วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ออโรร่า แตกไลน์ธุรกิจเพชร เจาะตลาดคนรุ่นใหม่ เพิ่มยอดขาย

ออโรร่า โชว์ยอดขายครึ่งปีแรก 2 พันล้าน คาดทั้งปี ทะลุ 5 พันล้าน ตั้งเป้า 3 ปี โกย 1.5 หมื่นล้าน พร้อมแตกไลน์ธุรกิจเพชร เจาะตลาดคนรุ่นใหม่ หวังเพิ่มฐานลูกค้าแมส ดันสัดส่วนยอดขายเพิ่ม 40% ลุยเปิดอีก 30 สาขา เน้นในห้าง คาดสิ้นปี 60 มี 200 สาขาทั่วประเทศ...

นายอนิพัทย์ ศรีรุ่งธรรม กรรมการบริหาร บริษัท ออโรร่า ดีไซน์ จำกัด ภายใต้แบรนด์ ‘ห้างเพชรทอง ออโรร่า’ กล่าวถึงผลการดำเนินธุรกิจกว่า 4 ทศวรรษ ว่า ได้เติบโตแบบก้าวกระโดดกว่า 40% ต่อปี โดยผลประกอบการครึ่งปีแรกปี 2560 มียอดขาย 2 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่ายอดขายทั้งปีจะทะลุ 5 พันล้านบาท และตั้งเป้าภายใน 3 ปี จะมียอดขาย 1.5 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ ตลอด 40 ปีที่ผ่านมาได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคตลาดแมส จนปัจจุบันมีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศเกือบ 200 สาขา แต่ด้วยเทรนด์ที่เปลี่ยนแปลง และนวัตกรรมใหม่ๆ ประกอบกับความต้องการของผู้บริโภคหลากหลายมากยิ่งขึ้น จึงเล็งเห็นถึงช่องทางการตีตลาด และศักยภาพของการจับจ่ายของผู้บริโภค จึงแตกไลน์ธุรกิจจำหน่ายเครื่องประดับเพชร ภายใต้ชื่อ ‘ออโรร่าไดมอนด์’ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคสมัยใหม่ เจาะกลุ่มอายุ 25 ปีขึ้นไป วัยทำงาน โดยคาดว่า ออโรร่า ไดมอนด์ จะเพิ่มยอดขายบริษัทฯ โดยรวมให้เพิ่มสูงขึ้นได้อีกกว่า 40% ของรายได้เดิม

นอกจากนี้ ปัจจุบันตลาดเพชรภายในประเทศมีมูลค่าไม่ต่ำกว่าแสนล้านบาท ทำให้บริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสในการขยายธุรกิจกลุ่มนี้ ประกอบกับฐานลูกค้าเดิมของออโรร่า ที่ซื้อสินค้าทองรูปพรรณอยู่แล้ว และมีความสนใจซื้อเพชร เนื่องจากอยู่ในร้านเดียวกัน โดยช่วงที่ผ่านมายอดขายเพชรมีการเติบโตปีละ 40-50% ขณะที่ปัจจุบันแบรนด์อื่นๆ ในตลาดจะจำหน่ายสินค้าประเภทเดียว คือ ทอง หรือ เพชร เพียงอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงเป็นโอกาสที่ดีของ ออโรร่า ที่จะสร้างความแตกต่างในตลาด โดยจะเป็นแบรนด์แรกที่จำหน่ายทั้งทองรูปพรรณ และเครื่องประดับเพชร ในร้านเดียวกัน

ขณะะเดียวกัน เพื่อให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจในคุณภาพสินค้าของออโรร่า ไดมอนด์ จึงร่วมเป็นพันธมิตรระดับเวิลด์คลาสอย่าง สถาบัน IIDGR จาก De Beers (เดอเบียร์) ประเทศอังกฤษ และ Sarine (ซารีน) จากประเทศอิสราเอล รายแรกในประเทศไทย กับคอลเลกชั่นแรก “ดิ อัลติเมท เลิฟ” (The Ultimate Love) ซึ่งได้รับการรับรองคุณภาพจาก 2 สถาบันดังกล่าว เป็นครั้งแรกของวงการเพชรในประเทศไทย ที่บริษัทคนไทย ได้รับการรับรองคุณภาพเพชรจาก ซารีน บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์ในการเจียระไนเพชร เพื่อให้ได้เพชรที่สวยที่สุด ได้สมมาตรที่สุด เล่นไฟมากที่สุด และเปล่งประกายแวววาว ระยิบระยับระดับสูงสุด ชื่อ เพชรกลุ่มอัลติเมท (Ultimate) ซึ่งเพชรประเภทนี้หายากมาก และมีเพียง 2% ในโลกเท่านั้น

สำหรับคอลเลกชั่นแรก ประกอบไปด้วยเครื่องประดับเพชรหลากหลายดีไซน์กว่า 200 แบบ แบ่งเป็นจี้ ต่างหู และแหวน ประดับทอง และทองขาว ชูความเด่นของเพชร ด้วยดีไซน์สวย ทันสมัย ราคาเริ่มต้น 29,900 บาท ซึ่งได้เริ่มวางจำหน่ายเมื่อต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ในสาขากรุงเทพฯ และจะทยอยส่งสินค้าให้ครอบคลุมยังสาขาต่างจังหวัดภายในสิ้นเดือน ก.ย.นี้ โดยออโรร่า ไดมอนด์ มีสาขาราว 180 แห่งในห้างเพชรทองออโรร่า และแบบ stand alone 9 สาขา รวมกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด พร้อมมีแผนเปิดสาขาใหม่อีก 30 สาขา เน้นในห้างสรรพสินค้าเป็นหลัก และได้เตรียมงบลงทุนอีก 80 ล้านบาท เพื่อปรับโฉมหน้าร้านใหม่ราว 30 สาขา โดยคาดว่าสิ้นปี 2560 จะมีสาขารวมทั้งหมด 200 สาขาทั่วประเทศ.