วันศุกร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

ขาเรียวสวยไม่ยาก! เทรนเนอร์จัน เปิด 6 วิธีบริหารขาทั้งนอกและใน (คลิป)

มาอีกแล้วเคล็ดไม่ลับดีๆ สำหรับคุณผู้หญิงที่ต้องการมีขาเรียวๆ ทำได้ไม่ยาก เทรนเนอร์คนดัง 'จัน' อานันท์ อภินันทน์ หรือที่เรียกกันในหมู่ไฮโซเซเลบว่า ‘ForceJuN’ แนะนำอยากมีขาเรียวสวย ขอแค่มีวินัยและทำอย่างสม่ำเสมอเท่านั้นเอง

ไทยรัฐออนไลน์ อยากเห็นคุณผู้ชมสาวๆ มีรูปร่าง สัดส่วนที่ดี ท่าที่ว่ายากๆ ยังไงก็ต้องแพ้ความขยันของเราเชื่อดิ ถ้าหากพร้อมแล้ว ไปทำพร้อมๆ กับเทรนเนอร์คนดังที่อธิบายไว้อย่างละเอียดในคลิป แถมทำตามได้ง่ายๆ มากเลยแหละ

1.Deadlift Hamstring รับน้ำหนักที่ก้นกับส้นเท้า ยืดแล้วบีบ ทำ 15-20 ครั้งต่อ การทำ 3 เซต

2.เปิดสะโพกเคลื่อนไหวเป็นครึ่งวงกลม แล้วเหวี่ยงขาลงไปซ้ายสลับขวา ลงให้ลึกที่สุด ทำข้างละ 10 ครั้ง 3-4 เซต

3.Legs Lunge (เลกลันจ์) ก้าวขายาว ระหว่างลุกใช้ส้นเท้าถีบตัวไปด้านหลัง ทำ 10 ครั้ง 4-5 เซต

4.กระชับขาด้านใน บีบเข้าและกางออก จังหวะที่บีบเข้าเกร็งขาด้านในไว้ด้วย ทำ 20 ครั้ง 3-4 เซต

5.กระชับขาด้านในกับก้น จังหวะย่อ หัวเข่าต้องไม่เลยปลายเท้า หลังไม่งอแอ่นอกยืด ทำ 15-20 ครั้ง 3-4 เซต

6.บริหารน่อง แต่จริงๆ กล้ามเนื้อของน่องถ้าพัฒนามันจะใหญ่ขึ้น อันนี้จะทำตรงกันข้าม คือยืดกล้ามเนื้อน่อง มีการเขย่งนับหนึ่งสองสาม แล้วทิ้งส้นลงเหมือนเดิม หรือทำจับเวลา 10 วินาที 25 ครั้ง ระหว่างที่ทำจะตึงที่น่องคือทำถูกแล้ว

ทั้งนี้ เทรนเนอร์จันแนะนำต่อว่า เมื่อบริหารเสร็จแล้วต้องทำการยืดเพื่อให้กล้ามเนื้อได้ผ่อนคลายด้วย.