วันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

'เคเอฟซี-คาคาชิ' ลุยตลาดอาหาร ดึงลูกค้ามีส่วนร่วมก่อนกิน

"เคเอฟซี" ออกเมนูใหม่พร้อมสเต็ปให้ลูกค้าเขย่าไก่ทอดเข้ากับซอสด้วยตัวเองก่อนกินเพิ่มความแซ่บ ด้าน "คาคาชิ" เผยแบรนด์คอนเซปต์ใหม่ชูความอร่อย สะดวก คุ้มค่า ผ่านเมนูอาหารชุดหลากหลาย พร้อมสไตล์ลูกค้าบริการตัวเอง...

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เคเอฟซี แนะนำเมนูไก่ทอดใหม่ เชคอิท วิงซ์ เมนูไก่ทอดกรอบ ชุ่มซอสฮอทเดวิลสูตรพิเศษ กลมกล่อมครบรส เผ็ดหวานลงตัว ซึ่งมาพร้อม
สเต็ปการกินเพื่อความอร่อยด้วยตัวเอง โดยเริ่มจาก 1. Sauce it เทซอสฮอทเดวิลลงในภาชนะปิดฝาให้แน่น 2. Shake it หมุนฝาปิดรู เขย่าให้ชุ่มซอส และ 3. Top it โรยคริสปี้ท็อปปิ้งเพิ่มเนื้อสัมผัสกรุบกรอบ วางขาย วันนี้ - 9 ส.ค.2560

อีกด้านหนึ่ง นายไพศาล อ่าวสถาพร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจอาหาร บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากบริษัทฯ พัฒนาสร้างสรรค์สินค้าและบริการร้านอาหารบริการด่วนหรือคิวเอสอาร์ ภายใต้ตราสินค้าคาคาชิเมื่อหลายปีก่อน เพื่อรองรับการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงขึ้น และความต้องการของผู้บริโภคที่เฉพาะเจาะจงขึ้นในสภาวะปัจจุบัน จึงปรับยุทธศาสตร์ และแนวทางการดำเนินธุรกิจครั้งใหญ่ พร้อมเดินหน้า Brand Revamp for a Healthy Growth มุ่งปรับปรุงภาพลักษณ์แบรนด์คาคาชิให้ดูสดใหม่ ทันยุคทันสมัยมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ระยะเวลามากว่า 4 ปีแล้ว วันนี้ คาคาชิเติบโตขึ้นและรู้จักกับคนไทยมากขึ้นจึงได้มีการต่อยอดเชิงสร้างสรรค์และพัฒนารูปแบบการให้บริการเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปตามยุคตามสมัยพร้อมนำเสนอในมุมที่ต่างออกไปทันยุคทันสมัยมากยิ่งขึ้นกับแบรนด์คอนเซปต์ใหม่ เซตความอร่อยสไตล์โตเกียว ชูความอร่อย สะดวก คุ้มค่า ผ่านเมนูอาหารชุด ที่คัดสรรมาด้วยความตั้งใจ เน้นปรุงสด ที่ต่อที่

นายไพศาล กล่าวต่อว่า สำหรับรูปแบบการให้บริการนั้นเน้นเร็ว-ลูกค้าบริการตัวเอง ผ่านขั้นตอนสั่งอาหารและรับอาหารง่ายๆ ยกระดับมาตรฐานบริการการให้แตกต่างจากร้านอาหารจานด่วนและร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไป ช่วยลดความแออัดหน้าเคาน์เตอร์และสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย อย่างไรก็ตาม การปรับปรุงภาพลักษณ์ของคาคาชิในครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำถึงยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนานวัตกรรมและสร้างสรรค์มูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการมาโดยตลอดแม้ตลาดร้านอาหารญี่ปุ่นจะมีการแข่งขันที่ทวีความรุนแรงขึ้น พร้อมวางเป้าหมายสูงสุดเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารญี่ปุ่นภายในปี 2020.