บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

3 ค่ายมือถือ จัดโทรฟรี-เลื่อนจ่ายบิล ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทรู เอไอเอส ดีแทค 3 ค่ายมือถือห่วงน้ำท่วมอีสาน จัดโทรฟรี พร้อมเลื่อนเวลาจ่ายเงินรายเดือน เยียวยาลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ แทคทีมวิศวกรเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ รอง ผอ.สายงานรัฐกิจสัมพันธ์ ทรูมูฟ เอช กล่าวว่า ทรูมูฟ เอช ได้ร่วมบรรเทาทุกข์ลูกค้าที่ประสบภัยน้ำท่วม จ.สกลนคร และกาฬสินธุ์ ส่งทีมดูแลเครือข่าย เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมงให้ลูกค้าสื่อสารได้ต่อเนื่องทุกพื้นที่ โดยลูกค้าทั้งแบบรายเดือนและเติมเงินโทรฟรีในเครือข่ายทรูมูฟเอช นาน 30 วัน หลังจากได้รับข้อความเอสเอ็มเอส พร้อมขยายเวลาชำระบิลค่าโทรศัพท์รายเดือนถึง 14 ส.ค. 60 และเพิ่มวันใช้งาน 30 วันสำหรับระบบเติมเงินอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังจัดทีมวิศวกรเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน รวมถึงยังจัดเตรียมระบบสำรองไฟฟ้าและน้ำมัน รวมทั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเคลื่อนที่ไว้ ณ สถานีฐาน หากไฟฟ้าดับหรือเสาไฟฟ้าล้ม ก็จะใช้สัญญาณจากเสาส่งสัญญาณมือถือที่อยู่ใกล้เคียงได้ ด้านเอไอเอส

นายวี​รวัฒน์​ เกียรติ​พงษ์ถาวร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านธุรกิจสัมพันธ์และองค์กร เอไอเอส กล่าวว่า ลูกค้าทั้งระบบเติมเงิน และรายเดือน ของเอไอเอส ในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.พรรณานิคม จ.สกลนคร จะได้รับโทรฟรีทุกเครือข่าย 50 นาที เป็นเวลา 30 วัน เริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยลูกค้ากลุ่มดังกล่าวจะได้รับ SMS แจ้งยืนยันก่อน

นอกจากนี้ ยังขยายระยะเวลาจ่ายบิลค่าโทรศัพท์สำหรับลูกค้ารายเดือน จนถึงวันที่ 4 ส.ค. 60 พร้อมยังจัดทีมวิศวกรเฝ้าติดตามในพื้นที่อื่นๆ ที่อาจเกิดน้ำท่วมได้ และระดมพนักงานอุ่นใจอาสาลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ โดยการมอบอาหารและน้ำดื่มให้แก่ผู้ประสบภัยด้วย สำหรับดีแทค

นายเลิศรัตน์ รตะนานุกูล ผอ.อาวุโส ฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ ดีแทค กล่าวว่า ลูกค้าดีแทคที่ประสบภัยน้ำท่วมใน จ.สกลนคร จะได้รับสิทธิ์โทรฟรี 50 นาทีทุกเครือข่ายนาน 3 วัน ลูกค้าระบบเติมเงิน กด *222*8# และลูกค้าระบบรายเดือน กด *212*8# เพื่อรับสิทธิ์ ตั้งแต่วันนี้ - 1 ส.ค. 60

ส่วนลูกค้ารายเดือน จะได้รับการขยายเวลาชำระบิลค่าโทรศัพท์เป็นเวลา 7 วัน จนถึง 4 ส.ค. 60 พร้อมทั้งส่งหน่วยเคลื่อนที่เร็วเข้าตรวจสอบเสาสัญญาณเพื่อให้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งพื้นที่ใกล้เคียงอย่าง จ.ร้อยเอ็ด เลย และอุดรธานี