วันพุธที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

การบินไทย ไทยสมายล์ นกแอร์ ร่วมส่งสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมอีสาน

การบินไทย ไทยสมายล์ และนกแอร์ ร่วมกันขนส่งเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยผู้ประสบอุทกภัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อส่งมอบให้ศูนย์ช่วยเหลือของแต่ละจังหวัด ทั้งของภาครัฐและกองทัพ ในการส่งมอบให้ผู้ประสบภัยต่อไป...

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) สายการบินไทยสมายล์ และสายการบินนกแอร์ ร่วมกันนำเครื่องอุปโภคบริโภคไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดนครพนม จังหวัดสกลนคร และพื้นที่ใกล้เคียงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมี นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ นางภัครา เรืองสิรเดโช รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่หน่วยธุรกิจบริการการบิน นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน และนางปริยา จุลกะรัตน์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ดิจิทัล และการตลาดรายได้เสริมองค์กร บริษัท การบินไทยฯ พร้อม นางสาวปณิตา อัศวะมหาศักดา ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม ผู้แทนของสายการบินนกแอร์ ร่วมเดินทางไปมอบเครื่องอุปโภคบริโภคในจังหวัดนครพนม

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า ตามที่เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ในรอบหลายปี ในพื้นที่จังหวัดนครพนม จังหวัดสกลนครและพื้นที่ใกล้เคียง ทำให้มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก บริษัท การบินไทยฯ สายการบินไทยสมายล์ และสายการบินนกแอร์ ได้ร่วมกันนำถุงยังชีพซึ่งบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น มอบให้แก่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดนครพนม เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดนครพนม พร้อมกันนี้ได้นำอาหารพร้อมรับประทาน ได้แก่ ข้าวไก่ทอดและน้ำดื่ม จากครัวการบินไทย มอบให้แก่ประชาชนซึ่งประสบอุทกภัย บ้านนาขาม อีกด้วย

อนึ่ง การบินไทย ร่วมกับไทยสมายล์ และนกแอร์ เปิดรับบริจาคเงินและสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัยที่จังหวัดสกลนคร จังหวัดนครพนม และพื้นที่ใกล้เคียง โดยการบินไทยได้จัดตั้งศูนย์รับบริจาคในสำนักงานต่างๆ ของบริษัทฯ ได้แก่ สำนักงานใหญ่ ถ.วิภาวดีรังสิต สำนักงานการบินไทย ถ.หลานหลวง สำนักงานการบินไทย หลักสี่ ฝ่ายช่าง ดอนเมือง และสำนักงานการบินไทย ที่อยู่ในเขตท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้แก่ ศูนย์ปฏิบัติการการบินไทย ฝ่ายบริการอุปกรณ์ภาคพื้น ฝ่ายครัวการบิน ฝ่ายการพาณิชย์สินค้า และไปรษณียภัณฑ์ และฝ่ายช่าง

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะรวบรวมสิ่งของบริจาคทยอยขนส่งไปกับเที่ยวบินของไทยสมายล์ และนกแอร์ เนื่องจาก ทั้งสองสายการบินมีเส้นทางบินสู่จังหวัดใกล้เคียงกับพื้นที่ประสบอุทกภัย โดยจะประสานความร่วมมือกับส่วนราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ในการนำไปมอบให้กับศูนย์ช่วยเหลือของแต่ละจังหวัด ทั้งของภาครัฐและกองทัพในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน อีกทั้งยังเชิญชวนลูกค้าภาคธุรกิจต่างๆ ให้ร่วมบริจาคสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อรวบรวมทยอยส่งมอบความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง อีกทั้งบริษัทฯ ยังได้จัดกิจกรรมดนตรี รวมทั้งขายสินค้ามือสองโดยพนักงานจิตอาสา เพื่อนำเงินรายได้สมทบทุนบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอีกด้วย

ทั้งนี้ บริษัท การบินไทยฯ จะดำเนินกิจกรรมช่วยเหลือ และรับบริจาคตามจุดรับบริจาคต่างๆ ดังกล่าว ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 10 สิงหาคม 2560 หรือจนกว่าสถานการณ์อุทกภัยจะคลี่คลาย ซึ่งผู้มีจิตศรัทธาสนใจร่วมบริจาค สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 0-2545-2657 0-2545-4016 และ 0-2545-4578.