วันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

เกลียดตำรวจ - ถูกใจ ชอบแบบไหนบอก! สภ.นครนายก หนุน ปชช. กดโหวตตัวต่อตัว

สภ.เมืองนครนายก ให้บริการเครื่องกดบัตรคิวรอพบเจ้าหน้าที่ พร้อมผุดไอเดียเครื่องกดวัดระดับความพึงพอใจ ชอบ ไม่ชอบแบบไหน กดโหวตให้คะแนนสะสมประเมินผลงานรอบปี ผกก.เผย ทั้งหมดนี้เพื่อความประทับใจของ ปชช.ที่เข้าใช้บริการ 

ถือเป็นไอเดียที่เข้ากันดีเป็นปี่เป็นขลุ่ย ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนที่อยากแสดงออกต่อตำรวจไทย สภ.นครนายก เปิดกว้างรับทุกคำติชม .... Police Community แนะนำท่านผู้อ่าน รู้จักกับ "ผู้กำกับสายย่อนักพัฒนา" พ.ต.อ.โฆษิต บุญทวี ผกก.สภ.เมืองนครนายก นักเรียนนายร้อยรุ่น 47 นอกจากจะเก่งงานสืบ ถนัดงานปราบปรามแล้ว ยังผุดไอเดียเจ๋ง ตอบสนองนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รักษาระดับความพึงพอใจของประชาชนในพื้นที่ที่มาใช้บริการทุกระดับชั้น หวังพลักดันเจ้าหน้าที่ตำรวจในโรงพักทุกนายดูแลพี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร โดยการนำเครื่องวัดระดับความพึงพอใจโดยการกดโหวตให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละนายระหว่างปฏิบัติหน้าที่ถึง 5 ระดับ 1.ไม่พอใจมาก 2.ไม่พอใจ 3.ปานกลาง 4.พอใจ และ 5.พอใจมาก  

พ.ต.อ.โฆษิต บุญทวี ผกก.สภ.เมืองนครนายก เล่าให้เราฟังว่า ทางโรงพักดำเนินการตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แนวทางการยกระดับการให้บริการประชาชนของสถานีตำรวจ เพื่อให้ประชาชนที่มารับบริการบน สภ.เมืองนครนายก ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเอกสารหาย แจ้งความร้องทุกข์ มาขอรับคำปรึกษาจากพนักงานสอบสวน หรือมาชำระค่าปรับคดีจราจร ให้ได้รับการบริการที่เสมอภาค รวดเร็ว และเป็นธรรม การให้บริการด้วยความเอาใจใส่ เต็มใจให้บริการ มีความกระตือรือร้นในการให้บริการแก่ประชาชนที่มาติดต่อราชการบน สภ.เมืองนครนายก

"เพื่อให้ตำรวจสร้างความพึงพอใจและตอบสนองความต้องการของประชาชนผู้มารับบริการได้อย่างทั่วถึง รวดเร็ว ไม่ยุ่งยากซับซ้อน นอกจากนี้ยังดำเนินการติดตั้งเครื่องกดบัตรคิว โดยประชาชนที่มาติดต่อราชการเมื่อขึ้นมาบน สภ.เมืองนครนายก ณ ห้องพนักงานสอบสวน ลำดับแรกจะต้องกดบัตรคิว เพื่อรอรับการให้บริการจากเจ้าหน้าที่ตามโต๊ะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการพบพนักงานสอบสวน การแจ้งเอกสารหาย หรือชำระค่าปรับ หลังจากเข้ารับการบริการแล้ว จะมีการตอบความพึงพอใจในการให้บริการ โดยการกดให้คะแนนเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการว่าสมควรให้คะแนนที่เท่าใด ทั้งนี้เพื่อนำผลการให้คะแนนของเจ้าหน้าที่แต่ละคนไปสรุปในแต่ละเดือน เพื่อพัฒนาปรับปรุงการให้บริการประชาชนบน สภ.เมืองนครนายก ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ต้นเดือนกรกฎาคม 2560"  

พ.ต.อ.โฆษิต บุญทวี ผกก.สภ.เมืองนครนายก เล่าด้วยว่า ในฐานะที่ตนเองเป็นผู้บังคับบัญชา และมีภารกิจค่อนข้างเยอะ อาจจะดูแลลูกน้องได้ไม่ทั่วถึง ทั้งนี้การที่จะให้ลูกน้องปฏิบัติ หรือบริการประชาชนด้วยรอยยิ้ม ไม่อยากให้รีดไถหรือทำผิดทำกฎระเบียบวินัย เพราะหน้าที่ของตำรวจจริงๆ แล้วคือ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข การสร้างสุขให้ประชาชน ถือเป็นหน้าที่ที่ตำรวจต้องทำ เดือดร้อนมีภัยเรียกให้ สภ.นครนายก ได้ 24 ชม. ตั้งใจจะพัฒนาโรงพักให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป พร้อมต้อนรับประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ.