วันเสาร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

MAZDA 2 ยอดขายแรงจัด เดือนสิงหาคมโต 53%

Mazda Sales Thailand เผยตัวเลขยอดขายรถยนต์ Mazda ประจำเดือนสิงหาคม 2560 ยังคงแรงต่อเนื่อง ทำยอดทะลุ 4,381 คัน โต 23% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา (2559) ครองส่วนแบ่งการตลาด 6% เป็นบทพิสูจน์เทคโนโลยีใหม่ในระบบควบคุมการทรงตัวในย่านความเร็วต่ำหรือ จี-เวคเตอร์ริ่ง คอนโทรล (G-Vectoring Control) -GVC สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดรถยนต์นั่งของประเทศไทย โดยเฉพาะ Mazda 2 และ Mazda 3 ที่กอดคอทำยอดขายรับฤดูฝนอย่างชุ่มฉ่ำ สำหรับรถเล็กอย่าง Mazda 2 ได้รับความนิยมสูงสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ยานยนต์ของ Mazda โดยมียอดขายสูงถึง 2,800 คัน เติบโตกว่า 53% ขึ้นแท่นครองอันดับ 1 รถยนต์นั่งบีคาร์รวมกับอีโคคาร์ ส่วนครอสโอเวอร์ รุ่น CX-5 ขายทะลุ 442 คัน สูงสุดในรอบ 20 เดือน เตรียมกระตุ้นต่อเดือนกันยายนด้วยแคมเปญ MAZDA SKYACTIV DAY เพียง 9 วันทุกโชว์รูมทั่วประเทศ

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร Mazda Sales Thailand กล่าวว่า ในช่วงไตรมาสที่สามของทุกๆ ปีถือว่าเป็นช่วงโลว์ซีซั่น ซึ่งธุรกิจหลายๆ ประเภทต่างตกอยู่ในสภาพของการชะลอตัว เพราะเป็นช่วงย่างเข้าสู่ฤดูฝน ชาวเกษตรกรต้องจับเครื่องไม้เครื่องมือออกไปทำการเกษตร เพื่อให้ผลิดอกออกผลและเก็บเกี่ยวในช่วงปลายปี ธุรกิจหลายอย่างอาจได้รับผลพวงด้านยอดขายไปบ้าง สำหรับแบรนด์ Mazda ยังคงเติบโตขึ้นอีก 23% ส่วนหนึ่งได้รับอานิสงส์จากยอดขายในงาน BIG Motor Sale ซึ่งมีลูกค้ามาจองซื้อรถใหม่มากกว่า 1,000 คัน ส่งผลให้ยอดขายเดือนสิงหาคมพุ่งสูงถึง 4,381 คัน เติบโตต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกัน

สำหรับตัวเลขยอดขายรถยนต์มาสด้าล่าสุดเดือนสิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา เกินกว่าที่คาดการณ์ไว้ ด้วยยอดขายสูงถึง 4,381 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 23% เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนสิงหาคม 2559 โดยโมเดลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดยังคงเป็นสปอร์ตคันเล็กกะทัดรัดสมรรถนะดี ขวัญใจวัยรุ่นคนยุคใหม่ที่ชอบการขับ นั่นคือ Mazda 2 มียอดขาย 2,800 คัน เติบโต 53% ซึ่งขายเกิน 2,500 คันต่อเดือน เป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกัน

ส่วนที่กำลังฮือฮาและได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมากอยู่ในเวลานี้คือรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์-เอสยูวี Mazda CX-5 หลังจาก Mazda ประกาศโปรโมชั่นสุดพิเศษ ด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำสุด 0% และผ่อนนานถึง 6 ปี มอบฟรีประกันภัยชั้น 1 Mazda Premium Insurance และฟรีค่าบำรุงรักษา หรือ Mazda Care โดนใจลูกค้าที่ชื่นชอบรถสไตล์ครอสโอเวอร์ ส่งผลให้ยอดขายพุ่งทะลุถึง 442 คัน เติบโตสูงสุดถึง 32% ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่มีการไมเนอร์เชนจ์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2559 เป็นต้นมา

สำหรับ Mazda 3 หลังจากมีการปรับโฉมใหม่เพิ่มอุปกรณ์ต่างๆ รวมทั้งเทคโนโลยีใหม่ skyactiv vehicle dynamics และระบบควบคุมการขับขี่อัจฉริยะ g-vectoring control รวมทั้งเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยมาตรฐาน ส่งผลให้ Mazda 3 กลับมาได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มียอดขายสูงถึง 397 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 35%

ฟรีสไตล์ครอสโอเวอร์ Mazda CX-3 ก็ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน มียอดขายสูงถึง 247 คัน รวมทั้งรถ Sport Roadster Mazda MX-5 มียอดขายจำนวน 4 คัน ในส่วนของตลาดรถปิกอัพ Mazda BT-50 PRO มียอดขายอยู่ที่ 491 คัน เป็นไปตามเป้าที่วางไว้เฉลี่ยเดือนประมาณละ 500 คัน

ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดบริษัท Mazda Sales Thailand ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ แสดงความเห็นว่า หลายๆ คนอาจมองว่าช่วงนี้เป็นช่วงโลว์ซีซั่น การกระตุ้นตลาดทำได้ค่อนข้างยากและไม่เกิดการตอบสนอง Mazda กลับมองตรงกันข้าม ในขณะที่ไม่มีใครออกมาทำอะไรแต่หาก Mazda ทำตลาดและกระตุ้นอย่างเต็มที่เพื่อสร้างการรับรู้ให้มากขึ้น Mazda จึงออกโปรโมชั่นพิเศษสำหรับรถบางรุ่น เช่น Mazda CX-5 ดอกเบี้ย 0% นาน 6 ปี อันนี้ถือเป็นเรื่องใหม่แต่ได้ผลลัพธ์ดีมาก โดยเฉพาะแคมเปญพิเศษในงาน BIG Motor Sale เพิ่มสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าที่มาจองในงาน และมอบของที่ระลึกเป็นนาฬิกา Mazda Smart Watch ลูกค้าตอบรับดี ทำให้ยอดจองในงานนี้เพิ่มขึ้นถึง 40% จากปีที่แล้ว ส่งผลต่อเนื่องมาถึงยอดขายของเดือนสิงหาคมที่เพิ่มสูงขึ้นเป็นเดือนที่ 6 ติดต่อกัน

ในเดือนกันยายน Mazda ยังคงเดินหน้ากระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในส่วนของแคมเปญโฆษณาส่งเสริมการขาย หลังจากที่เมื่อเดือนกรกฎาคม Mazda ฉลองความสำเร็จของยอดขายภายใต้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟเกิน 100,000 คันในประเทศไทย ภายใต้แคมเปญ ”Mazda SKYACTIV Celebration 100,000+” ดังนั้นจึงเกิดแคมเปญส่งเสริมการขายต่อเนื่องในเดือนกันยายน ถือเป็นการต่อยอดจากความสำเร็จดังกล่าว

เพื่อเป็นการเน้นย้ำถึงความไว้วางใจต่อยนตรกรรมสกายแอคทีฟ และเพื่อกระตุ้นยอดขายของรถมาสด้าทุกรุ่น กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง ภายใต้ชื่อแคมเปญ ”Mazda SKYACTIV Day” ระหว่างวันที่ 9 -17 กันยายน 2560 โดยลูกค้าที่จองรถมาสด้ารุ่นใดก็ได้ตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไปรับทันทีกล้อง Active Camera มูลค่า 3,900 บาท

แคมเปญพิเศษ MAZDA SKYACTIV DAY ระหว่างวันที่ 9-17 กันยายน 
Mazda 2 และ Mazda CX-3 ดอกเบี้ย 2.15%
Mazda 3 อัตราดอกเบี้ย 1.99%
Mazda CX-5 อัตราดอก 0% นาน 6 ปี หรือ ดาวน์ 5% หรือเลือกผ่อน เริ่มต้น 13,900 บาท/เดือน


จอง Mazda ทุกรุ่น รับประกันภัยชั้น 1 Mazda Premium Insurance นาน 1 ปี และค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา หรือ Mazda Care นาน 3 ปี

Mazda BT-50 PRO ดาวน์เริ่มต้น 35,000 บาท ฟรีประกันภัยชั้น 1 Mazda Premium Insurance 1 ปี และการบำรุงรักษา หรือ Mazda Care นาน 5 ปี


Mazda MX-5 Sport Roadster ประกันภัยชั้น 1 Mazda Premium Insurance 1 ปี และโปรแกรมขยายการรับประกันคุณภาพรถยนต์ 5 ปี

ยอดขายรถยนต์มาสด้าประจำเดือนสิงหาคม 2560 เปรียบเทียบกับปี 2559

หากพิจารณายอดขายรวม 8 เดือนแรกของปี 2560 สูงถึง 32,191 คัน เพิ่มขึ้น 14% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2559 ที่มียอดขายรวม 28,184 คัน

โดยรุ่นที่มียอดขายสูงสุดยังคงเป็นรุ่น Mazda 2 มียอดขายรวมทั้งสิ้น 19,598 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 29%

รถปิกอัพ Mazda BT-50 PRO มียอดขายจำนวน 4,042 คัน ลดลงเล็กน้อย 11%  
Mazda 3 จำนวน 3,452 คัน เพิ่มขึ้น 25%

Mazda CX-3 จำนวน 2,722 คัน ลดลง 24%

Mazda CX-5 จำนวน 2,361 คัน เพิ่มขึ้น 12%

Mazda MX-5 จำนวน 16 คัน ลดลง 27%


โดยภาพรวมแล้วยังคงเป็นที่น่าพอใจ และเริ่มมองเห็นเส้นทางแห่งความสำเร็จกับเป้ายอดขายรวมปี 2560 ที่ตั้งไว้ 51,000 คัน และในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/