วันอาทิตย์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

"คีปเปอร์" บิ๊กคาร์แคร์ญี่ปุ่นรุกเข้ม ผุดสาขา "พิษณุโลก" นำร่องผงาดทั่วไทย

โดย อัลคาโปน

สมรภูมิตลาดคาร์แคร์ระดับพรีเมียมในบ้านเราเพิ่มความมันหยดติ๋งๆ

เมื่อเจ้าพ่อตลาดนี้ คือ “ซีทีเอส กรุ๊ป” ผู้สร้างแบรนด์ “ซีทีเอส” (CTS) ให้เป็นที่รู้จักในฐานะผู้นำเข้านวัตกรรมเทคโนโลยีการเคลือบแก้วสีรถยนต์โดนใจคนรักรถหรู

ได้จับมือกับบิ๊กคาร์แคร์ในญี่ปุ่น “คีปเปอร์ โปรช็อป” (KeePer Pro Shop) แบรนด์อันดับหนึ่งด้านศูนย์เคลือบแก้ว ซึ่งมีประสบการณ์กว่า 30 ปี ด้วยจำนวนสาขากว่า 14,000 แห่งทั่วญี่ปุ่น แบ่งเป็น ศูนย์คีปเปอร์กว่า 10,000 แห่ง และศูนย์คีปเปอร์ โปรช็อป กว่า 4,000 แห่ง

ร่วมกันเดินหน้าสยายปีกศูนย์เคลือบแก้วรถยนต์เต็มรูปแบบในประเทศไทย

“ชินพล จงประเสริฐ” ประธานบริหาร ซีทีเอส กรุ๊ป และบริษัท คีปเปอร์ โปรช็อป (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ซีทีเอส กรุ๊ป ได้รับการแต่งตั้งให้ลุยทำตลาดศูนย์บริการแบบครบวงจรของ “คีปเปอร์ โปรช็อป” ในประเทศไทย

“จึงได้เปิดแผนรุกธุรกิจภายหลังจากการทำให้สาขาต้นแบบของคีปเปอร์บนถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทราใน กทม. เป็นที่รู้จักมีลูกค้าสนใจมาใช้บริการคับคั่ง โดยเฉพาะกลุ่มรถใหม่รวมถึงรถใช้แล้ว เฉลี่ยมากกว่า 300 คันต่อเดือน ที่สำคัญมีแนวโน้ม เพิ่มจำนวนขึ้นต่อเนื่อง”

“ธีรรัตน์ จงประเสริฐ” รองประธานบริหารของซีทีเอส กรุ๊ป กล่าวว่า บริษัทได้ตั้งเป้าผุดศูนย์บริการในหัวเมืองใหญ่ๆทั่วประเทศ เช่น เชียงใหม่ ชลบุรี พิษณุโลก และวางแผนระยะยาวจะเปิดให้ได้ในทุกจังหวัด จังหวัด ละ 1 สาขา คาดว่าภายใน 2 ปีหลังจากนี้ จะเปิดครบ 20 สาขา

ล่าสุด ได้ประเดิมเปิดสาขาคีปเปอร์ โปรช็อป ในต่างจังหวัดแห่งแรก ที่ใจกลางเมือง จ.พิษณุโลก

โดยได้จับมือกับ “กลุ่มฮกอันตึ๊ง พิษณุโลก” ผู้คร่ำหวอดในวงการยานยนต์มาอย่างยาวนาน ทั้งยังเป็น หนึ่งในดีลเลอร์รายใหญ่ของรถอีซูซุในภาคเหนือ ทุ่มทุนเปิดศูนย์บริการเคลือบแก้วแบบโปรช็อปอย่างเต็มรูปแบบ

“สุกิจ มหาแถลง” ผู้ช่วย กรรมการผู้จัดการของกลุ่มฮกอันตึ๊ง กรุ๊ป เปิดใจว่า ทางกลุ่มได้ลงทุนประมาณ 10 ล้านบาท เพื่อเปิดศูนย์คีปเปอร์ โปรช็อป สาขาพิษณุโลก ที่ถนนสิงหวัฒน์ อำเภอเมือง เยื้องห้างเซ็นทรัล พลาซา พิษณุโลก บนพื้นที่ 640 ตร.ม.

ช่วงแรกคาดว่าสามารถรองรับรถได้ 300 คันต่อเดือน และในอนาคตจะรองรับรถได้สูงสุด 1,000 คันต่อเดือน เนื่องจากที่ จ.พิษณุโลก และเขตภาคเหนือมีกลุ่มลูกค้ากำลังซื้อสูง มีความต้องการสูงในเรื่องการดูแลรถยนต์ โดยเฉพาะการทำเคลือบสีแบบเคลือบแก้ว

“เรารู้จักซีทีเอส กรุ๊ปอยู่แล้ว เช่นเดียวกับแบรนด์คีปเปอร์ โปรช็อป ที่แข็งแกร่งมากในญี่ปุ่นซึ่งในพื้นที่พิษณุโลกยังไม่มีคู่แข่งที่ให้บริการในรูปแบบนี้ ในช่วงเริ่มแรกของการทำตลาดจะให้บริการกลุ่มลูกค้ารถใหม่ของอีซูซุ พร้อมนำเสนอแพ็กเกจราคาพิเศษ จากนั้นจะเริ่มรุกกิจกรรมการตลาดมากขึ้น”

“สุกิจ” ยังกระซิบว่า กลุ่มฮกอันตึ๊งมีแผนจะเปิด “คีปเปอร์ โปรช็อป” อีกหลายสาขาในเขตภาคเหนือ

ว้าว!!!

อัลคาโปน
motorwars@thairath.co.th