บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

แขนย้อยเป็นปีกค้างคาว 'โค้ชมิกกี้' เผยกำจัดได้ด้วย 4 ท่านี้ (คลิป)

ไม่อยากแขนย้อยเป็นปีกค้างคาว อุ๊ย! เห็นภาพล่ะสิ เวลายกแขนขึ้นมันจะแกว่งไปแกว่งมาเป็นถุงชาเปียกน้ำเลย ถ้าไม่อยากเป็นดังที่เราสาธยาย ก็ต้องออกกำลังกายส่วนที่เรียกว่า ไทรเซบ หรือเล่นหลังแขน ให้มันกระชับ ฟิตและเฟิร์มนะจ๊ะ 

สำหรับคุณผู้หญิงที่ต้องการออกกำลังกายลดหลังแขน แต่ไม่มีอุปกรณ์อยู่ที่บ้าน สามารถออกกำลังกายตามคลิปได้ดังนี้ โดยครั้งนี้ ไทยรัฐออนไลน์ ได้กูรูโค้ชสุดเข้ม 'มิกกี้ นนท์ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร' ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาจากมหาวิทยาลัยโอเรกอน สเตท ของสหรัฐฯ สาขาฟิตเนส แอนด์ นิวทรีชั่น และปริญญาโทจากมหาวิทยาลัย ECU Edith Cowan University สาขา Strength and Conditioning จากประเทศออสเตรเลีย

มาบอกวิธีง่ายแสนง่ายให้กับคุณสาวๆ ส่วนจะเป็นท่าอะไรบ้าง ไปชมกันเลยดีกว่า

ท่าที่ 1 ทำง่ายตั้งท่าเหมือนแพลงค์ ลงและขยับขึ้น แต่ถ้ารู้สึกว่ามันยังเบาไป ขยับมือเข้ามาใกล้ๆ ตัวเราได้อีก มันจะหนักขึ้น แต่ถ้ามันหนักเกิน วางเข่าลงได้

โดยโค้ชมิกกี้บอกว่ามีออปชั่นให้เลือกด้วยนะ คือ เข่าวางกับไม่วาง และมือวางไปข้างหน้าหรือหดเข้ามาใกล้ตัว แล้วแต่ความไหวของร่างกาย ทำ 15 ครั้ง

ท่าที่ 2 เอาแขนวางไว้ข้างลำตัว ท่านี้สามารถทำกับขอบเตียงได้ ระหว่างลงไม่ต้องแอ่นไปด้านหน้า แค่ลงตรงๆ ได้เลย ถ้ามันง่ายยืดขาเหยียดไปด้านหน้า แน่นอนมันหนักขึ้น เกร็งไว้ขณะขึ้นลง ทำ 15 ครั้ง

ท่าที่ 3 ตั้งท่าเหมือนแพลงค์ แต่มีการเอามือวางลง ค่อยๆ ดันขึ้นสลับซ้ายขวา พยายามล็อกลำตัวไว้ อย่าให้ส่าย ขวา-ซ้ายนับ 1 ทำคู่กัน 15 ครั้ง

ท่าที่ 4 ใช้ขอบเตียงได้ วางแขนเหมือนจะวิดพื้น ลำตัวตั้งคุกเข่าขณะงอแขนขึ้นลงให้เกร็งกล้ามท้อง และให้หน้าผากของเราเกือบชิดปลายขอบเตียง ถ้าง่ายไปสามารถยกเข่าขึ้นมาได้ ดันขึ้นลง 15 ครั้ง

อย่างไรก็ตามโค้ชมิกกี้บอกให้ทำทั้งหมด 4 ท่า รวมกันให้ได้ 3-4 เซต แล้วแต่ความไหวของร่างกาย คำแนะนำจากโค้ชสุดหล่อบอกว่าไม่ควรหักโหม และควรออกอย่างเป็นประจำ.

กดติดตามได้ที่ : เฟซบุ๊ก : Healthy Getaway