วันศุกร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2560
บริการข่าวไทยรัฐ

ข่าว

วิดีโอ

"กวิน" จัด 3 งานแสดงใหญ่ มั่นใจเศรษฐกิจครึ่งปีหลัง

ในขณะที่ภาคเอกชนหลายแห่งแสดงความกังวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจประเทศในครึ่งปีหลัง ว่าจะมีทิศทางเป็นอย่างไรนั้น มีภาคเอกชนจำนวนหนึ่งที่มีความเชื่อมั่นในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในช่วง 6 เดือนสุดท้าย

โดยเฉพาะการจัดงานแสดงสินค้าซึ่งเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายสินค้าพบกลุ่มผู้ซื้อเป้าหมาย ยิ่งแสดงสินค้าที่มีผู้แสดงจากในประเทศและต่างประเทศมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ย่อมสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการซื้อขายที่จะเกิดขึ้นในระหว่างงานแสดง

นายกวิน กิตติบุญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท กวิน อินเตอร์เทรด จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทจัดงานแสดงสินค้ากล่าวว่า ทำให้บริษัทมีความมั่นใจ จึงได้จัดงาน 3 งานแสดงใหญ่นานาชาติ แฟรนไชส์ อาหารและเครื่องดื่ม และค้าปลีก ภายใต้แนวคิด “One Stop Shop Franchise/ Hotel/ Retail Solutions”

“งานทั้ง 3 ประกอบด้วย ซึ่งเป็นงานแสดงแฟรนไชส์นานาชาติใหญ่ที่สุดในอาเซียน งาน Thailand Retail, Food & Hospitality Services (TRAFS 2017) ปีที่ 11 หรืองานแสดงนานาชาติอันดับ 1 อุปกรณ์ วัตถุดิบ ของใช้ โรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหาร กาแฟ เบเกอรี่ และไอศกรีม งาน TFBO 2017 และงาน ASEAN Retail 2017 ปีที่ 2 งานแสดงนานาชาติสำหรับธุรกิจค้าปลีก โดยงานทั้ง 3 จะมีขึ้นแล้วในวันนี้จนถึง 16 ก.ค.นี้เท่านั้น ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค กรุงเทพฯ พื้นที่แสดง 15,000 ตร.ม. มีผู้แสดงเกือบ 350 บริษัท 600 บูธ สินค้ากว่า 850 แบรนด์ชั้นนำจากกว่า 40 ประเทศทั่วโลก รวมถึง Country Pavilions จาก 5 ประเทศ”

งานแสดงทั้ง 3 เป็นงานแสดงเดียวในภูมิภาคอาเซียนที่รวมธุรกิจแฟรนไชส์อาหารและเครื่องดื่มสำหรับโรงแรมและธุรกิจบริการที่เกี่ยวข้องกับอาหาร และธุรกิจค้าปลีกไว้ในที่เดียวกัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ซื้อ นักลงทุนประมาณ 30,000 คน จาก 40 ประเทศ ที่คาดว่าจะมาชมงานและมีการสั่งซื้อกว่า 450 ล้านบาทตลอดงาน

งาน TF BO 2017 มีผู้เข้าร่วมแสดงถึง 150 บริษัท เกือบ 200 แบรนด์ จาก 10 ประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนไทยและเทศเลือกพิจารณาลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์หลากหลาย โดยมีแบรนด์แฟรนไชส์ที่มาจากต่างประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น เป็นต้น ตัวอย่างแบรนด์แฟรนไชส์จากต่างประเทศที่มองหาผู้ร่วมทุน อาทิ Subway, Bread Papa, Pizza Maru, Seorae, DIDIM, AUPEC, Delice, Tudari, Yoogane, Bruxie, Red Rooster, Guiga, Mapogalmegi, Manhattan Ring Cake, BUCA รวมไปถึง Country Pavilions จากเกาหลีและมาเลเซีย ที่ต้องการหาผู้ร่วมทุนในไทยอีกด้วย

นอกจากแบรนด์ต่างประเทศที่เข้าร่วมงานแล้ว ยังมีแบรนด์แฟรนไชส์ไทยหลากหลายธุรกิจ ประกอบด้วย อาหาร เบเกอรี่ กาแฟ เครื่องดื่ม งานพิมพ์ การดูแลรักษารถยนต์ การศึกษา อสังหาริมทรัพย์ อาทิ Doi Chaang Coffee, Coffman, Ochaya, Coffee World, The Waffle, N&B Pancake, Hokkaido, Bee honey Café, I-Cha, DDB, เย็นตาโฟ เครื่องทรง โดย อ.มัลลิการ์, ข้าวขาหมูยูนนาน, Microink, Ido4Idea, Moly care, J-wash, Autoquiks, Sense Math, Play fun clay Thailand, Raise Learning Center, Ipanda, Anny Talk, บ้าน
รักภาษา, Optimo, AVIDA เพื่อให้นักลงทุนและผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของธุรกิจได้เลือกลงทุน โดยมีงบการลงทุนตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักล้าน

สำหรับงาน TRAFS 2017 นายกวินกล่าวว่า ผู้แสดงกว่า 150 บริษัทได้เตรียมสินค้ากว่า 500 แบรนด์จากทั่วโลก ประกอบด้วย อุปกรณ์ของใช้ วัตถุดิบอาหาร และเครื่องดื่ม สำหรับโรงแรม และ Hospitality services ทั้งหมดเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจโรงแรม รีสอร์ต คอนโดมิเนียม เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ภัตตาคาร ร้านกาแฟ เบเกอรี่ ไอศกรีม สอดคล้องกับการหลั่งไหลของนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เพิ่มสูงขึ้น รวมไปถึงการบริโภคอาหารและเครื่องดื่มนอกบ้านของคนไทยอีกด้วย

สำหรับงาน ASEAN Retail ผู้แสดงไทยและเทศจาก เกาหลี, ไต้หวัน และจีน กว่า 150 แบรนด์ นำเสนอนวัตกรรม/เทคโนโลยีสินค้าบริการใหม่ล่าสุด เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจค้าปลีก ศูนย์การค้า ซุปเปอร์มาร์เกต ในไทยและประเทศเพื่อนบ้าน

การเข้าร่วมงานแสดงสินค้าดังกล่าว มีผู้แสดงจากในประเทศและต่างประเทศมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ย่อมสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการซื้อขายที่จะเกิดขึ้นในระหว่างงานแสดงจะช่วยผลักดันเศรษฐกิจในภาพรวมให้เจริญเติบโตขึ้น!!

วานิชหนุ่ม
wanich@thairath.co.th