บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

มาแรง! กระแสคลิป Reactions ฮิตทั่วโลกโซเชียล

โดย Advertorial

ช่วงนี้หลายๆ คนคงจะได้ยินคำว่า Reactions กันอย่างหนาหู อาจด้วยเหตุผลของ Viewer ที่อยากรู้ว่าคนอื่นจะมีความคิด หรือเห็นด้วยกับเราหรือเปล่า? เขาจะอินแบบเราไหม? ถ้าเห็นด้วยหรือรู้สึกแบบเดียวกับเรา เราก็จะรู้สึกดี เพราะมีความรู้สึกเหมือนกัน หรือมีสิ่งยึดเหนี่ยวสิ่งเดียวกัน ซึ่งทำให้ตอนนี้การทำคลิป Reactions กลายเป็นกระแสฮิตในโลกโซเชียลกันอย่างต่อเนื่อง แต่ตอนนี้เริ่มดังในประเทศไทยมากขึ้น เพราะคนดังในโลกโซเชียล ไม่ว่าจะเป็นคนไทยด้วยกันเอง หรือคนต่างชาติ ก็เริ่มหันมาเสพ Content ของประเทศไทยมากขึ้นนั่นเอง

Content ที่นำมาทำคลิป Reactions ส่วนใหญ่จะเป็น ภาพยนตร์ เพลง หรือโฆษณา ซึ่งโฆษณาถือเป็น Content ที่ถูกนำมาทำคลิป Reactions มากที่สุด อย่างโฆษณาของไทยที่มีคลิป Reactions จาก Youtuber หลายๆ ชาติ คือ โฆษณาจากไทยประกันชีวิต ไม่ว่าจะเป็น Unsung Hero (ปิดทองหลังพระ) หรือ Silence of Love ที่เคยทำให้เหล่า Youtuber ต่างชาติประทับใจจนหลั่งน้ำตามาแล้ว และล่าสุดไทยประกันชีวิตได้ปล่อยโฆษณาที่ชื่อว่า “โอกาส (Opportunity)” อีกหนึ่งงานโฆษณาที่เรียกเสียงฮือฮาในประเทศไทยมากที่สุด แต่ด้วยเนื้อหาที่สามารถเข้าไปแตะถึงหัวใจคนดู ทำให้โฆษณาชิ้นนี้กลายเป็นกระแสที่ไม่ใช่แค่ในเมืองไทย แต่ดังไกลถึงต่างประเทศ ที่เหล่าคนดังในโซเชียลมีเดียต่างชาติหลายคนนิยมหยิบเอามาทำคลิป Reactions เยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ZHAO XIANG YU (เน็ตไอดอลสาวจากประเทศจีน), KEVIN HENDRAWAN (Youtuber จากประเทศอินโดนีเซีย), TREVMONKI (Youtuber จากประเทศสิงคโปร์) และ KYOPROPAGANDA (Youtuber จากประเทศมาเลเชีย)

ต้องยอมรับว่าโฆษณาไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก ทั้งในเรื่องความสร้างสรรค์ ทั้งความฮา และน้ำตาแตก รวมไปถึง Message ต่างๆ ที่มีความชัดเจน และสามารถส่งไปถึงคนดูได้ ซึ่งเวลาที่ชาวต่างชาติทำคลิป Reactions ออกมา พวกเขาจะนั่งดูอย่างจริงจัง และน้ำตาซึมออกมาทุกครั้ง...

ตามไปดู Reactions ของเหล่า Youtuber ได้ที่นี่
ZHAO XIANG YU >> http://www.weibo.com/u/2529898962?refer_flag=1001030101&is_hot=1
KEVIN HENDRAWAN >> https://www.youtube.com/watch?v=5I3XAt1z7tY&feature=youtu.be  
TREVMONKI >> https://www.youtube.com/watch?v=I7oq2Nw1sHM 
KYOPROPAGANDA >> https://www.youtube.com/watch?v=SLefQPg21t4