่ประเด็นหลักที่ ไทยรัฐออนไลน์ กำลังจะพูดถึง ...แต่เราจะพูดถึงเว็บไซต์ช็อปปิ้งออนไลน์ ที่เราสามารถเข้าไปช็อปปิ้งได้ต่างหาก! ตามไปดูกันเลยว่าที่ไหนของถูก เซลส์หนัก ลดราคาแบบจัดเต็ม กำเงินในกระเป๋าของคุณไว้ให้ดี เผื่อว่าจะเจอโปรโมชั่นที่ถูกใจ

1. 11 Street

เปิดตัวแคมเปญ “11.11 Mega Sale” ลดกระหน่ำตลอดเดือนพฤศจิกายน พร้อมแจกคูปองทุกวันรวมกว่า 400,000 ใบ มูลค่าส่วนลดรวมกว่า 72 ล้านบาท โดยมีคูปองลดสูงสุด 90% ให้นักช็อปสามารถดาวน์โหลดได้ทุกวันจากโปรโมชั่นต่างๆ ภายใต้แคมเปญนี้ ได้แก่ Finale Coupon, Mega Shake, Mega Share และอีกมากมาย

ตลอดเดือนพฤศจิกายน แคมเปญแห่งปีนี้จะมีส่วนลดและสิทธิประโยชน์มากมาย ได้แก่:

  • Finale Coupon: ลูกค้าสามารถเข้ามาดาวน์โหลดโบนัสคูปอง 90%, 50%, 20%, 15% และคูปองค่าจัดส่งได้ทุกวัน ในเวลา 09:00 และ 15:00 น. จนกว่าคูปองจะหมด สิ่งที่พิเศษคือ เมื่อลูกค้าดาวน์โหลดและใช้คูปองประเภทใดก็ได้ครบ 2 ใบ ลูกค้าจะสามารถปลดล็อกคูปองลด 90% พิเศษอีก 1 ใบเพื่อนำไปใช้ได้ทันที
  • 1 Day 1 Brand: แบรนด์ที่คุณชื่นชอบ 27 แบรนด์ จะมอบส่วนลดมากมายให้นักช็อปทุกวัน กับสินค้าจากซัมซุง ซาบีน่า เบบี้เลิฟ และอีกมากมาย ที่ลดราคาพิเศษทุกวัน นอกจากนั้นตลอดเดือนยังมีโบนัสคูปองสูงสุด 20% ให้ลดเพิ่มกันได้ และพิเศษยิ่งกว่า กับสินค้า “ซื้อ 1 แถม 1” ที่นักช็อปห้ามพลาด
  • First Date Coffee: สำหรับสมาชิกใหม่และสมาชิกที่สั่งซื้อสินค้าเป็นครั้งแรก เพียงซื้อสินค้า Shocking Deals ในราคา 200 บาท ขึ้นไป รับเลยบัตรสตาร์บัคส์มูลค่า 200 บาท ตลอดเดือน
  • Partnership Benefits: รับส่วนลดเพิ่มเติมสูงสุดถึง 20% เมื่อจ่ายผ่ายบัตรเครดิตหรือบัครเดบิตจาก 8 ธนาคารชั้นนำ ได้แก่ เอสซีบี กรุงศรี ซิตี้แบงก์ กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เจซีบี ธนชาต และกสิกรไทย
  • Mega Share: สำหรับแฟนเพจของ 11street ทางโซเชียลมีเดีย สามารถลุ้นรับโบนัสคูปองลด 90% ได้ทุกวัน จันทร์-ศุกร์ 

ส่วนวันที่ 11-13 พฤศจิกายน 2560 มีแคมเปญพิเศษ ได้แก่ Mega Shake: หยิบมือถือขึ้นมาเชคแล้วรับส่วนลดไปเลย! เล่นเกม Mega Shake ได้ง่ายๆ แค่เลือกคูปองส่วนลดที่ต้องการและเชคให้ได้จำนวนครั้งที่กำหนด โดยคูปองมีให้เลือกทั้ง 90%, 50%, 30%, 20% และ 11% (คูปองมีจำนวนจำกัด มาก่อนได้ก่อน) โดยเกมจะเริ่มเวลา 11:00 น. ของวันที่ 11-13 พฤศจิกายน 2560 กติกาง่ายๆ แค่นี้ เช่น ถ้าต้องการคูปองลด 90% จะต้องเขย่ามือถือให้ได้ ภายในเวลา 11 วินาที เชคสนั่น แจกใหญ่ตลอด 3 วันเท่านั้น

2. Shopee

ช้อปปี้ เริ่มต้นอุ่นเครื่องฤดูกาลลดราคาส่งท้ายปลายปี ด้วยเทศกาล “11.11-12.12 Shopee Super Sale ลดสะท้านออนไลน์ ส่งท้ายปีที่ใหญ่ที่สุด ลดสูงสุด 90%” ที่จะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน – 12 ธันวาคม 2560 เพื่อเป็นการขอบคุณกลุ่มผู้ใช้งานของช้อปปี้ที่ให้ความสนับสนุนที่ดีเสมอมา

ช้อปปี้จะเปิดตัวซีรีส์ลดสะท้านออนไลน์ด้วย super-sized ดีล และส่วนลดสูงสุดถึง 90% ตลอดช่วงเทศกาล 1 เดือนนี้ เพื่อเพิ่มความเร้าใจให้ผู้ใช้งานได้ตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น พบกับของรางวัลสุดอลังการมูลค่ากว่า 10 ล้านบาทไว้สำหรับขาช็อปผู้โชคดี มีสิทธิ์ได้รับ รถยนต์เมอร์เซเดส เบนซ์รุ่น CLA 200 Urban ทองคำมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท แพ็กเกจทัวร์ท่องเที่ยวประเทศญี่ปุน และเกาหลี และของรางวัลสุดเซอร์ไพรส์ได้ทุกวันตลอดเทศกาล ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำต่างๆ เช่น เนสท์เล่ เบบี้เลิฟ ยูนิลีเวอร์ และซัมซุง รวมถึงพันธมิตรหลักอย่างเป็นทางการ เช่น KTC, KBank และซิตี้แบงก์ ทำให้เทศกาล Shopee Super Sale เป็นเทศกาลที่น่ารอคอยที่สุดกว่าครั้งไหนที่ผ่านมา

ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายนเป็นต้นไป ผู้ใช้งานของช้อปปี้สามารถตั้งตารอกองทัพสินค้าลดราคาจากหมวดหมู่สินค้าที่ได้รับความนิยม เช่นหมวดหมู่สุขภาพ ความงาม, หมวดหมู่สินค้าตกแต่งบ้าน และหมวดหมู่มือถือและอุปกรณ์ อีกทั้งยังมีความน่าตื่นเต้น ซึ่งจะเริ่มจากวันที่ 8 - 11 พฤศจิกายน เป็นช่วงเวลาสุดพิเศษ 96 ชม. อย่างต่อเนื่องที่ผู้บริโภคจะได้ข้อเสนอและโปรโมชั่นสุดพิเศษจากร้านค้ามากมายกว่า 4 แสนร้าน ยกตัวอย่างเช่น ดีลพิเศษ 11 บาท ซื้อ 1 แถม 1 ซูเปอร์แบรนด์เซลล์ Daily voucher และอื่นๆ อีกมากมาย

3. Lazada

ลาซาด้าจัดเต็มโดยเริ่มเคาต์ดาวน์เข้าสู่แคมเปญตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน เวลา 21.00 น. และนับถอยหลังเข้าสู่วันเมก้าเซลส์ 11.11 ไปพร้อมกับแคมเปญออนไลน์เฟสติวัล เป็นแคมเปญยิ่งใหญ่แห่งปีที่ถูกจัดขึ้นติดต่อกันมาเป็นเวลากว่าสี่ปี

ด้วยคอนเซปต์ ‘ช็อปทะลุจักรวาล’ ลาซาด้า มุ่งมั่นที่จะทำให้ ออนไลน์ เฟสติวัล 2017 ทำลายสถิติของปีที่แล้วที่มียอดผู้เข้าชมกว่าสามล้านครั้งภายใน 12 ชั่วโมงแรก และมียอดการสั่งซื้อสามชิ้นทุกวินาที โดยนำเหล่านักช็อปทั่วไทยร่วมเดินทางสู่การช็อปปิ้งออนไลน์ที่เหนือกว่าการช็อประดับโลก ไปสู่การช็อปให้จักรวาลสะเทือนด้วยสินค้าจากร้านค้าที่เข้าร่วมในประเทศไทยกว่า 20,000 ร้านค้า และจากต่างประเทศอีกกว่า 25,000 ร้านค้า

โดยปีนี้จะเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยจะได้พบการนับถอยหลังเข้าสู่มหกรรมการช็อปออนไลน์สุดยิ่งใหญ่ ออนไลน์ เฟสติวัล ไปพร้อมๆ กัน ในงาน “11.11 ออนไลน์ เฟสติวัล” ที่จะถ่ายทอดสดทั่วประเทศผ่านทางช่อง 3 และ ลาซาด้า ทีวี (www.lazada.co.th/tv) เริ่มพร้อมกันเวลา 23.00 น. ในวันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน จนถึงเวลา 00.30 น. ของวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2560

นักช็อปยังสามารถอัพเดตสินค้ายอดนิยมและสินค้าขายดีได้ผ่านทางฟีเจอร์ใหม่ของลาซาด้า #Hot-Trends ซึ่งจะมีการอัพเดตทุกๆ สองชั่วโมง รวมถึงดีลราคาสุดพิเศษจากทุกหมวดหมู่บนเว็บไซต์ลาซาด้า อาทิ แบรนด์เครื่องสำอางที่คุณชื่นชอบ นำมาลดราคาสูงสุดถึง 50%, ส่วนลดสูงสุดถึง 70% สำหรับทีวี จับคู่สุดพิเศษกับโทรศัพท์มือถือ แล็ปท็อป และอื่นๆ อีกมากมาย, ส่วนลดสูงสุดถึง 80% ในหมวดสินค้าแฟชั่น รวมถึงกระเป๋าแฟชั่นและกระเป๋าเดินทาง, พบกับของใช้ในบ้านกับดีลสุดช็อกที่ลดสูงสุดถึง 90%, ส่วนลดสูงสุดถึง 80% สำหรับสินค้าในหมวดยานยนต์ เป็นต้น

4. อาลีบาบา

ตระการตานักช็อปด้วยสินค้าคุณภาพกว่า 15 ล้านชิ้นจาก 140,000 แบรนด์
พร้อมให้ผู้บริโภคกว่า 500 ล้านคนทั่วโลกได้สัมผัสประสบการณ์ค้าปลีกยุคใหม่ในเทศกาลช็อปปิ้ง 24 ชั่วโมง พร้อมเปิดตัวเทศกาล 11.11 โกลบอล ช็อปปิ้ง เฟสติวัล แล้วอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องจนถึงวันที่ 11 พฤศจิกายน เทศกาลช็อปปิ้ง 11.11 จัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2552 ก่อนจะกลายเป็นมหกรรมช็อปปิ้งออนไลน์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและเป็นที่จับตามองมากที่สุดของโลก

เทศกาล 11.11 โกลบอล ช็อปปิ้ง เฟสติวัล ได้ขยายตัวจากการลดราคาสินค้าออนไลน์ 24 ชั่วโมง เป็นเทศกาลเฉลิมฉลองที่ครอบคลุมถึง 24 วัน ผ่านทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยผู้บริโภคทั่วโลกจะได้เพลิดเพลินไปกับโปรโมชั่นและข้อเสนอจากกว่า 140,000 แบรนด์ และสินค้าจำนวนกว่า 15 ล้านรายการ นอกจากนี้ มหกรรมช็อปปิ้งในครั้งนี้ยังเป็นช่องทางให้ผู้บริโภคจีนได้เติมเต็มความต้องการในสินค้าคุณภาพและตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้นในการจับจ่ายใช้สอย ด้วยสินค้าจากแบรนด์ทั่วโลกกว่า 60,000 แบรนด์ที่นำมาวางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มต่างๆ ของอาลีบาบา

+1. Facebook  

อาจไม่เกี่ยวกับแคมเปญ 11.11 อย่างมาร์เก็ตเพลสอื่นๆ แต่ล่าสุดนี้ Facebook เปิดตัว Marketplace ครั้งแรกในประเทศไทย ให้ผู้บริโภคเชื่อมต่อ เลือกซื้อ และค้นหาผลิตภัณฑ์ ได้ง่ายยิ่งขึ้น

การมาของมาร์เก็ตเพลสบนเฟซบุ๊ก จะเป็นการสร้างพื้นที่ให้ผู้คน 48 ล้านคนที่อยู่บน Facebook ในประเทศไทย ให้ค้นหาและซื้อขายสินค้าสะดวกสบายยิ่งขึ้นพร้อมเชื่อมต่อคุณเข้ากับสินค้าที่ตรงกับความสนใจและมีพร้อมจำหน่าย โดย Marketplace จะแสดงสินค้าที่เกี่ยวข้องกับความสนใจของคุณและมีอยู่ในตลาดไทย เพียงแค่แตะที่สัญลักษณ์ Marketplace คุณก็สามารถโพสต์สินค้าเพื่อขายได้โดยตรง หรือโพสต์ข้ามกลุ่มจากกลุ่มผู้ซื้อและกลุ่มผู้ขายได้

เราขอเตือนขาช็อปนิดนึงว่า การเลือกซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ ควรเลือกซื้อในเว็บฯ ที่มีความน่าเชื่อถือ พร้อมกับตรวจสอบรายละเอียดของสินค้านั้นๆ ให้ถี่ถ้วนเสียก่อน ไม่ว่าจะเป็น ราคา สี ไซส์ ชื่อรุ่น คุณสมบัติต่างๆ และระยะเวลาการรับประกัน เพื่อป้องกันการสูญเสียเงินแบบที่ไม่น่าจะเสีย ...นะจ๊ะ!