บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

จัดเต็ม 'มาร์กี้' เปิด 5 เคล็ดลับเตรียมความพร้อมเป็น 'สะใภ้หมื่นล้าน'

นางเอกสาวคนดัง 'มาร์กี้' ราศรี บาเล็นซิเอก้า ที่หลังจากถูกแฟนหนุ่มไฮโซ​ 'ป๊อก' ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ ทำเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานกลางดิสนีย์แลนด์อเมริกา งานนี้สาวมาร์กี้เตรียมฟิตหุ่นนับถอยหลังรอฤกษ์ดีธันวาคมนี้ได้เลย 

ความจริงหุ่นก็แสนจะบอบบางดีอยู่แล้วสำหรับมาร์กี้ แต่งานนี้หุ่นจะดีอย่างเดียวไม่ได้ต้องเฟิร์มในฐานะเจ้าของกิจการ The Women's Club ยิมสำหรับคุณสาวๆ ที่รักในการออกกำลังกาย มีทั้ง โยคะ ซุมบ้า บอดี้แจม ไทยรัฐออนไลน์เจอว่าที่เจ้าสาวในงานพร้อมเผยเคล็ดลับว่า

1.ทานอาหารดีๆ มีประโยชน์ แน่นอนค่ะ เราต้องทานอาหารที่ดีเพื่อร่างกายที่สมบูรณ์แบบของเรา เอาจริงๆ กี้เริ่มทำอะไรทานเองแล้ว เพราะว่าเรารู้ว่าส่วนผสมของมันมีอะไรบ้าง เราจะไม่กลัว เรารู้ว่าอะไรที่เหมาะกับร่างกายของเรา เราจะไม่ทานอะไรที่ไม่มีประโยชน์ต่อเราเอง

2.ฟิตหุ่น ทำมาเรื่อยๆ อยู่แล้ว ไม่ได้เพิ่งมาฟิตตอนนี้ กี้จะชอบเต้น ชอบออกกำลัง กับพี่ป๊อกเราก็ชอบเล่นเวทกัน พี่ป๊อกจะสอนกี้ในท่านี้ส่วนนี้ได้อะไรแบบนี้ เรียกว่าเราไม่ต้องมานั่งฟิตหุ่นรัวๆ ก่อนแต่งงานอะไรแบบนี้ กี้เอาเวลาไปเตรียมอย่างอื่นดีกว่า

3.ดูแลกันและกัน เราทำกันมาตั้งแต่แรกๆ ไม่ได้คิดว่าแต่งงานกันแล้วค่อยมาทำ แต่เป็นสิ่งที่เราต้องทำต้องดูแลกันมาตั้งแต่เริ่มรู้จักหรือคบกัน กี้ว่าการที่เราแต่งงานมันเป็นเหมือนอีกขั้นมากกว่าที่เราจะดูแลกันและกันตลอดไป

4.ฝึกทำอาหาร ไม่ต้องฝึกเลย เพราะพี่ป๊อกก็ทานอาหารคลีน รักสุขภาพอยู่แล้ว อีกอย่างพี่ป๊อกทำอาหารง่ายๆ ทานเอง กี้อาจจะมีทำบ้างอยู่แล้ว แต่ไม่ได้ต้องฝึกเยอะอะไร (ยิ้ม)

5.ต้องระวังเรื่องแดดและความแห้งกร้าน กระดำกระด่าง กี้เป็นคนผิวแห้งอยู่แล้ว เลยต้องทามอยส์เจอร์ไรเซอร์เยอะกว่าปกตินิดนึง แล้วก็ดื่มน้ำเยอะๆ ผิวก็จะไม่เหี่ยว


นอกจากนี้ มาร์กี้ ยังแนะวิธีดูแลขาสวยตามสไตล์ของเธอ เล่าแบบไม่หวงเทคนิคว่า 

กี้จะไม่ออกกำลังที่ขาเยอะ เพราะว่าไม่อยากให้กล้ามเนื้อมันเยอะ แปลกเนอะ เวลาไปเทรนด์เขาจะให้เราออกกำลังขาเยอะๆ หนูจะไม่เอาเลย ใหญ่ขึ้น ณ ที่นี้มันใหญ่ เพราะกล้ามมันใหญ่แล้วเราไม่ได้ลดอาหาร แต่แฟตมันก็ยังอยู่เหมือนเดิม ทำให้กล้ามเนื้อใหญ่ขึ้นไปอีก แต่มันไม่ได้ใหญ่ขนาดนั้นนะ แต่เรารู้สึกว่ามันใหญ่ คือปกติขาเราเล็กกว่านี้ ก็เลยออกกำลังเบาๆ แทน อย่างพิลาทิส 

แต่ถ้าแนะนำสำหรับคนที่ขาใหญ่แล้วอยากเล็ก คือต้องลดแฟต อาหารไขมันลดไปเลย ของทอดลดให้หมด ให้เมนูหลังบ่ายโมงให้กินแค่ไก่ต้มนึ่ง ชาบูที่เป็นน้ำใสก็ได้ กินแค่ไก่ กินแค่กุ้งและผักแค่นิดหน่อย น้ำจิ้มถ้าไม่จิ้มได้จะดีมาก ถ้ากินร้านที่ปรุงมาแล้วก็ เลี่ยงไม่ได้ ก็จิ้มน้ำจิ้มให้น้อยที่สุด และเมนูง่ายๆ ก็เมี่ยงปลาทู เมี่ยงปลาเผา กินปลาเผา ปลาลวกจิ้ม กุ้งต้ม อกไก่นึ่ง อกไก่ต้ม สเต็กเนื้อสันใน ทำเองที่บ้านแบบไม่ใส่น้ำมัน ย่างกริลล์นิดหน่อย แซลมอลย่างเกลือห้ามย่างซีอิ๊ว มันก็จะมีเมนูประมาณนี้ค่ะ

ถ้าง่ายๆ ไข่ต้ม ไข่ตุ๋น กินไปกินวนไปค่ะ ถ้าไม่รู้จะกินอะไร ก็เลือกที่เราพูดไปนี่แหละ สักประมาณเดือนนึงถ้าจะออกกำลังกาย เป็นเวทเทรนนิ่งให้ใช้น้ำหนักน้อยและจำนวนครั้งเยอะ สมมติเราสควอชไม่ใช้น้ำหนักเลย ทำเซตละ 40 ครั้ง 4 เซต เท่ากับ 160 ครั้ง ทำเยอะแต่ไม่ต้องถือน้ำหนัก ถ้าจะถือน้ำหนักก็ทำน้อยลง 

เอาเบาๆ หลายๆ ครั้ง ทำเสร็จแล้วก็ยืดค่ะ เหมือนโยคะทั้งหลาย ยืดทั้งตัว มันจะทำให้กล้ามเนื้อเรายืดตัวแล้วก็ลีนลง เทคนิคส่วนตัวกี้เลย แต่ละคนมีมวลกล้ามเนื้อและไขมันไม่เท่ากัน เพราะฉะนั้นให้เราสังเกตตัวเองว่าออกกำลังแบบไหน ใหญ่หรือเล็ก แล้วเอามาปรับใช้กับชีวิตเรา คือเทรนเนอร์ก็มีความรู้อยู่แล้วล่ะ ร่างกายแต่ละคนมันไม่เหมือนกันจริงๆ ค่ะ ลองดู.

ที่มา :margie_rasri pokmindset